เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
3717KM.DAY33
ครั้งที่ 1 : วันที่ 7
  • Day 7

    3 มีนาคม 2559



    เริ่มต้นเช้าๆ ด้วยสวนสาธารณะริมแม่น้ำฮัน ชื่อว่า ตุ๊กซอม อันนี้เจอในเอ็มวี แล้วอยากมาถ่ายรูปมาก หาจากการสุ่ม ใน Daum มีความพยายามสุดๆ แล้วเราก็ได้มาเฮ้ !จริงๆ อยากจะปั่นจักรยาน แต่มันก็เช้าเกินไป เขายังไม่เปิด แล้วก็หนาวเกินกว่าจะปั่น

    เดินเล่นชมแม่น้ำฮันยาวเช้า แล้วก็เดาว่าหอไหนจะเป็นหอเมน อิอิ แบบ แถบนี้มีบ้านดาราเยอะไง


    เดินเล่นสักพัก ไปต่อดีกว่า ก่อนไป กดโกโก้ตู้มากินนิดนึง .. หวานไปนะ

    นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมา 2 สถานี เป็นสวนสาธารณะอีกแล้ว Seoul Children’s grand park สวนสาธารณะ ที่มีสวนสนุก และ สวนสัตว์อยู่ด้วย เป็นที่สำหรับเด็กๆก็ว่าได้ ส่วนไม่เด็กอย่างเรา ก็มาถ่ายรูปเล่นนั่นแหละ เดินจากฝั่งหนึ่ง มาอีกฝั่งหนึ่ง


    ออกจากสวนสาธารณะ ก็นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปเดินเล่น Cheonho Dong อย่าถามว่ามีอะไร นี่ก็ไม่รู้ เจอใน Daum map นั่นแหละ มาถึงก็ เจิมโอเด้งในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ไป 2 ไม้ 1000 วอน ขึ้นมาก็กินอีก 2 ไม้ น้ำซุปลวกไปอีก ถถถ


    เดินไปเดินมา ตั้งใจจะรอเวลาร้าน Vivapolo เปิด แต่ก็ขี้เกียจ เลยนั่งรถเมล์ไปอินซาดงดีกว่า นั่งมายาวๆ คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เดินชิวๆ


    ฝากท้องอีกมื้อที่ ร้าน Misslee cafe เพราะอยากกินข้าวกล่องเขย่า (แต่เราไม่เขย่า เพราะมันร้อนนฮรือ)


    กินเสร็จเรียบร้อยก็ข้ามถนนมาอีกฝั่ง เพื่อต่อรถเมล์ไปเป้าหมายต่อไป แล้วเราก็ได้ฝากรอยแผลไว้ที่หน้าอินซาดง /คือหกล้มนั่นแหละ ถถถ ระวังมาตลอด มาพลาดตรงทางเรียบ อายแรงค่า T_T

    ข้ามถนนมาได้ ก็รอรถเมล์ ไป seoul museum of history

    ชอบนะ ฟรีด้วย มีอะไรหลายๆอย่างที่น่าสนใจ ค่อนข้างประทับใจเลย

    เสร็จแล้ว ก็เดินไปทางพระราชวังถ็อกซู เดินเลียบกำแพงหินที่เค้าว่ากันว่า ถ้ามาเดินกับแฟนจะต้องเลิกกัน (จริงเปล่าก็ไม่รู้ ได้ยินเขาว่ามา)

    เดินมาเรื่อยๆ จนถึง City Hall แล้วทะลุไปมยองดง


    วันนี้อากาศเริ่มอุ่นแล้วเราก็เลยจัดซะเลย ไอติม สูงๆ



    ------------------------------------------------


    #ก็อปปี้วางมาจาก https://medium.com/@chawisa/chawisa-in-south-korea-1-day-7-db53e93e70da#.nw6t29dao

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in