เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางของวิวNita
เดินเล่นกัน จากเจริญกรุงถึงท่าพระจันทร์
  • สำหรับวันว่างๆของคนที่เบื่อการไปเดินห้างฯ การมาเดินเล่นแถวเจริญกรุงก็ดูเป็นทางเลือกที่น่าสนใจดี ก่อนหน้านี้เราอยากมาเดินเล่นแถวนี้มานานมากแล้วแต่ไม่มีโอกาสได้มาสักที ล่าสุดเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเราก็ได้มาเดินเล่นแถวนี้แบบจริงจังสักทีค่ะ!

    ทำไมถึงใช้คำว่าจริงจัง ก็เพราะเราเริ่มเดินตั้งแต่สถานี BTS สะพานตากสิน มาจบที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ นั่นสิ! งานนี้ก็เกือบตายทั้งคนหาเรื่องอย่างเราและคนที่โดนลากมาหาเรื่องด้วยจริงๆ ฮ่าๆ งานนี้เราไปกับสุดที่รักของเรา Olympus 35 DC ตัวเก่ง (ฟิล์มที่ใช้คือ Koduk Color Plus 200 นะคะ) และผู้ร่วมชะตากรรมอีกหนึ่งคนฮะ เลยได้ภาพมานิดหน่อยอยากมาแชร์ประสบการณ์กับทุกคน เผื่อใครว่างแล้วอยากไปเดินเล่นแบบเรา มาค่ะตามกันมาเล้ย!!

    จุดที่ 1 ที่เราแวะคือ อาสนวิหารอัสสัมชัญ การเดินทางก็เลี้ยวเข้าซอยเจริญกรุง 40 เดินเข้ามาอีกนิดจะมีประตูเหล็กเล็กๆสำหรับทางเข้ามาโบสถ์ค่ะ
    เราไปในวันอาทิตย์ เลยได้มีโอกาสเข้าไปด้านในมาค่ะ จริงๆน่าจะเปิดให้เข้าทุกวันนะคะเราไม่มั่นใจ ด้านในสวยมากเลยประทับใจกระจกแก้วที่มีสีสันเต็มไปหมด แต่ด้วยด้านหน้ามีป้ายห้ามถ่ายรูป เราเลยไม่ได้ถ่ายด้านในมากสักภาพ
    อันนี้เป็นอาคารเก่าๆที่อยู่ละแวกเดียวกับโบสถ์ค่ะ สวยดีเหมือนกันนะ ถ้าจะถ่ายรูปก็ระวังรถนิดนึงนะคะ

    จุดที่ 2 ที่เราไปแวะคือสถานีดับเพลิงบางรักเก่าค่ะ อยู่ที่ซอยเจริญกรุง 36 เดินเข้ามาจนสุดซอยริมแม่น้ำก็จะเจอค่ะ
    ถ่ายจากอาคารด้านข้างค่ะ
    เราชอบอาคารหลังนี้นะ เรารู้สึกว่ามันยังดูมีชีวิตอ่ะ จริงๆน่าจะรีโนเวทใช้ใหม่จัง เราถ่ายมาแค่รูปเดียว แต่จริงๆเหมือนจำได้ว่ากดมาสองภาพนะ เราอาจจะจำผิดเอง ฮ่า

    จุดที่ 3 TCDC และไปรษณีย์กลางบางรัก ค่ะ อยู่ซอยเจริญกรุง 32 ไม่ต้องเข้าซอย ติดริมถนนเล้ยย
    ที่นี่เราไม่ได้ถ่ายอย่างอื่นเลย เก็บมาแค่ภาพวิวบนตึก นั่งพักสนทนาที่นี่อยู่พักใหญ่เลยค่ะ แอร์เย็นดีมานั่งเล่นได้ ฮ่าๆ

    จุดที่ 4 พิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก เข้าซอยเจริญกรุง 43 เดินตรงๆเข้ามาลอดใต้สะพาน เลยมานิดจะพบว่าอยู่ด้านขวามือค่ะ ถึงจุดนี้เที่ยงนิดๆสุดยอดของความร้อนไปเลยค่า ฮ่าๆๆ
    ที่นี่เป็นบ้านเก่าที่เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมค่ะ ภายในมีทั้งหมด 3 อาคาร ได้เห็นของเก่าๆที่เป็นของเดิมเจ้าของ เคยถูกใช้งานจริง เห็นวิถีชีวิตจริงเลยค่ะ ที่นี่เราก็มัวแต่ดูไม่ได้ถ่ายมาเลย มีแต่แอบถ่ายคุณพ่อกับเด็กน้อยที่ข้างบ่อปลา และเราก็โดนคุณน้าเจ้าหน้าที่ถ่ายรูปไปด้วย เค้าบอกถ่ายเอาไว้ว่าใครมาบ้าง ประกอบการของงบประมาณดูแล แกถามว่ามาจากไหน ไอ่เราก็มองหน้ากัน มาจากไหนนะ จากบ้านไง แต่ตอบแบบนั้นไม่ได้ล่ะ ฮ่าๆๆๆ (จริงๆคือน้าเค้าหมายถึงมาจากเขตไหนค่ะ ฮ่า) นั่งพักยาวๆไปเพราะคิดไม่ออกว่าไปไหนต่อเพราะแพลนมาสุดแค่เยาวราช แล้วนี่เพิ่งบ่ายสองเอง

    จุดที่ 5 ถนนเยาวราช บอกได้คำเดียวว่าเดินมาเรื่อยๆค่ะ เรื่อยๆเลย ฮ่าๆๆๆ เยาวราชตอนกลางวันมีอะไรนะ มีอะไรหนาาา

    มีคน คน และคน คนเยอะมากกกกกกกกกกกก มีของกินด้วย แต่วุ่นวายดีแท้ ต้องใช้สกิลเดินหลบคนเลเวลสิบ
    จากเยาวราชเราแวะกินที่ร้าน ออน ล็อก หยุ่น ถึงจุดนั่นคือเหนื่อยแล้วค่ะ หยุดเดินปุ๊บเหนื่อยเลย จากร้านเราก็เดินมาเรื่อยๆๆๆ

    เดินไปเดินมาก็มาโผล่ที่สนามหลวงเฉยเลยค่ะรายละเอียดเส้นทางเราบอกไม่ถูกค่ะ แค่เดินตามเจ้าถิ่นมา ลองเปิดกูเกิ้ลแมพดูก็น่าจะไม่ยากนักนะคะ
    พอถึงตรงนี้ความหวังจะได้นั่งเราก็มีแล้ว ฮ่าๆๆ อยากตัดขาทิ้งกันแล้ว ขอเตียงนอนหน่อยเร็ว

    จุดสุดท้าย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
    จุดนี้มานั่งหอบล้วนๆเลยค่ะ รู้สึกอยากนอนและหมดแรง เราใช้เวลาอยู่ที่นั่งจนพระอาทิตย์ตกดินค่ะ ลมพัดเย็นๆ เรียกพลังกลับมา

    จบแล้วกับการเดินเล่นของเรา สนุกดีถ้าไม่นับว่าเหนื่อย ยังรู้สึกผิดที่ลากผู้ร่วมชะตากรรมมาลำบากอยู่ ฮ่าๆ แต่สนุกจริงๆนะคะ ใครที่อ่านจนถึงตรงนี้แล้ว หวังว่าเราจะมีส่วนทำให้อยากออกไปเดินเล่นสักนิดนะคะ ไปค่ะแค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกาย แต่ขยับมากไปจะกลายเป็นมินิมาราธอน ฮ่าๆ

          :))





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in