เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear, DiaryYour writer
A-TEEN
  • ' A-TEEN ' เป็นเว็บดราม่าจากช่อง Playlist ที่มีชีวิตของเด็กนักเรียนวัย18 กลุ่มหนึ่งเป็นฉากหลัง เริ่มฉายตอนแรก วันที่ 1 สิงหาคม (ตอนล่าสุด EP.09) สามารถติดตามได้ทางยูทูป



    เรื่องราวในแต่ละตอนของ A-TEEN จะถูกเล่าผ่านประเด็นจากความคิดของตัวละครแต่ละตัว ทำให้เราได้เห็นมุมมอง ความเห็น ความรู้สึกที่หลากหลาย และเข้าใจเหตุผลของตัวละคร 

    ตัวละครหลักของเรื่อง คือ โด ฮานา และ คิม ฮานา ทั้งสอง ฮานา เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน เรียนอยู่ในชั้นเดียวกัน แม้ทั้งสองคนจะมีความโดดเด่นเป็นตัวเองที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน แต่ความเหมือนกันในหลายๆอย่างนี้เอง โดยเฉพาะ ชื่อ ฮานา ก็ได้เริ่มมีอิทธิพลและสร้างแผลเล็กๆให้กับทั้งสองคน


    ' ชื่อซ้ำ ' อาจจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไรสำหรับคนไทย แต่หากมองในบริบทของสังคมเกาหลี ที่ชื่อคนไม่ได้มีความหลากหลายเท่าบ้านเรานัก การมีชื่อเหมือนกันก็คงมีผลต่อชีวิตมิใช่น้อย ดังจะเห็นได้จากการที่ซีรีย์บางเรื่องเลือกใช้ประเด็นนี้เป็นปมของเรื่องเช่นกัน อาทิ โต โอแฮยอง (Another Miss Oh - TvN 2017)
  • " A-TEEN มีอะไร? ทำไมน่าดู? "


    ปัจจุบัน ซีรีย์ดีๆหลายเรื่อง ได้ย้ายสัมโนครัว จากบนเว็บไซต์ต่างๆ ไปอาศัยพื้นที่บน Netflix, Viu และอื่นๆ อีกมากมาย แต่สำหรับคนที่เน้นความสะดวกและดูง่ายเช่นเรา เว็บดราม่าที่ฉายบน Youtube อย่าง A-TEEN ถือเป็นตัวเลือกที่ match มาก 

    นอกจากนี้ ด้วยความยาวเพียงตอนละไม่เกิน 15 นาที ทำให้เนื้อเรื่องค่อนข้างกระชับ และ การปล่อยตอนใหม่ออกมาสัปดาห์ละสองครั้ง ทำให้เราไม่ลืมติดตาม A-TEEN 

    สำหรับเว็บดราม่าแล้ว A-Teen ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็น โทนสีของภาพ ที่มีความละมุนละไม สบายตา เหมาะกับซีรีย์แนววัยรุ่น การตัดต่อที่ไม่ทำให้คนดูสับสน และนักแสดง ซึ่ง ส่วนใหญ่ ช่อง Playlist มักจะใช้นักแสดงหน้าใหม่ แต่เข้ากับบท (ไม่ได้ใหม่ทุกคน แต่ไม่ได้โหมจ้างนักแสดงแบบ TvN)

    สุดท้าย เพลงประกอบ ซึ่งจากหลายๆเรื่องที่ผ่านมา รวมถึง A-TEEN เรารู้สึกว่าช่อง Playlist ให้ความสำคัญกับการทำเพลงประกอบมากพอตัว แม้จะไม่ได้มี OST. มากมายแบบ ซีรีย์ตามช่องต่างๆ แต่หากพูดเรื่องความละเอียดแล้ว เพลงประกอบจากช่อง Playlist มีความกลมกล่อม เข้ากับเนื้อเรื่อง นอกจากนี้หลายๆเพลงอาจจะไม่ได้ติดหูมาก แต่ก็ใช้นักร้องที่เราเห็นชื่อแล้วอยากลองฟังเพลง ทำให้สนใจซีรีย์ด้วยถือเป็นโปรโมทไปในตัว



