เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear, DiaryYour writer
ฝ่าไวรัส ไปตัดผม ที่ Hello Tokyo Siam สาขา ถ.อังรีดูนังต์

  • ร้านทำผมที่เราจะพาไปรีวิววันนี้ มีชื่อว่า Hello Tokyo ค่ะ ร้านตั้งอยู่ที่ Siam Square Soi 6 ให้สังเกตบันไดใหญ่ๆ แถวหน้าร้าน Shinkanzen แล้วเดินขึ้นไปก็จะเห็นร้านสีชมพูเลยค่ะ

    ชั้น 1 ของร้านจะเป็นบริการทำเล็บ และ waxing ต่างๆ ส่วนที่เป็นซาลอนจะต้องเดินขึ้นไปชั้นบน ซึ่งบันไดค่อนข้างจะแคบและชัน ไม่เหมาะกับผู้สูงวัยอย่างมาก

    ความจริงแล้ว เรามีแผนที่จะตัดผมและทำสีผมหลังจากเคลียร์เรื่องที่ทำงานเสร็จในช่วงเดือนมีนา แต่แล้วน้องโคโรน่าก็ทำพิษ จนลากยาวมาถึงกลางเดือนพฤษภาเลยค่ะ หลังจากไม่ได้ตัดผมมายาวนานกว่า 4 เดือน ก็ได้ฤกษ์ unlock down ร้านทำผมเสียที

    ตอนแรกเราตั้งใจจะไปตัดผมที่ Special by Hajin ตรงแถวๆสุขุมวิท แต่ด้วยความตื่นตัวช้าไปสักหน่อย ทำให้ไม่มีคิวว่างยาวไปจนถึงต้นเดือนมิถุนายนเลยทีเดียว

    ถอดใจไปได้สักพัก น้องสาวก็เสนอ Hello Tokyo ขึ้นมาค่ะ! ด้วยความว่า นางอยากไปทำเล็บอยู่แล้ว แต่หม่อมแม่ไม่อนุญาต แล้วบังเอิญ ร้านนี้เค้ามีบริการตัดผมด้วย ซึ่งเราไม่เคยรู้มาก่อนนะ

    หลังจากเข้าไปสำรวจรีวิว (ที่มีอยู่เพียงเล็กน้อย) แล้ว ก็คิดว่า โอเคแหละด้วยราคาเพียง 450 บาท ถือว่าน่าสนใจ ก็ตัดสินใจทักแอดมินไปจองคิวเลยค่ะ

    ช่วงนี้ ร้านเปิดเวลา 11.00 - 18.00 น. ด้วยความรักสะอาด เราก็ประเดิมเป็นคิวแรกที่ 11 โมงตรง
    ในช่วงนี้ ร้านจะรับลูกค้า รอบละ 2 คน ในระยะเวลาไม่เกิน 2 ชม. / service วันนั้น เราไปถึงร้านก่อนเวลานัด ประมาณ 10 นาที ซึ่งร้านยังไม่เปิด เมื่อถึง 11.00 น. ก็มีพนักงานออกมาเปิดประตูและพาเราเข้าไปในร้าน หลังจากตรวจวัดอุณหภูมิเรียบร้อย ก็ได้รับการชี้แจงว่า ในส่วนของทำเล็บสามารถเลือกสีรอก่อนได้เลย แต่ส่วนของทำผม ช่างตัดผมยังมาไม่ถึงร้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ประทับใจอย่างมาก #เราเป็นคนซีเรียสเรื่องการรักษาเวลามากค่ะและเรานัดไว้ทั้งของเราเองและคุณแม่เรา

    ผ่านไปประมาณ 15 นาที ก็มีพนักงานพาเราขึ้นไปชั้นบนที่เป็นส่วนของร้านทำผม และมีน้องผู้ช่วย 1 คนสระผมให้เรา และช่างอีกคนสระผมให้เรา ซึ่งหลังจากเราสระผมเสร็จ ก็นั่งรอ กว่าช่างของเราจะมาถึงก็ผ่านไปเกือบสิบนาที

    ช่างที่ตัดผมให้เราชื่อ พี่กาย ถ้าไม่นับเรื่องการรักษาเวลาแล้ว service mind ความน่ารัก ความละเอียดในการตัด เราให้ 4/5 เลยค่ะ อย่างไรก็ตาม ผลงานจะผ่านหรือไม่ก็ต้องรอดูหลังสระเองที่บ้านใช่ไหมคะ?


    หลังจากทำเสร็จ ทางร้านก็จะขอถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้ทำรีวิวด้วยค่ะ ซึ่งสำหรับหน้างาน ตัด-เซ็ท เสร็จ เราถือว่า acceptable นะคะ แม้ส่วนตัวจะคิดว่า ที่นี่เซ็ทผมไม่ค่อยสวยก็ตาม 

    เราขออกตัวก่อนว่า ผมเราดัดและทำสี ผ่านมาเกือบปี แต่ผมก็ยังค่อนข้างเสียอยู่ และผมเราเป็นผมเส้นเล็ก หยิกปลาย ทำให้ตัดแล้วออกมาสวยยาก ถ้าช่างไม่เก่งจริง


    หลังจากกลับบ้านไปลองสระผมดู ผลลัพธ์ที่ได้ก็คืออออ หักคะแนนยับเลยจ้าาา ผมของเราออกมาก็เหมือนร้านทั่วไปตัด ซอยงงๆ ไม่เซ็ตก็ไม่สวย วันไหนเซ็ต วันนั้นสวย ไม่ได้แบบตื่นมาแล้วสวยเลย เอาออยล์ลูบๆ เอามือหมุนๆแล้วเข้าทรง แต่ ณ จุดนี้ เราก็ว่า มันไม่ได้แย่อะไรนะ ก็ 450 บาทอ่ะ แต่ไม่ซ้ำ ไม่แนะนำต่อแน่นอน ยกเว้น ต้องรีบไปตัด เพราะ จองคิวง่าย 5555 #ให้คะแนนไม่ถูกเลย ไม่แย่แต่ก็ไม่ได้ดี

    ที่หนักสุด คือ ของแม่เรา (แม่ไม่ได้ตัดกับพี่กายนะจ๊ะ เป็นช่างผู้หญิง) ซึ่งแม่บอกว่า ดูทรงตั้งแต่ตอนตัดแล้วว่า ไม่น่าออกมาสวย แล้วก็คือ จริง!  เหมือนหนูแทะเลยจ้า แม่ไม่ด่าเราก็คือ บูญแค่ไหนแล้ว ปกติ นางจะต้องโวยวายเราแล้วอ่ะ เพราะ ตุลาก็จะงานรับปริญญาแล้ว ถ้าผมยาวไม่ทัน โดนสวดแน่จ้า

    ผ่านมาประมาณ 1 สัปดาห์ ผมที่ได้ก็จะประมาณนี้ค่ะ เราเป็นคนไม่ค่อยว่างเซ็ตผม ประกอบกับช่วงนี้อยู่แต่บ้านก็เลย รู้สึกเฉยๆ แต่ถ้าเป็นสมัยก่อนก็คงรีบหาร้านดัดผม ไปดัดลอนปลายผมเลยแหละ อิ้อิ้


    บางครั้ง ยอมตัดผมแพง ยอมท่อไปร้านประจำ ยอมต่อคิวช่างเก่งๆ ก็อาจจะคุ้มค่ากว่าการตัดสินใจชั่ววูบ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in