เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรียนหมอชิลมากพอวอ*
คำนำก่อนจะชิล
  • เรียนหมอหนักมาก ...

    นี่ไม่ใช่การโฆษณาหนังสือ เพราะเราไม่ใช่หน้าม้า และไม่ได้ค่าโฆษณาใด ๆ (แต่ถ้าน้องเพลียจะให้พี่ก็ขอบคุณมาก 555) แต่มันเป็นข้อความที่ถูกถ่ายทอดมาทุกยุค ทุกสมัย 
    ภาพจำของหมอ หรือนักศึกษาแพทย์ที่คนส่วนใหญ่รู้จักก็คือประชาชนกลุ่มที่มีแว่นและ text book เล่มหนาเป็นอาวุธ ใช้ชีวิตทั้งชีวิตอยู่ในกล่องสี่เหลี่ยมที่เรียกว่าโรงพยาบาล ไร้ทักษะในการเข้าสังคม และ บลาบลาบลา
    แต่มัน .. แหม .. มันก็ไม่ใช่ทุกคนมั้ยล่ะคุณ ขนาดแมวยังมีแมวที่กลัวหนูเลย (โดเรมอนเป็นต้น -- อ้าวนั่นหุ่นยนต์เหรอ) หมอก็ต้องมีหลายขนาด หลายรูปทรง หลายสี หลายกลิ่น หลายรส (มาลองชิมได้ #พื้นที่โฆษณา)
    การตั้งใจเรียนและทุ่มเทเป็นสิ่งที่ดี แต่พระพุทธเจ้าก็ยังสอนถึงเรื่องทางสายกลางเอาไว้ด้วย ในเมื่อมีคนที่บ้าเรียนหนัก ๆ ประเภท work hard แล้วก็ควรจะมีคนที่ play hard มาถ่วงดุลอำนาจด้วย เราอาจจะเป็นคนในส่วนนั้น
    อนึ่ง ขอเตือนไว้ก่อนว่า เรื่องราวที่เขียนเป็นประสบการณ์เฉพาะตัว ดีบ้าง เลวบ้าง ขอให้ใช้วิจารณญาณในการรับชม บางสิ่งที่เราทำแล้วผลมันออกมาไม่แย่มาก คนอื่นทำแล้วผลมันอาจจะออกมาห่วยเช็ดครกเลยก็ได้ 
    สูดหายใจลึก ๆ จับวิจารณญาณของตัวเองไว้ให้แน่น ๆ ... แล้วไปชิลกัน ...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in