เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทาง7thsunday
เพื่อนสนิทอีกคนที่ชื่อว่าโซล I
  • เราว่าถ้าพูดถึงประเทศเกาหลี หลายคนคงจะนึกถึงนักร้อง ซีรี่ย์ กิมจิ หมูย่าง ไม่ก็เมียงดง
    แต่เอาจริงๆนะ เกาหลีเหมือนจะไม่มีอะไร แต่มันก็มีเสน่ห์ในตัวของมัน
    ที่ทำให้เรามักจะกลับไปอยู่บ่อยๆ เรามองว่ากรุงโซลเป็นเหมือนเพื่อนที่เราค่อนข้างสนิทอีกคน
    คือเที่ยวง่าย ของกินอร่อย ถ่ายรูปสวย ยิ่งหลังๆพวกคาเฟ่หรือสถาปัตยกรรมในเกาหลีสวยๆเยอะเลย
    ใครที่ชอบอะไรคลีนๆก็อาจจะหลงรักได้ (มั้ง)
    (DDP : Dongdaemun Design Plaza)

    การไปโซลของเราในแต่ละครั้ง จะให้ความรู้สึกไม่เหมือนเดิมซักครั้ง
    เช่น พวกร้านรวงที่เราเคยเห็นเมื่อครั้งก่อน พอกลับไปก็อาจจะหายไป กลายเป็นร้านอื่น
    เราว่าอาจเพราะสาเหตุนี้มั้งมันเลยทำให้เราไม่เบื่อเลยเวลาที่ได้กลับไป
    การหลงทางก็เช่นกัน เราว่ามันมีเสน่ห์ดีนะ เวลาเราหลงทางจะทำให้เราเจอข้อมูลใหม่ๆ
    เส้นทางการเดินทางใหม่ๆ ที่เที่ยวใหม่ๆ หรือมุมถ่ายรูปสวยๆ
    และแน่นอนว่าการไปโซลหลายครั้งของเรา มันจะมีที่ที่เราจะไปทุกครั้งที่ไป 
    และมีที่ที่ไปครั้งเดียวก็พอแล้ว บาย 5555555555555
    ตัวอย่างสถานที่ที่ต้องไปทุกครั้งเลยก็คือ
    "หมู่บ้านบุกชอนฮันอก" เราก็ไม่รู้ว่าทำไมจะต้องไปทุกครั้งที่ได้มา
    อาจเพราะเป็นคนแพ้วิวที่เป็นเนินๆแบบนี้ละมั้ง
    (มุมมหาชนของหมู่บ้านบุกชอนฮันอก)

    แล้วก็ "คลองชองเกชอน" อันนี้เราชอบไปเดินเลียบคลอง เราว่ามันเป็นสถานที่พักผ่อนที่ชิวดีนะ
    นั่งฟังเสียงน้ำไหล เราเคยไปช่วงหน้าร้อน แล้วนั่งเอาเท้าจุ่มในน้ำ นั่งไปเรื่อยๆ มองชีวิตคนที่นั่น
    คือเราแอบอิจฉาอย่างนึงตรงที่คนเกาหลีเค้ามีกิจกรรม outdoor ให้ทำเยอะมาก
    เราเคยเจอแก็งคุณลุงคุณป้านัดกันไปปีนเขา ปั่นจักรยานนอกเมืองงี้ คือมันดีมากๆเลย <3
    (คลองชองเกชอนช่วงมีนาคม คนไม่ค่อยเล่นน้ำเท่าไหร่เพราะยังหนาวมาก)

    ส่วนสถานที่ที่ไปครั้งเดียวก็คงพอเรายกให้ "เกาะนามิ" คือโอเคไปเห็นว่ามันเป็นแบบนี้นะ ก็พอ
    5555555555555555555555555555555555555
    (ต้นสนบนเกาะนามิ)

    ส่วนย่านที่หลงรักยกให้บริเวณรอบๆ "อิแทวอน" บริเวณนั้นจะมองเห็น Seoul Tower  
    แล้วก็จะเห็นบ้านที่อยู่บนเนินซึ่งเราโคตแพ้วิวประมาณนี้เลย  
    (ถ้าใครเคยดู MV "FINE" ของแทยอนก็จะคุ้นๆหน่อย เพราะแทยอนถ่าย MV แถวๆนี้ อิอิ)

    ในย่านนี้จะมีถนนที่ชื่อว่า "คยองรีดัน" Gyeongnidan-gil Road (경리단길) ด้วยนะ
    เรารู้จักเพราะเพื่อนคนเกาหลีพาไปเดินย่อยหลังจัดเต็มกับมื้อเย็น
    คยองรีดันเป็นถนนที่มีร้านน่ารักๆซ่อนตัวอยู่เยอะมากๆ เสียดายที่เราไม่ได้เก็บภาพมา
    เพราะตอนนั้นมืดแล้วแถมเรายังเดินเม้าท์กับเพื่อนเพลินด้วย 
    ครั้งหน้ารับรองว่าจะไปซ้ำและเก็บภาพสวยๆมาแน่นอน

    ถัดมาอีกนิดใกล้ๆอิแทวอนเนี่ยจะมีย่านที่ชื่อว่า "ฮันนัมดง" อยู่ 
    ซึ่งใกล้มากชนิดที่เดินชิวๆได้เลย ย่านนี้ก็จะมีร้านชิคๆ เก๋ๆ คลีนๆ มากมาย 

    อย่างร้าน "One in a million" ร้านกาแฟสีชมพูฟรุ้งฟริ้งสุดฮอตก็อยู่ย่านนี้
    กาแฟดี ขนมอร่อย อปป้าหล่อ :P
    (มุมมหาชนของร้านนี้ซึ่งตอนนี้เอาป้ายไวนิลออก แล้วทาสีบนกำแพงแทน)


    นอกจากนี้ยังมีร้านขาย CD รวมไปถึงแผ่น Vinyl  

    อย่างร้าน "Vinyl and Plastic" โดยภายในร้านชั้นสองจะมีที่นั่งและเครื่องเล่นไว้ให้เรานั่งฟังเพลงอีกด้วย
    เราเคยไปนั่งฟังอัลบั้มของ The Weekend  จนจบอัลบั้มเลย เพลินมากๆ

    (เครื่องเล่นเพลงที่ร้านให้เราได้เลือกฟังเพลง)
    ...
    ..
    .

    to be continued...




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in