เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear, DiaryYour writer
The Beauty Inside เพราะ ความงามซ่อนอยู่ภายใน
  • 'The Beauty Inside' ออกฉายทางช่อง JTBC ตอนแรกวันที่ 1 เดือน 10 ปี 2018
    จากการสังเกตของเรา ส่วนตัวรู้สึกว่า กระแสของ The Beauty Inside นั่น อยู่นระดับกลางๆ ไม่โดดเด่นแต่ก็ไม่ได้แย่มากนัก

    ในหนึ่งปี เรามักจะมีเวลาดูซีรียส์นับเรื่องได้ ประมาณปีละไม่เกิน 5-6 เรื่อง แตกต่างกันไปตามฤดูกาล และ The Beauty Inside ก็เป็นซีรีย์ที่เราเลือกดูสำหรับช่วงส่งท้ายปี 2018

    เหตุผลที่ทำให้เราตัดสินใจดู The Beauty Inside นั้น จะเป็นอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากนางเองของเรื่อง 'ซอฮยอนจิน' ออนนี่ นั่นเอง เราติดตามผลงานของออนนี่มาอย่างเนิ่นนาน และส่วนตัวรู้สึกว่า ซอฮยอนจิน ค่อนข้างเข้ากับบท ฮันเซกเย (นางเอกของเรื่อง) ได้เป็นอย่างดี เพราะ บทนี้ต้องให้ความรู้สึกแบบฮันรยูสตาร์เบาๆ ผสมความร้ายนิดๆ เฟียร์สหน่อยๆ แต่ก็ต้องดูแพงและสวยเสมอ

    ขอเกริ่นก่อนว่า The Beauty Inside เคยสร้างเป็นหนังมาก่อน ซึ่งตัวเราไม่เคยดูฉบับภาพยนตร์ จึงไม่สามารถบอกความแตกต่างได้ ฉะนั้นจะขอกล่าวเฉพาะในมุมมองของผู้ชมฉบับซีรียส์ค่ะ

     ฉบับภาพยนต์ แค่เห็นชื่อนักแสดงก็น่าสนใจแล้วค่ะ 


    ในความคิดของเรา The Beauty Inside จัดว่าเป็น ซีรีย์แบบฟีลกู้ด ทุกๆตอนล้วนให้ข้อคิดกับผู้ชมเสมอ เป็นซีรีย์ที่เปี่ยมไปด้วย good vibes จริงๆค่ะ แม้เนื้อเรื่องจะไม่ตื่นเต้นหวือหวา แต่ก็อบอุ่น ชวนยิ้ม และยังคงดึงดูดให้เราติดตามได้จนจบแบบไม่รู้สึกเบื่อ 

    ในส่วนของนักแสดง โดยรวมชอบค่ะ :-) ซอฮยอนจินแสดงบทบาท ฮันเซกเย ได้เยอะ คอมมาดี้ แต่ดูไม่ล้นจนน่ารำคาญ 

    บทพระเอก ซอโดแจ ที่หน้านิ่งไปกว่าครึ่งของเรื่อง อีมินกี ก็เล่นออกมาได้ดี ไม่แข็งเป็นท่อนไม้ แถมยังดูอบอุ่นอีกด้วย

    อันแจฮยอน คือ ท็อปฟอร์มสุด ไม่ได้ดูแล้วรู้สึกว่าโดดเด่น แบบเล่นดีมากๆเลย แต่ยิ่งมองยิ่งชอบ

    บทอื่นๆก็ค่อนข้างกลมกล่อม สอดคล้องไปกับเรื่องเป็นอย่างดี บทพูดก็เขียนออกมาได้มีกิมมิค ตบมุกแบบจังหวะซิตคอมสุดๆไปเลย ด้านเพลงประกอบที่แม้จะไม่ได้ติดหูเรามากมาย แต่ก็เข้ากับเรื่อง นอกจากนี้ ภาพก็สีสวย โทนสีอบอุ่น ด้วยค่ะ

    ความสนุกอีกอย่างของซีรีย์เรื่องนี้ คือ 'ความแตกต่างทางอารมณ์ และ ภาพสะท้องสังคม'

    เริ่มจากคู่พระเอก-นางเอก จะให้ความรู้สึกแบบผู้ใหญ่หน่อยๆ ทั้งสองคนมีภาระหน้าที่การงาน ต้องเป็นผู้นำ แต่สิ่งสำคัญที่ทั้งสองคนมีร่วมกัน คือ การรู้จักให้ แม้จะมาในรูปแบบที่ต่างกันมากไปนิด อาจด้วยเกิดจากพื้นฐานทางครอบครัว ทั้งสองคนถูกเลี้ยงมาด้วยความรัก รวมทั้งมีเพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้างยามลำบาก

