เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear, DiaryYour writer
The Prince and Me 2004
  •  

          ในวันว่างๆ สบายๆ วันหนึ่ง ที่เหมาะแก่การพักผ่อน สำหรับเรา การจิบชาร้อนๆ คู่กับเค้กสักชิ้น พร้อมกับดูหนังรักสักเรื่อง ถือเป็นอะไรที่ลงตัวมาก หลังจากคิดอยู่นานว่า จะดูเรื่องอะไรดี ก็มาพบกับ The Prince and Me โดยบังเอิญ ตอนแรก เราก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากนักจากหนังเรื่องนี้ แต่หลังจากดูจบ ก็มีความคิดว่าน่าจะเขียน reflect เก็บไว้


     The Prince and Me เป็นหนังแนวromace-comedy ที่ based on real life fairy tales concept ซึ่งตัวเนื้อเรื่องของหนังไม่ได้หวือหวาต่างไปจากพล็อตเรื่องทั่วไปของหนังแนวนี้เท่าไร ผู้ชมสามารถเดาได้เกือบทั้งเรื่องว่าจะเกิดอะไรต่อไป และเรื่องนี้จะจบอย่างไร แต่สิ่งที่พิเศษสำหรับหนังเรื่องนี้ ก็คือ ‘ความธรรมดา’ ที่เราสามารถเข้าถึงได้นี่เอง นอกจากนี้ ถึงแม้บางฉากจะไม่มีความสมจริง ไม่น่าจะมีความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติเลย แต่เราก็ยังชอบในความโรแมนติคแบบฟุ้งๆของหนัง


     The Prince and Me เป็นเรื่องราวของ Crown Prince Edward เจ้าชายเพลย์บอยแห่งเดนมาร์ก และ Paige Morgan นักศึกษาแพทย์ ชาวอเมริกัน ซึ่งดูแล้ว ทั้งสองไม่น่าจะบรรจบพบรักกันได้เลย จนกระทั่งวันหนึ่ง Prince Edward ตัดสินใจ หนีหน้าที่ มาพักร้อน ด้วยการทดลองเป็นนักศึกษา ณ มหาลัยที่นางเองของเราเรียนอยู่ ทั้งคู่บังเอิญได้มาเป็นคู่แลปกัน แล้วเรื่องราวก็ดำเนินไปตามคาดการณ์ จากที่ Paige ไม่ชอบขี้หน้า Prince Eddie จนกระทั่งปิ๊งรัก และไปสู่จุด ‘Will you marry me?’ ในที่สุด


    ฉากที่เราชอบที่สุดของเรื่อง คือ ฉากที่พระเอก ไปทำงานเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ โดยมีนางเอกเป็นคนช่วยสอนงาน ตอนที่ Paige กำลังปิดร้านตามปกติของนาง แล้ว Prince Eddie ก็แอบมอง แล้วยิ้มออกมา เพราะ ความเป็นธรรมชาติของนางเอก ซึ่งเป็นจุดที่ทั้งสองเริ่มมีความรู้สึกดีๆต่อกัน 

    ในความคิดเรา มันเป็นฉากที่เรียบง่ายมากๆ แต่เราก็อินในความเรียบง่ายนี้ เพราะ มันให้ความรู้สึกว่า เรื่องพิเศษ รวมถึงความรัก สามารถเกิดขึ้นได้จากเรื่องเล็กๆ ที่เราไม่ได้คาดหวังอะไร เมื่อถึงจังหวะเวลาที่ใช่ คนที่ใช่ก็จะเดินเข้ามาในชีวิตของเรา


    แต่อย่างไรก็ตาม The Prince and Me ก็ยังให้ข้อคิดอีกว่า บทสรุปของเรื่องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเรา เมื่อเขาคนนั้นเดินเข้ามาหาเราแล้ว เรากล้าที่จะเปิดใจและตัดสินใจเดินออกไปหาเขา และเดินจับมือกันไปจนสุดทางหรือไม่ และที่สำคัญ การยอมถอยคนละก้าว มีส่วนสำคัญในการประคับประคองความรักให้ผ่าน ทั้งเรื่องดีและเรื่องร้ายต่างๆมากมายไปได้ เหมือนกับ การที่ Paige Morgan ที่ตัดสินใจก้าวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของ Eddie ทำให้เธออาจต้องทิ้งความฝันของตนเองไป ซึ่งเกือบจะทำให้รักล่ม แต่ Prince Eddie ก็ไม่ท้อและพร้อมจะรอให้เธอทำตามฝันก่อน



    บางครั้ง เจ้าชายอาจจะไม่ได้ต้องการเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์ 
    แต่เพียงต้องการผู้หญิงที่เป็นตัวของตัวเองสักคน ที่พร้อมจะรักและเข้าใจในตัวตนของกันและกัน

    Happy Ending
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in