เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie ReviewKrit Pornpichitphai
(รีวิว) YOU Season 2 : รักรังใหม่ใน LA
  • โจ โกลด์เบิร์ก (เพนน์ แบดจ์ลีย์) นักรักของเราเจอกับโจทย์เก่าอย่างแคนเดช ที่พร้อมจะเปิดโปงการฆาตกรรมของเค้าได้ทุกเวลา ทำให้ โจ ต้องหนีไป LA ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ งานใหม่ ชื่อใหม่ ที่นั่น (แต่งานใหม่ที่ว่าก็ยังคงเป็นขายหนังสืออยู่ดีนะครับ)

    ใน ep. แรก ๆ ยอมรับเลยครับว่าตัว โจ ทำตัวเปลี่ยนไป ดูเหมือนจะเป็นคนใหม่ พยายามจะเป็นคนที่ดีขึ้น เพราะเหมือนตอนนี้ตัวเค้าเองก็เกิดความกังวลไม่อยากให้ความรักที่ตัวเองมีให้อีกฝ่าย จะต้องทำให้เค้ากลายมาเป็นคนที่ทำร้ายอีกฝ่ายซะเอง แต่ทันทีที่เจอ “You” ทำให้ตัวตนของเค้ากลับมาทันที ซึ่ง “เลิฟ ควินน์” (วิกตอเรีย เพดเรทติ) นางเอกของเราในซีซันนี้ ทำให้บรรยากาศอบอวลไปด้วยความโรแมนติก และ โจ จะได้รับการเซอไพรส์จากฝ่ายหญิง ทำเอาเจ้าตัวถึงกับใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นกันเลยทีเดียว โดยทางฝั่งนางเอกจะไม่ได้รู้จัก โจ ในชื่อ “โจ โกลเบิร์ก” แต่จะรู้จักในชื่อ “วิล” แทน 

    แอบบอกนิดนึงว่า การกลับมาของแคนเดชตัวเป็น ๆ จะดูร้ายกว่า แต่ก็ดูซอฟกว่าซีซันแรกเยอะเลย

    เรื่องราวของซีซันนี้เน้นไปทางการปรับตัวจากคนต่างถิ่นให้ดูเป็นคน LA แต่ด้วยความเป็นพระเอกของเรา เค้าจะต้องมีความผูกพันธ์กับใครสักคนอยู่แล้ว บอกเลยว่าเข้มข้นพอสมควร มีการผูกปมและความซับซ้อนของตัวละครเพิ่มขึ้น และเราจะรู้จัก โจ มากขึ้นด้วยครับ ทั้งในมุมของความอ่อนโยน ความเป็นเพื่อน และที่มาที่ไปของความรุนแรง จนไปถึงเหตุผลในการฆาตกรรม ถ้าใครเคยคิดว่าการที่ โจ เป็นแบบนี้เพราะปัญหาในวัยเด็ก ก็คิดถูกแล้วล่ะครับ แล้วในซีซันนี้เค้าก็เล่าให้เรากระจ่างผ่านความทรงจำวัยเด็ก โดยแทรกเข้าไปในเหตุการณ์ต่างๆที่ โจ พบเจอขณะที่อยู่ LA 

    นอกจากนี้ยังมีตัวละครที่ โจ แสดงบุคลิกเพื่อนบ้านที่แสนดีกับพวกเค้าอยู่ตลอดอย่าง ดีไลลา (คาร์เมลา ซุมบาโด) และ เอลลี (เจนนา ออร์เทกา) คู่พี่น้องสองสาวที่ดูแลหอพักของ โจ มีหรือที่โจจะไม่เอ็นดู ในซีซันนี้ โจ คอยช่วยเหลือทั้งสองคนอยู่ตลอดเวลา เรียกได้ว่าเป็นพาร์ทฮีโร่ของเค้า แต่ก็ต่างจากซีซันแรกตรงที่ว่า สองคนนี้ไม่ได้ถูกทำร้ายจากคนในครอบครัว เนี่ยแหละ ทำให้ต้องลุ้นอยู่เรื่อย ๆ ว่า โจ จะทำยังไงต่อ รวมไปถึง “โฟร์ตี ควินน์” (เจมส์ สกัลลี) น้องชายขี้ยาของเลิฟที่คอยสร้างความปั่นป่วนให้ โจ อยู่เรื่อย ๆ ด้วย แต่กลับกัน โจ เองก็เผยในส่วนของความเป็นเพื่อนให้เราเห็น แต่เพราะจะเอาชนะใจ “เลิฟ” แหละครับ ทำให้ โจ ต้องคอยช่วยเหลือโฟร์ตี แบบจำยอม 

    โดยรวมแล้วยังถือว่าทำออกมาได้ดีเลยครับ มู้ดโทนก็น่าสนใจ ดูสบายๆ และออกไปทางโรแมนติก เรียกได้ว่าถ้าตัดเรื่องจิต ๆ ในเรื่องออกไป เหมือนหนังรักโรแมนติกเรื่องนึงเลยนะ แต่ซีซันนี้ยังมีเรื่องการสตอล์คเกอร์ และการฆาตกรรมอยู่ ส่วนตัวคิดว่า โจ ดูไม่โรคจิตเท่าซีซันแรก แต่มีพาร์ทอื่นๆที่ทำให้รู้สึกว่า นี่มันจิตกว่าเดิมนี่หว่า แล้วก็ยังคงเห็นความเป็นแพทเทินเดิมๆเหมือนซีซันที่แล้วอยู่ดี แต่บอกเลยว่ามีหักมุมให้ว้าวกันแน่นอน เอาง่าย ๆ ว่าเซอไพรส์ ทั้ง โจ ทั้ง คนดูเลยล่ะครับ

    .

    สำหรับเรื่องนี้ ให้คะแนนที่ 4/5 คะแนนครับ เนื่องด้วยว่าเนื้อเรื่องและตัวละครมีความซับซ้อนมากขึ้น โทนการเล่าก็ดูเปลี่ยนไปจากซีซันแรก รวมถึงการเซอไพรส์แฟน ๆ ด้วยครับ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in