    Eighteen - Seventeen เป็น OST. ที่ดีที่สุดในช่วงนี้แล้วสำหรับเรา ทำนอง คือ ติดหูตั้งแต่ครั้งแรก และอยากรอฟัง full version มาก หลังจากรอเกือบหนึ่งเดือน ในที่สุดก็ปล่อยตัวเต็ม พร้อม MV ออกมา

    ในความคิดของเรา Seventeen ร้องเพลงนี้ออกมาได้ดีมากๆ ให้ความรู้สึกแบบteenage และที่สำคัญ ความหมายของเพลงสามารถสื่อโทนของเรื่องได้ดีเลย

    ถ้าใครสนใจ A-TEEN แนะนำให้เริ่มจากฟังเพลงนี้เลยค่า
  • แนะนำ ซีรีย์ดีๆ จากช่อง Playlist

    Flower Ever After Season 1 (이런 꽃 같은 엔딩)


    Flower Ever After เป็นเรื่องราวของคู่รักสองคู่ ในช่วงวัย ความพร้อม ระยะเวลาที่แตกต่าง ทั้งสองคู่ต้องผ่าน อุปสรรคของความรัก ทั้งความไม่เข้าใจกัน ความคาดหวังในตัวอีกฝ่าย การเข้ามาของมือที่สาม สุดท้าย ปลายทางของความรักจะเหมือนดอกไม้หรือไม่? คู่ใดจะได้แต่งงาน และคู่ใดที่จะตัดสินใจแยกทาง

    ส่วนตัวชอบเรื่องนี้มากกว่า A-TEEN เพราะ เรารู้สึกว่า การดำเนินเรื่องค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่และเข้มข้นมากกว่า นอกจากนั้น ทุกๆตอนของ Flowe Ever After จะทิ้งประเด็นไว้ให้เรารอติดตามเฉลยในตอนต่อไป ในขณะที่ A-TEEN จะเป็นแนวสนุกในตอนเดียวมากกว่า

    สถานะ : 16 episodes จบ


    Yellow


    เนื้อเรื่องของ Yellow จะเป็นแนวรักสามเส้าของวัยรุ่น (แต่ดราม่ากว่า A-TEEN นะ) นางเอกของเรื่องแอบชอบพระเอกมานานมาก ก่อนที่พระเอกจะเลิกกับแฟนเก่า จนพระเอกเลิกกับแฟนเก่าแล้ว ก็ยังไม่สนใจนาง เพราะ ยังรักแฟนเก่าอยู่ จนกระทั่งวันหนึ่ง พระเอกเกิดสนใจนางขึ้นมา แต่ก็มีหลายๆเหตุกาณ์ที่น่าน้อยใจแทน อย่างไรก็ตาม นางเอกก็ยังมีผู้สมัครอีกหนึ่งคน คือ พระรองคนดีของเรา ซึ่งพระรองเป็นเพื่อนในวงดนตรีเดียวกับกับพระเอก (Yellow Band) ชัดเจนในการกระทำของตัวเองมาก นางเอกของเรา แม้มองเห็นความดีของพระรอง แต่ก็ปักใจกับพระเอกไปแล้ว สุดท้าย เรื่องนี้จะจบอย่างไร นางเอกจะเลือกใคร? Yellow Band จะแตก เพราะ ผู้หญิงหรือไม่?

    Actually, Yellow เป็นเรื่องที่เราดูตอนฉายจบไปนานแล้ว เนื่องจากฟังเพลงแล้วสนใจ แต่พอดูไปเรื่อยก็สนุกดีค่ะ แม้แรกๆจะรู้สึกว่า ตัวละครไม่ค่อยน่าสนใจ แต่ถ้าดูไปเรื่อยๆ จะเห็นว่า พระเอกมีสเน่ห์ขึ้นเรื่อยๆ แนวแบดบอย ในขณะที่ พระรองจะเป็นแนวพี่ชายที่แสนดี

    สถานะ : 12 episodes จบ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in