    พระเอกเป็นคนที่จิตใจดีและไม่ยึดติด ไม่โทษสิ่งรอบข้าง แต่พยายามแก้ปัญหา แล้วเดินหน้าต่อไป นอกจากนี้ยังมีความ gentle man สูงมาก ซึ่งสร้างความประทับใจให้นางเอก (รวมทั้งดิฉัน) อยู่เนืองๆ

    นางเอกเป็นคนมีความมั่นใจ เคารพอาชีพและเพื่อนร่วมงานของตนเอง รักเพื่อนและครอบครัวมาก แต่สิ่งที่เราชอบในตัวฮันเซกเยมากๆ คือ เธอไม่เพิกเฉยต่อปัญหาของผู้อื่น และยอมเสียสละ หรือ ยอมดูเป็นคนร้ายๆ ในบางครั้ง เพื่อปกป้องคนที่อ่อนแอกว่า ซึ่งสะท้อนสังคมปัจจุบัน ที่ผู้คนละเลยปัญหาที่ไม่ใช่เรื่องของตนเองมากขึ้น ได้ดีมากๆ

    ต่อด้วย คู่ ยูอึนโฮ - คังซารา คู่นี้เป็นตัวอย่างของคู่รักที่ ฝ่ายหญิง เป็นผู้หญิงเก่ง เป็นช้างเท้าหน้า แต่ก็ไม่ละเลยที่จะให้เกียรติฝ่ายชาย ด้านฝ่ายชายก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองกำลังด้อยกว่าที่มักจะเป็นฝ่ายตาม อึนโฮยังคงมีความเป็นตัวของตัวเองและตัดสินใจได้ดี ในเรื่องสำคัญ

    คู่นี้มีความคอมมาดี้สูงมาก เราชอบฉากที่ คังซารา ดีล กับพระเจ้า มากๆค่ะ คังซาราไม่มีศาสนา (คนเกาหลีไม่นับถือศาสนาเป็นเรื่องปกติค่ะ) แต่ขอพรกับพระเจ้า ให้มอบผู้ชายคนนี้ให้กับเธอ และเธอจะตอบแทนอย่างงาน เป็นการเจรจาที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน #ขอพรอย่างไรให้เหมือนทำธุรกิจ 

    ข้างฝั่ง ยูอึนโฮ ก็เริ่มคิดได้ว่า แท้จริงแล้ว พระเจ้าอาจจะไม่ได้ส่งเขามาเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ แต่ส่งเขามาเพื่อช่วยผู้หญิงคนนี้แหละ

    ทั้งสองคน ไม่ได้ปิ๊งกันตั้งแต่แรกเห็น แต่เรื่องราวต่างๆ ค่อยๆทำให้ใกล้ชิดและเห็นความดีภายในของกันและกัน ลงเอยกันแบบง่ายๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งความสนุกเล็กๆ


  • The Beauty Inside บอกเล่าเรื่องราวของ ฮันเซกเย นักแสดงชื่อดัง ผู้ที่ฉาวโฉ่วด้านความเอาแต่ใจ และเปลี่ยนคู่ควงเป็นว่าเล่น มิหนำซ้ำบางข่าวถึงกับกล่าวหาว่า เธอมีลูกแล้ว อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ข่าวร้ายๆเหล่านี้ ก็มิได้ส่งผลกระทบต่อเธอมากนัก ฮันเซกเย ยังคงเป็นดาราแนวหน้าที่ได้รับความนิยม และมีงานชุกชุม

    ในทุกๆสัญญาของฮันเซกเย จะมีข้อที่ระบุว่า ในหนึ่งเดือน เธอจะขอลางาน โดยไม่มีการบอกล่วงหน้า ซึ่งเหตุผลเบื้องหลังก็คือ ทุกๆเดือน เธอจะเปลี่ยนเป็นเป็นคนอื่น! ทั้งใบหน้า น้ำเสียง รูปร่าง ฮันเซกเยต้องทุกข์ทรมานกับอาการของโรคนี้ โดยผู้ที่รู้ความลับนี้ มีเพียง อูมี (เพื่อนรักและผู้จัดการของเธอ) และอึนโฮ (เพื่อนรัก ผู่ที่ใฝ่ฝันจะอุทิศตนเป็นบาทหลวง)

