เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
☁️ Cloudy Tuesdays ☁️tuesdaybluuue
[os] Linho: Fade

  • One Shot: Fade

    Lai Kuanlin x Yoo Seonho

     

     


                ลมยามค่ำคืนกลางเดือนธันวาคมหอบเอาไอความเย็นพัดมาปะทะใบหน้าหนาวจนบาดหลังมือที่โผล่พ้นชายแขนเสื้อ ยูซอนโฮยืดตัวตรง แขนที่เคยใช้ค้ำราวระเบียงที่กั้นตัวเขาไม่ให้ร่วงลงไปจากความสูง 28 ชั้นขยับไปมาเพื่อถูฝ่ามือหวังไล่ความหนาว หากแต่สัมผัสยะเยือกเหล่านั้นก็ดื้อด้านเสียจนน่ารำคาญ

     

     

    ชายหนุ่มทอดสายตามองแสงไฟจากตึกรามบ้านช่องที่ตัดกับท้องฟ้าดำมืด นึกสงสัยว่าหากเป็นเขาเมื่อสองปีก่อนที่ยืนอยู่ตรงนี้ ภาพตรงหน้าจะให้ความรู้สึกที่ต่างออกไปไหม

     

     

    จะเหงาน้อยกว่านี้ไหม

     

     

    เสียงเรียกเข้าของโทรศัพท์มือถือดังขึ้นในตอนที่ยูซอนโฮซุกมือทั้งสองข้างลงกระเป๋ากางเกง สองขายาวเดินไปยังทิศทางของเสียง หัวเสียนิดหน่อยเมื่อพบว่าที่ประจำของมันอย่างพื้นที่บนโต๊ะทำงานด้านขวาข้างแมคบุ๊กว่างเปล่าไร้วี่แววของอุปกรณ์ที่กำลังแผดเสียงอย่างต่อเนื่อง และก่อนที่จะหงุดหงิดมากไปกว่านั้น ดวงตาสีน้ำตาลก็พบตัวต้นเสียงนอนหงายอยู่บนเตียง

     

     

    ยูซอนโฮพ่นลมหายใจออกแรง อยากจะตำหนิตัวเองที่เผลอวางของใช้ไม่เป็นที่แต่กระแสความคิดก็สะดุดลง

     

     

    วางไม่เป็นที่

     

     

    ไม่ใส่ใจ

     

     

    น่าขำเหลือเกิน

     

     

    มือขวาดึงผ้าห่มสีขาวที่คลุมตัวเครื่องไปเกือบครึ่งออก ชื่อที่ปรากฏบนหน้าจอไม่ได้ทำให้ใจเต้นแรงเหมือนก่อน มุมปากไม่ได้ยกสูงขึ้น แววตายังคงเรียบนิ่ง

     

     

    เป็นครั้งที่สามที่ยูซอนโฮถามคำถามเดิมกับตัวเอง

     

     

    และเป็นครั้งที่สามที่ตัวเขาพบว่าคำตอบของเขาก็ยังคงเหมือนเดิม

     

     

    “เสร็จแล้วเหรอ”

               

     

    “…”

               

     

    “อ๋อ”

               

     

    “…”

               

     

    “ไม่เป็นไร”

               

     

    “…”

               

     

                “อืม”                                                                                                     

               

     

    “…”

               

     

    “ให้ไปรับไหม”

               

     

    “…”

               

     

    “โอเค”

               

     

    “…”

               

     

    “เดี๋ยว ควานลิน”

               

     

    “…”

               

     

    “เปล่า ไม่มีอะไร ไว้เจอกัน”

               

     

    ปลายสายตัดไปแล้ว บทสนทนาเมื่อครู่ไม่ได้ต่างไปจากที่เขาคาดเดาสักเท่าไร ยูซอนโฮวางโทรศัพท์ลงบนที่ที่มันควรจะอยู่ก่อนจะยิ้มเยาะกับตัวเองที่นึกอิจฉาได้แม้กระทั่งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เย็นชืดไร้ชีวิต

               

     

    นั่นสิ แม้แต่สิ่งของเย็นชืดไร้ชีวิตยังได้รับการเอาใจใส่มากกว่ามนุษย์ที่มีความรู้สึกอย่างเขาเลย

               

     

