เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear, DiaryYour writer
The Glass House Pattaya นาจอมเทียน
  • Open Everyday 11.00 AM - Midnight
    Location : ถ. สุขุมวิท นาจอมเทียน  ชลบุรี
    Parking lot : Enough
    Price : Acceptable

    The Glass House Pattaya เป็นร้านอาหารแนวโมเดิร์น สีขาวสะอาดตา มีพื้นหลังเป็นหาดทรายและทะเลสีคราม ช่างเหมาะสำหรับการมานั่งทานอาหารและรับลมทะเลในวันหยุด

    หลังจากทานอาหารทะเลแถวบ้านอำเภอแล้ว เราจึงตัดสินใจหาร้านสบายๆ เพื่อต่อของหวานและนั่งชิลๆก่อนกลับกรุงเทพฯ 

    เรามาถึงร้านช่วงประมาณ 4 - 5 โมงเย็น ซึ่งเป็นเวลาที่ยังมีแดดให้เก็บภาพสวยๆ แต่อากาศไม่ร้อนจนเกินไป

    แม้จะเป็นช่วงวันแม่ที่ลูกค้าค่อนข้างเยอะ แต่ทางร้านก็บริหารจัดการได้ค่อนข้างดี แม้จะมีช้าไปบ้าง แต่ก็จะแจ้งลูกค้าก่อน #คือ ไม่ปล่อยให้เรารอจนต้องตามอาหารน่ะ

    เราชอบการแบ่งเป็น 3 โซน คือ indoor, outdoor, seaside เพราะ โดยส่วนตัวแล้ว ชอบนั่ง outdoor แต่ไม่อยากไปเลอะทราย นอกจากนี้ เราคิดว่า The Glass House สามารถจัดโต๊ะได้ดี คือ ทำให้ลูกค้าไม่รู้สึกแออัด

    สำหรับ วิวทะเล อันเป็นจุดขายของทางร้านนั้น ต้องยอมรับว่า ค่อนข้างดีมาก ถึงแม้ทรายจะไม่ขาว แต่ชายหาดสะอาด น้ำทะเลไม่สกปรก (แต่เล่นไม่ได้นะ แค่เอาเท้าจุ่มๆ พอสนุกๆ) เป็นบรรยกาศดีๆ ที่เหมาะแก่การเดินเล่น ถ่ายรูปกรุบกริบระหว่างรออาหาร 

    ผ่านไปสักพัก ขนมและเครื่องดื่มก็มาเสิร์ฟแล้วค่ะ พอทานคำแรก ปุ๊ป! คะแนนในใจก็ดิ่งฮวบทันที อารมณ์แบบ 'ฮอล รสชาติไม่ผ่าน' คือ ไม่ถึงขาดที่ทานไม่ได้เลย แต่ก็ไม่ใกล้เคียงกับคำว่า โอเค

    อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งก็อาจเพราะ The Glass House เน้นการเป็นร้านอาหารมากกว่า โดยจะสังเกตได้จากการที่ลูกค้าส่วนมากจะสั่งเป็นอาหาร ซึ่งหน้าตาก็ดูน่าทานอยู่นะ นอกจากนี้ ถ้าดูจากในเว็บไซต์ของร้านก็จะเห็น 'Dessert Homemade Quality' อยู่นะคะ

    Beverages

    1. Vanilla Milkshake (120 THB) ; 1/5
    - ให้ความรู้สึกเหมือน ไอศกรีมวานิลลาของวอลล์ที่ละลายน้ำ

    2. Lemonade ; 4/5
    - น้ำมะนาวปั่น รสชาติกำลังดี ไม่หวาน ไม่เปรี้ยวจนเกินไป สดชื่นเข้ากับบรรยกาศทะเล

    Dessert

    1. Chocolate Fondant (220 THB) ; 1/5

    สำหรับ Chocolate Fondant จานนี้ ตอนดูในเมนู คือ น่าทานที่สุดในบรรดาขนมทั้งหมด ตอนที่มาเสิร์ฟ หน้าตาก็ดูไว้วางใจได้ แต่รสชาติจะเป็นอย่างไรนั้น...

    Chocolate Lava เนื้อไม่นุ่มละมุน ตัวลาวาข้างในเข้มข้น ไม่หวาน ลาวาไม่เยิ้ม รสชาติคล้ายกับที่ Tea Room โรงแรมเอราวัณ ซึ่งไม่ถูกจริตกับเราเท่าไรนัก

    Whipped cream หน้าตาดูดี สวนทางกับรสชาติอันจืดสนิท

    Vanilla ice cream เนื้อไอศกรีมจะเป็นแบบ light คือ เนื้อไม่เหนียวๆแน่นๆ ละลายค่อนข้างเร็ว รสชาติไม่หวาน (ปกติเราทานหวานมาก) กลิ่นวานิลลาไม่แตะจมูก และที่สำคัญ ลูกเล็กมาก

    2. Coffee cake (~120 THB) ; 2/5

    สำหรับ Coffee cake คือ ไม่ได้ไม่อร่อย แต่เรารู้สึกว่า ถ้าเทียบ ราคา และ ภาพรวมของตัวอาหาร แล้มันไม่ reasonable เท่าไร่ เพราะ มันให้ความรู้สึกดาษดื่นไปหน่อย

    เค้กเป็นเนื้อชิฟฟอน รสชาติค่อนข้างธรรมดา (คล้ายกับเค้กกาแฟ ร้านเจ๊คิ้ม แถวศรีราชา แต่เนื้อไม่ชุ่ม)
    ส่วน ครีม กคคือ เหมือนเค้กกาแฟทั่วไป แล้วท็อปด้วยถั่วราดคาราเมล พอสวยงาม

    เค้กชิ้นไม่ใหญ่ ค่อนไปทางเล็ก ขนาดประมาณ iphone 7 plus แต่ด้วยรสชาติที่ไม่ถูกหรือย่างไรนั้น สุดท้ายก็ทานไม่หมดค่ะ 5555



    ☀ ถ้าหากใครมาพัทยา แล้วยังหาร้านอาหารที่เหมาะสำหรับมื้อเย็นไม่ได้ 
    เราคิดว่า The Glass House Pattaya ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจนะคะ ☁


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in