    ซอโดแจ พระเอกของเรื่องเป็นรองประธานของสายการบินทีโร้ด เขาเป็นคนจิตใจดีและเป็นคนเก่ง แต่กลับต้องทุกข์ทรมาณกับอาการจดจำใบหน้าไม่ได้ เนื่องจากประสบอุบัติเหตุรถชนจากการช่วยชีวิตหญิงชราคนหนึ่ง เขาเรียนรู้ที่จะจดจำคนจากท่าทาง น้ำเสียง นิสัย ความเป็นตัวตนของคนนั้นๆ และใช้ชีวิตโดยซ่อนความลับเรื่องอาการของเขาไว้ มีเพียงแม่ และจูฮวาน เลขา ที่รู้เรื่องนี้ ซึ่งทำให้ ซารา น้องสาว ต่างพ่อแม่ (แม่พระเอก แต่งง่านใหม่กับพ่อของซารา) คิดว่าเธอถูกเมินเฉยจากพี่ชาย จนนำไปสู่การฟาดฟันทางธุรกิจระหว่างพี่น้อง

    คังซารา น้องสาวต่างพ่อแม่ของพระเอก เป็นนักธุรกิจสาวที่เก่ง แต่มีปัญหาด้านครอบครัว เธอไม่ได้รับความใส่ใจจากครอบครัวเท่าที่ควรและรู้สึกโดดเดี่ยว ซึ่งเธอก็ไม่ได้คิดจะแก้ปัญหานี้แต่อย่างใด จนกระทั่งวันหนึ่ง พระเจ้าส่ง ยูอึนโฮ (อันแจ คนคิ้วท์) เข้ามาในชีวิตของเธอ

    ยูอึนโฮ เป็นผู้ชายน่ารัก (น่าเอ็นดูวววว) ทั้งยังหัวดี เรียนเก่งมาก (จบนิติ ม.โซล เลยนะพ่อคุณ) แต่พ่อพระของน้องอยากเป็นบาทหลวงค่ะ คือ เป็นบาทหลวงแบบที่จะไม่ได้เจอเพื่อนและครอบครัวอีกเลย! ซึ่งแน่นอนว่าทางบ้านต้องคัดค้าน (เสียดายของแย่ค่ะ) ยูอึนโฮทำงานพาร์ทไทม์ เพื่อยังชีพ และเก็บเงินจำนวนหนึ่งไว้มอบให้แม่ ก่อนที่จะสมัครเข้าโรงเรียนเตรียมเป็นบาทหลวง (เป็นคนดีอีกละ) เป็นคนที่ทำงานพาร์ทไทม์ได้มากมายและหลากหลายสุดๆ ไม่ว่าที่ใดก็ต้องการเขา (ก็แน่นอน หน้าตานี้ อัธยาศัยดีเสียขนาดนี้) และด้วยงานพาร์ทไทม์นี้เองที่ทำให้เขาได้พบกับคังซารา ผู้โดดเดี่ยว


  • ความสัมพันธ์ของแต่ละตัวละครในเรื่องนี้ ไม่ซับซ้อน เป็นความสัมพันธ์พื้นฐานของคนคนหนึ่งจริง ซึ่งเราคิดว่าเป็นข้อดีของซีรีย์เลย มันทำให้เรารู้สึกว่าสามารถติดตามได้ง่าย ไม่ต้องใช้ความสมองประมวลผลมากมาย แต่กลับแฝงไปด้วยข้อคิดที่ทำให้เราเริ่มย้อนกลับมาพิจารณาตัวเราเองบ้าง 

    'เราใส่ใจคนรอบข้างมากพอหรือยัง?' 
    'เราตัดสินคนอื่นจากภายนอกมากไปหรือเปล่านะ?' 
    'เรากำลังมองคนข้างๆเรา แค่ด้านเดียวอยู่หรือไม่'
    'อะไรที่บ่งบอกว่าฉัน คือ ตัวฉัน?'
    'คุณค่าที่อยู่ภายในตัวของฉัน คืออะไรกันนะ?'

    " แล้วคุณหล่ะคะ อะไร คือ คุณค่าภายในตัวของคุณ ? "

    เราเชื่อจริงๆค่ะ ว่า มนุษย์ทุกคนมีค่า แต่ล้วนขึ้นอยู่กับว่า คุณจะมองเห็นความงามที่ซ่อนอยู่ภายใน และเปลี่ยนมันเป็นพลังดีๆ ส่งออกมาสู่ภายนอกหรือไม่ อย่างไร

     สุดท้ายนี้ อยากแนะนำให้ลองเปิดใจดูซีรีย์เรื่องนี้จริงๆค่ะ 

    รัก, 

    WIPASANE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in