    ยูซอนโฮพ่นลมหายใจยาวออกมาอีกครั้งหลังพบว่าความคิดฟุ้งซ่านในหัวดื้อด้านพอกันกับอากาศหนาวเหน็บนอกระเบียงนั่น ชายหนุ่มหมุนตัวไปยังห้องทานอาหาร มองความว่างเปล่าในนั้นอย่างคุ้นชินโต๊ะทานข้าวที่มีอาหารเพียงพอหรืออาจจะมากเกินพอเสียด้วยซ้ำสำหรับสองคนยังคงวางอยู่ในตำแหน่งเดียวกับเมื่อสามชั่วโมงก่อน ยูซอนโฮทรุดตัวลงนั่งตำแหน่งประจำของตัวเองแล้วลงมือจัดการอาหารตรงหน้า แต่ทานไปได้ไม่นานก็ตัดสินใจรวบช้อนแล้วทิ้งหลังกับพนักเก้าอี้

               

     

    เขารำคาญ

               

     

    ความเงียบงันที่ดังก้องไปทั่วห้องมันน่ารำคาญเกินจะทนไหว

     

     

     

    - - - - - - - - - - - - - - -

     

     

     

                “ซอนโฮไม่โกรธเหรอ”

     

     

                ไลควานลินชะงักเล็กน้อยก่อนจะเก็บโทรศัพท์ลงกระเป๋ากางเกงแล้วหันไปตอบคำถามของเพื่อนร่วมงาน

     

     

                “ก็ไม่นะ”

               

     

    “แต่ผิดสัญญากับเขาอีกแล้วไม่ใช่เหรอ”

               

     

    ชายหนุ่มรัวปลายนิ้วลงบนแป้นคีย์บอร์ดทิ้งให้ความเงียบเป็นตัวสานต่อบทสนทนาของอีกคนอยู่พักใหญ่

               

     

    “แล้วแดเนียลโกรธหรือเปล่าที่เลิกดึก”

               

     

    “ก็ไม่เชิง น้อยใจปนคิดถึงอะไรทำนองนั้นมากกว่า” เสียงถอนหายใจดังชัดพอกันกับเสียงสบถของใครบางคนจากอีกฟากของห้อง “แต่อย่างว่า งานเรามันทีเวลาพักที่ไหน ลูกค้ารื้อบรีฟตอนสองทุ่มแล้วจะเอาภายในเที่ยงคืน หัวหน้าก็รับปากเขาไปดิบดี ไม่ถามลูกน้องสักคำ”

               

     

    อีกครั้งที่ไลควานลินเลือกให้ความเงียบทำหน้าที่เป็นคู่สนทนาที่ดีแทนเขา ดวงตาสีนิลจับจ้องไปยังหน้าจอคอมพิวเตอร์ เมินเฉยชิ้นส่วนความคิดที่เกาะกลุ่มเป็นก้อน ปล่อยให้เสียงจากปลายนิ้วที่เคาะตัวอักษรบนแป้นพิมพ์กะเทาะจนเปลือกนอกเริ่มปริร้าว

               

     

    “แล้วเสียใจไหม”

               

     

    ปลายนิ้วกระทบแป้นพิมพ์ครั้งแล้วครั้งเล่า

               

     

    “อะไร”

               

     

    ครั้งแล้วครั้งเล่า

               

     

    “ที่ทำให้แดเนียลรู้สึกแย่ไง เสียใจไหมซองอู”

               

     

    และรอยร้าวที่เพิ่มมากขึ้น

               

     

    “ก็ต้องเสียใจสิที่ทำให้แฟนรู้สึกไม่ดี”

               

     

    มากขึ้น

               

     

    “เหรอ”

               

     

    มากจนไลควานลินนึกกลัว

               

     

    “ใช่สิ ทำไม ไม่รู้สึกแย่หรือไงที่ทำซอนโฮเสียใจ”

               

     

    กลัวสิ่งที่เขาพยายามเพิกเฉยมาตลอด

               

     

    เสียงรัวแป้นพิมพ์หยุดลงแล้ว พร้อมกับที่รอยร้าวกินพื้นที่จนทั่วบริเวณ

     

     

    ปริแตก

     

     

    แยกออก

               

     

    วินาทีนั้น ไลควานลินค้นพบคำตอบของความรู้สึกว่างเปล่าภายในใจ

     

     

     

    - - - - - - - - - - - - - - -

     

     

     

                “ทำคุณตื่นเหรอ โทษที”

               

     

    ไลควานลินที่เพิ่งวางกระเป๋าลงบนโซฟากลางห้องรับแขกเอ่ยทักใครอีกคนที่เปิดประตูห้องนอนออกมา ยูซอนโฮเพียงส่ายหน้าเบา ๆ ตอบรับ ดวงตาสองคู่สบกันนิ่งครู่หนึ่ง ปล่อยให้เสียงเข็มวินาทีตอกย้ำถึงกระแสเวลาที่ไหลผ่านตัวคนทั้งคู่ ย้ำเตือนให้รู้ถึงการมีตัวตนท่ามกลางความสับสนวุ่นวายที่แสนเรียบนิ่ง

