เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My daysice cream
First story ที่ FARM to TABLE, Hideout
  • 13.09.60

    นี่เป็นการเขียนไดอารี่ออนไลน์อันแรกของเราเลยนะ เป็นไดอารี่กึ่งรีวิวละกัน คนเพ้อ2017มาแล้วจ้าา ? แค่อยากเขียนไว้เผื่อวันนึงกลับมาอ่านละจะได้รู้ว่าตัวเองได้ทำอะไรมาบ้างเฉยๆ แหละ นึกถึงตอนเด็กๆ ที่ครูชอบให้เขียนไดอารี่ดีเหมือนกัน... 

    วันพฤหัสที่แล้ว 07.09.60 เราชวนเพื่อนไปลงทะเบียนทำจิตอาสาเฉพาะกิจพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ ที่สนามเสือป่า เสร็จแล้วก็คุยกันว่าไปหาที่ไหนนั่งดี เพื่อนก็เลยเสนอคาเฟ่นึงซึ่งก็คือ FARM to TABLE, Hideout หรือว่าฟาร์มใหญ่ เพราะเค้ามีอีกสาขานึงที่เรียกว่าฟาร์มจิ๋วคือ FARM to TABLE, Organic Café นั่นเอง เห็นละอยากมีคาเฟ่เล็กๆเป็นของตัวเองบ้างจัง ? 

    พอหาพิกัดร้านได้แล้วเรากับเพื่อนก็นั่งรถเมล์สาย12จากแถวนั้นไปลงป้ายปากคลองซึ่งรู้สึกจะอยู่ตรงข้ามโรงเรียนวัดราชบพิธ (พี่กระเป๋ารถเมล์บอกเนี่ยป้ายปากคลองละ เราก็อ๋อค่ะๆ เอ๋อๆมึนๆ) หลังจากนั้นก็ลงเดินต่ออีกหน่อย ก็google mapต่อจ้าาา...ตัวช่วยที่ดีที่สุด5555 หลังจากลงรถเมล์เราเดินข้ามไปฝั่งถนนอัษฎางค์แล้วก็เดินต่ออีกหน่อยร้านจะอยู่ในซอยสุวรรณภาษี 3 คือร้านเค้าhideoutจริงๆอะ หายากนิดนึง เราไปตามgoogle mapก็ยังแบบซอยไหนวะเนี่ย แต่พอไปถึงหน้าร้านปุ๊บ โหหหหหหสวยยยยยยย 

    FARM to TABLE, Hideout เป็นคาเฟ่เล็กๆ มีโต๊ะอยู่ประมาณ10โต๊ะ ตอนเราไปถึงก็บ่ายๆ มีลูกค้าเค้านั่งอยู่2โต๊ะ เราเป็นโต๊ะที่3 เราก็คุยกับเพื่อนว่าเอ๊อชิวดี ร้านเล็กๆ น่านั่ง คนไม่เยอะ แต่พอสั่งอาหารเสร็จเท่านั้นแหละ จ้า..............มาจากไหนไม่รู้อีก7โต๊ะ ถ้าเราไปช้ากว่านั้นอีกนิดก็คงต้องรอเลยแหละ (แอบมโนว่าเป็นตัวเรียกแขกให้ร้านเค้าเบาๆ55555) ที่ร้านมีเมนูอาหารอยู่ประมาณ4-5อย่าง แต่ละเมนูราคาประมาณ100บาท นอกนั้นเป็นพวกของหวาน ราคาจำไม่แม่นแต่น่าจะอยู่ที่60-1xxบาท 

    เมนูที่เราสั่งคือข้าวไก่อบซอสเสาวรส ไก่อบนุ่มๆราดซอสเสาวรสรสชาติเปรี้ยวอมหวานกับข้าวสวยร้อนๆ เสิร์ฟพร้อมผักสลัดสดๆ คือผักเค้าดูสดจริง มันดูfreshมาก แถมด้วยน้ำจิ้มเพื่อเพิ่มรสชาติ เมนูนี้รสชาติใช้ได้เลยนะ แต่เราว่ารสชาติซอสเสาวรสน่าจะเด่นกว่านี้อีกนิดนึงเพราะพอราดน้ำจิ้มที่ให้มาแล้วมันกลบเสาวรสไปเลย 

