เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie / Series Therapymer961111
WORK FROM HOME DAY16 | (เล่าให้ฟัง) ซีรีย์ญี่ปุ่น Midnight Dinner: Tokyo Stories SS1
  •          วันที่ 16 กับการ Work from Home ไม่มีอะไรเปลี่ยนทำงานเหมือนเดิม อยู่บ้านเหมือนเดิม ตอนแรกจะเขียนถึงซีรีย์ที่เพิ่งดูจบใหม่ ๆ แต่ก็ลังเลหลายเรื่อง สุดท้ายตัดสินใจเขียนถึงซีรีย์ที่เคยดูไปนานมากกกกเรื่อง Midnight Dinner: Tokyo Stories ss1 ตอนนั้นจำได้ว่าดูเพราะคิดว่ามันคงเรียบง่ายตามแบบฉบับญี่ปุ่น โดยส่วนตัวแล้วชอบดูละครญี่ปุ่นเพราะมันจะมีกลิ่นอายของวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นชัดเจนและภาพส่วนใหญ่ที่ถ่ายออกมากก็จะมีเอกลักษณ์เห็นแล้วรู้เลยนี้คือละครญี่ปุ่น อีกอย่างที่ตัดสินใจเขียนถึงเรื่องนี้เลยหลัก ๆ คือ มันดูง่ายมีแง่คิดให้ขบคิดพอประมาณไม่หนักหน่วงเหมาะสถานการณ์ที่กำลังเต็มไปด้วยความสับสนในประเทศ

              Midnight Dinner: Tokyo Stories ss 1 เป็นซีรีย์ที่ทำมาจากภาคต่อของมังงะ Shinya Shokudo หรือ  Midnight Dinner Late Night Restaurant แต่ไม่ได้มีความต่อเนื่องกันคนที่ไม่เคยดูมังงะสามารถดูเรื่องนี้ได้เลย (ส่วนตัวไม่ได้ดูมังงะเหมือนกัน) มีทั้ง 10 ตอน ใช้เวลาตอนละ 23 - 24 นาที  นำแสดงโดย Kaoru kobayashi


    (เล่า)
    ร้าน Midnight Dinner เปิดให้บริการอยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในเวลาเที่ยงคืนโดยเจ้าของร้านจะทำเมนูตามความต้องการของลูกค้า ลูกค้าของร้านมีหลากหลายอาชีพไม่ว่าจะเป็น นักจัดรายการวิทยุ เซลล์แมน แม่บ้าน พระเอกหนัง AV คุณนาย หรือแม้กระทั่งเพื่อนเก่าของเจ้าของร้านก็เป็นหนึ่งในลูกค้าเช่นกัน ซึ่งทุกคนล้วนใช้ชีวิตอยู่ในช่วงเวลากลางคืน

    ร้านอาหาร Midnight Dinner จะพาไปสำรวจความเหงาของโตเกียวยามค่ำคืนผ่านเมนูอาหารแต่ละชนิด แต่ละเมนูใช้เวลา 23 - 24 นาที ซึ่งในแต่ละวันที่มีลูกค้ามาใช้บริการเจ้าของร้านจะได้รับฟังปัญหา หรือเรื่องสัพเพเหระต่าง ๆ ไม่ซ้ำกัน
    กล่าวคือภัตราคารเที่ยงคืนเปรียบเสมือนสถานที่บำบัดทุกข์ของคนในเมืองใหญ่ ยามค่ำคืนที่ผู้คืนบางกลุ่มเริ่มหลับใหล แต่บางกลุ่มต้องออกมาใช้ชีวิต เราจะได้เห็นการพูดคุยเรื่องราวของผู้คนที่ต่างที่มา ต่างปัญหา เห็นการช่วยบรรเทาอาการทุกข์โศกของลูกค้าโดยให้อาหารเป็นตัวกลาง เจ้าของร้านจะไม่ใช้ผู้ชี้ทางสว่าง แต่เป็นกลุ่มลูกค้าด้วยกันที่คอยช่วยกันประคับประคองเพื่อนร่วมสังคม 
    ตัวอย่างเช่น ตอนที่หญิงสาวตกหลุมรักเพื่อนร่วมงานสุดหล่อ เธอตั้งใจถากผ้าพันให้เป็นของขวัญแต่แล้วกลับไปได้ยินบางอย่างที่ทำให้รู้สึกผิดหวังในตอนที่มารับประทานอาหารในร้าน Midnight Dinner  ความผิดหวังของเธอนั้นได้รับการแก้ไข เธอพบว่ายังมีคนที่คอยดูแล และพร้อมจะมอบความรักให้เธออยู่ใกล้ ๆ เพียงแค่เธอหันกลับมามอง

    (ความคิดเห็น)
    เรื่องนี้ดูง่าย ๆ เห็นว่าตอนนี้มี Season 2 แล้ว ส่วนตัวคิดว่าแม้ว่ามันสถานที่ ๆ ดำเนินในเมืองโตเกียวเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น แต่ความรู้สึกของปัญหาที่ถูกถ่ายทอดออกมาออกมานั้นมันใกล้ตัวคิดว่าคนที่อาศัยอยู่เมืองหลวงแม้ว่าจะต่างประเทศกันแต่ความรู้สึกคงไม่ต่างกันมากในแง่ของ ความเร่งรีบของวิถีชีวิต ความวุ่นวายของการจราจร หรือความเป็นเมืองที่ไม่มีโอกาสได้หลับใหล แนะนำสำหรับคนทำงานอยู่บ้านแล้วเครีียด ๆ เรื่องนี้สนุก ดำเนินเรื่องไม่เร่งรีบขัดแย้งกับความวุ่นวายภายนอก

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in