               

     

    “หิวไหม”

               

     

    “แวะแมคไดรฟ์ทรูมาแล้วเมื่อกี้”

               

     

    ยูซอนโฮยันตัวขึ้นจากการยืนพิงขอบประตู

               

     

    “งั้นคุณไปอาบน้ำเถอะ จะได้พักผ่อน”

               

     

    แล้วหันหลังเตรียมกลับเข้าห้อง

     

     

    ไม่ใช่เพราะต้องการหลีกหนีจากความอึดอัด เปล่าเลย ความเงียบงันที่โอบล้อมรอบตัวพวกเขาไม่ใช่ความอึดอัด แต่เป็นความคุ้นเคย

     

     

    และที่ตลกร้ายไปกว่านั้น ยูซอนโฮพบว่าในบางครั้ง ความเงียบงันนี้เป็นสิ่งที่เขาคุ้นเคยมากกว่าใครอีกคนเสียอีก

               

     

    “ซอน…โฮ”

               

     

    เสียงเรียกชื่อเบาหวิวราวกับไม่แน่ใจแต่ก็ชัดเพียงพอที่จะตรึงสองขาของเจ้าของชื่อเอาไว้กับที่

               

     

    “ตอนคุยโทรศัพท์กันมีอะไรจะพูดหรือเปล่า”

               

     

    ยูซอนโฮหันกลับไปสบตาใครอีกคน ดวงตาสีดำสนิทของคนตรงหน้ายังคงทำให้เขานึกถึงห้วงจักรวาลอันแสนกว้างใหญ่ แต่เขาพบว่าจักรวาลที่เขาเคยหลงใหลจนอยากปล่อยใจให้ล่องลอยท่ามกลางดวงดาวนับล้านเมื่อสองปีก่อน ในตอนนี้กลับดูอ้างวางและหนาวเหน็บ

               

     

    บาดลึกเสียยิ่งกว่าลมหนาวเดือนธันวาคม

               

     

    “คุณก็คิดเหมือนกันใช่ไหม”

               

     

    ไร้ซึ่งวี่แววของความลังเลใจและยูซอนโฮเองก็ไม่ได้แปลกใจ เขาไม่ได้ผิดหวัง ชายหนุ่มรู้คำตอบของคนตรงหน้าดี หรืออาจจะรู้ก่อนด้วยซ้ำ

               

     

    แม้ว่าการสบตากับคนตรงหน้าในเวลานี้จะเหมือนแกว่งเอาตะกอนที่เคยนอนนิ่งอยู่ตรงก้นให้ลอยขึ้นมาปะปนในวังวนความรู้สึก ขุ่นมัวจนน่าสับสน แต่เพราะคำตอบของคำถามเดิมที่เขาถามตัวเองซ้ำเป็นครั้งที่สี่ยังคงเหมือนเดิม ยูซอนโฮจึงพบว่า ตะกอนเหล่านั้นเป็นเพียงเศษเสี้ยวของความรู้สึก ย้ำเตือนว่ามีอยู่จริง ยังคงอยู่หาก แต่แหลกสลายและแตกกระจายเกินกว่าจะประกอบขึ้นใหม่

               

     

    “งั้น…”

               

     

    “ค่อยคุยต่อพรุ่งนี้เถอะ คุณควรไปพัก”

               

     

    ไลควานลินพยักหน้ารับก่อนจะลุกขึ้นแล้วก้าวไปสวมกอดคนที่เป็นเหมือนส่วนหนึ่งของชีวิตเขาตลอดสองปีที่ผ่านมา

               

     

    “ขอโทษ”

               

     

    สองแขนกระชับอ้อมกอดให้แน่นขึ้นเมื่อรู้สึกถึงสัมผัสแผ่วเบาที่ลูบบนแผ่นหลัง

               

     

    “คุณไม่ได้ผิด”

               

     

    แต่เขาทั้งคู่รู้ดีว่ามันไม่แน่นพอ

               

     

    “เราไม่ได้ผิด”

               

     

    ไม่แน่นพอมาตั้งแต่ต้น

               

     

    “ไม่มีใครผิดทั้งนั้น”

               

     

    ไม่แน่นพอจนปล่อยให้ความว่างเปล่าเติบโตขึ้นทีละน้อย

               

     

    “ผมก็จะไม่ขอโทษเหมือนกัน”

               

     

    และโอบกอดเขาไว้แทนใครอีกคน

     

     

     

    - - - - - - - - - - - - - - -




    #cloudytue

    ขอให้ทุกวันเป็นวันที่ดี

    tuesdayblue’

     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in