    ส่วนเพื่อนเราสั่งข้าวพะแนงหมูใส่ลิ้นจี่ ถือว่าเค้าครีเอทดีทั้ง2เมนูนี้เลยนะ ข้าวสวยร้อนๆ กับแกงพะแนงหมูลิ้นจี่เสิร์ฟพร้อมไข่ต้มยางมะตูมนุ่มๆ และที่ขาดไม่ได้เลยคือผักสลัดสดๆ ตามคอนเซ็ป FARM to TABLE เราลองชิมดูก็อร่อยดีเลยแหละ เนื้อลิ้นจี่นิ่มดีมากๆ แต่มันกลืนไปกับพะแนงแบบไม่รู้สึกถึงรสชาติลิ้นจี่เลย ไม่รู้ว่าเค้าตั้งใจใส่มาเป็นองค์ประกอบเฉยๆ หรือเปล่านะ คือไม่ได้ต้องการให้มันมีรสชาติโดดเด่นไรงี้

    และแล้วก็ถึงเวลาที่เรารอคอย กินของคาวแล้วก็ต้องกินของหวานต่อ นี่แหละของถนัด อิอิ ของเพื่อนเราสั่งเค้กมะตูมกินคู่กับไอศครีมมะพร้าวอัญชัน (เป็นเมนูที่เสิร์ฟพร้อมไอศครีม เลือกรสชาติไอศรีมได้เอง แต่จะให้พนักงานแนะนำรสชาติที่เข้ากับเมนูให้ก็ได้ วันนั้นมีไอศครีมมาให้เลือกถึง7รสเลยแหละ) เค้กมะตูมเค้าอุ่นมาร้อนๆ ราดซอสมะตูมที่ช่วยเสริมรสชาติให้เค้กมะตูมได้อย่างดี๊ดีล่ะคุณผู้โชมมม ไอศครีมมะพร้าวอัญชันก็อร่อยแต่เพื่อนคอมเม้นว่าสีม่วงของอัญชันน่าจะเข้มกว่านี้เพราะอันนี้สีมันยังขาวๆอยู่เลย

    ส่วนทางเราน้านน สั่งเค้กกล้วยหอมกินคู่กับไอศรีมHojicha (อันนี้พนักงานแนะนำว่ากินคู่กับรสดาร์กช็อกโกแลตก็เข้ากันดีเหมือนกัน) เค้กกล้วยหอมเค้าอุ่นร้อนมาให้ เค้กอร่อยไม่หวานเกินไป มีซอสช็อกโกแลตมาให้ราดด้วย รสชาติเหมือนช็อกโกแลตFerrero Rocherเลย ส่วนพระเอกของเราอย่างไอศครีมHojichaคืออร่อยไปตายยยยย ได้รสชาติเข้มๆ แบบเดียวกับบิงซูรสHojichaที่After Youเลยจ้าาา ชอบมากๆๆๆๆๆ
    หน้าตาผู้เข้าแข่งขันทั้ง7รสชาติ อยากกินให้ครบทุกรสเลยจริงๆ
    พอกินเสร็จเราก็หาทางกลับบ้านกันค่ะ งงเล็กน้อยว่าจะไปขึ้นรถเมล์สาย1ตรงไหนดีน้าเพราะตอนนี้รถเมล์วิ่งไม่เหมือนเส้นทางปกติ พอคุยกับเพื่อนเสร็จเราก็...ไปถามพนักงานดีกว่า55555 พี่พนักงานใจดีมากๆ คือทุกคนยิ้มแย้ม บริการดี และยินดีให้ความช่วยเหลือเรา บริการทุกระดับประทับใจ ❤ เราก็เลยหาทางกลับบ้านได้ถูก เย่ ใครที่หาคาเฟ่ชิวๆในย่านเมืองเก่าของเราแต่ก่อนอยากให้ลองไปดูนะ แล้วจะรู้สึกประทับใจเหมือนกับเรา

    อีกอย่างนึง...การไปนั่งที่ FARM to TABLE, Hideout ในวันนั้นทำให้เราคิดได้ว่าเดี๋ยวนี้พวกบทความรีวิวนี่มีอิทธิพลกับคนยุคเราจริงๆ นะ อย่างเราเดี๋ยวนี้จะทำอะไรต้องหารีวิวอ่านก่อน ละก็ดูอย่างร้านนี้ ไม่ได้อยู่ในย่านที่เดินทางสะดวกมากมายนัก แต่ทำร้านดี บริการดี คนก็ตามไปกินไปรีวิว ละพอมีรีวิวคนก็ยิ่งไปกันมากขึ้น เป็นแนวคิดให้คนที่อยากจะทำร้านเป็นของตัวเองได้ดีเหมือนกันนะ ?



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in