เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#ตุ๊ดกูรู : ToodGuRutoodguru
7 เรื่องเล่าสยองขวัญ : เครื่องบิน : สนามบิน : แอร์
  • ใครจะคิดว่าผีหรือวิญญาณจะอยู่แค่บนดินเท่านั้น แต่เมื่อที่ไหนมีคนตาย แน่นอนที่นั้นก็ต้องมีวิญญาณ วันนี้ด้รวบรวมและนำเรื่องราวเกี่ยวกับ ความน่ากลัว ความสยองขวัญ บนโลกของวิญญาณที่เกิดขึ้นกับ แอร์ , เครื่องบิน , และสนามบิน มาฝากท่านผู้อ่านทุกท่าน ดังต่อไปนี้



    1. ฝากบอกสามีด้วย
    เรื่องโคตรดัง ซึ่งคิดว่าหลายคนอาจเคยได้ยินมาก่อน แต่สำหรับคนที่ไม่ได้อยู่ในวงการนี้ มันน่าขนลุกทีเดียวเชียว เรื่องนี้เกิดขึ้นตอนบินเสีย ไฟล์ทใช้เวลายาวนาน แถมเป็นไฟล์ทกลางคืน ผู้โดยก็หลับหมด

    บรรยากาศท้องฟ้ามืด แอร์สจ๊วตทั้งไทยและฝรั่งเลยมาเล่าเรื่องผีกัน ดิฉันนั่งฟังพร้อมเคี้ยวขมมอ้วนไปด้วย พี่แอร์ชาวไทยวัยซีเนียร์เริ่มเล่า เรื่องที่พี่จะเล่า เป็นเรื่องที่เขาเล่าต่อกันมา เรื่องเกิดขึ้นกับไฟล์ทนึง น่าจะเป็นไฟล์ทไปออสเตรีย เหล่าแอร์สจ๊วตเวลาเขาทำงานเสร็จมาพักก็นั่งเม้ามอยเหมือนตอนนี้ทีพวกเราทำกันอยู่นี่ละ อยู่ดี ๆ ก็มีคุณป้าฝรั่ง มาเดินตามหาสามีของแกที่หลังแกลี่ แล้วก็ถามพวกลูกเรือว่า "เห็นสามีฉันไหม?" หลังจากนั้นคุณป้าฝรั่งก็บรรยายไปใส่เสื้อนี้นั้น นั่งซีทนี้นั้น

    คุณแอร์ก็เลยตอบไปว่า "อ้อ เข้าห้องน้ำอยู่ค่ะ" สักพักคุณป้าก็พูดว่า ฝากบอกสามีฉันได้ไหม "ว่าฉันมาหาเขา ฝาก say hi ด้วยนะ" บรรดาแอร์สจ๊วตต่างก็ งง เอ๊ะ ก็สามีภรรยากัน มาด้วยกัน ทำไมต้องมาฝากบอก บอกเองไม่ได้รึ แต่ก็รับคำมา ไม่ได้คิดอะไรมาก จนเมื่อคุณลุงออกมาจากห้องน้ำ ลูกเรือก็เลยบอกข้อความที่ภรรยาคุณลุงฝากไว้ "That's Impossible! My wife is in the cargo."แปลว่า.. เป็นไปไม่ได้ ภรรยาผมอยู่ในคาร์โก้ (เป็นศพโหลดใต้เครื่อง) ลูกเรือ ถึงกลับอุทานพร้อมตกใจ .... แล้วเมื่อกี้มันนางคุยกับใคร !!!


    2. พี่แอร์คนสวย

    เรื่องนี้จากช่างสายการบินใหญ่แห่งหนึ่งในบ้านเรา หลายปีก่อน วันนั้นช่างหลายคนที่ต้องซ่อมบำรุงเครื่องต้องกลับบ้านดึก ในโรงซ่อมก็จะมีเครื่องอยู่ลำนึงเป็นเครื่องขนาดกลางชั้นเดียว ระหว่างที่พวกช่างกำลังซ่อมส่วนฐานล่างของเครื่องตามปกติ อยู่ๆไฟบนทางเดินบนเครื่องก็เปิดอยู่โซนนึง สักพักก็ดับ ช่างคนนึงเลยเดินขึ้นไปดู ปรากฎว่าระบบไฟก็ปิดตามปกติ ช่างคนนั้นก็เริ่มเอะใจ เห็นท่าไม่ดีเลยลงมาบอกช่างที่เหลือข้างล่าง แต่ทุกคนก็เดินหน้าทำงานต่อไป สักพักไฟก็เปิดอีกแต่เป็นอีกโซน ทุกคนหันมามองหน้าพร้อมกัน แล้วก็เงยหน้าไปดู

    ปรากฎว่า เห็นผู้หญิงคนนึง ใส่ชุดแอร์เต็มยศ เห็นเป็นรูปร่างชัดเจนมาก กำลังเดินเสิฟอาหารไปอย่างช้าๆ เดินไปเดินมาอยู่สักพักใหญ่ พวกช่างเห็นเท่านั้นแหละ ต่างพากันวิ่งแตกกระเจิง ขอออกเวรกันแทบไม่ทัน ช่างทุกคนในวันนั้นยืนยันว่าเหนเหมือนกันหมด!!

    สุดท้ายแล้วพวกที่เหนเหตุการณ์ในคืนนั้นตรวจสอบแล้วว่าในเครื่องลำนั้นมีชิ้นส่วนที่มาจากซากเครื่องบินตกที่ยังพร้อมใช้งานได้ (ที่คาดว่ามาจากลำที่แอร์คนนี้เสียชีวิต) มาเป็นส่วนประกอบหนึ่งในการซ่อมแซมส่วนสึกหรอของการซ่อมบำรุงเครื่อง และเชื่อว่านี่คงเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอยังวนเวียนอยู่กับเครื่องลำนั้น ...ก็เป็นได้นะ


    3. เธออยู่ที่นี่นะ

    เคยมีเหตุการณ์ผู้โดยสารหญิงหัวใจวายและเสียชีวิตบนเครื่อง ใครๆ ก็บอกกันว่าวิญญาณของผู้โดยสารคนนั้นยังไม่ไปไหน วิญญาณของเธอยังอยู่ที่นี่ และเรื่องเล่านี้ก็คือสิ่งที่ยืนยันว่าวิญญาณของผู้โดยสารหญิงคนนั้นยังคงวนเวียนอยู่บนเครื่องบินจริงๆ

    ใน flight กลางวันแสกๆ ก่อนที่เครื่องจะเปิดรับให้ผู้โดยสาร board ขึ้นเครื่อง แอร์คนนั้นได้เข้ามาในห้องโดยสารเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย ก็เดินเช็คอุปกรณ์และความสะอาดตามจุดต่างๆ สักพักแอร์คนนั้นก็รู้สึกเหมือนมีอะไรผ่านตัวไป

    ภาพที่เห็นคือเงาดำมืดที่ผ่านตัวเธอไปด้วยความรวดเร็ว แต่เธอก็ไม่ได้ฉุกคิดอะไรและเครื่องก็ออกเดินทางไปตามปกติ เช้าวันต่อมา เธอเห็นรุ่นน้องที่เป็นแอร์ด้วยกันนี่แหละ ที่ต้องขึ้นเครื่องลำนั้นลำเดียวกันในขากลับมาที่กรุงเทพฯ โพส status ลงใน FB ประมาณว่า “บินเที่ยวนี้ เจอดีเข้าให้แล้ว”
    แอร์คนนั้นตกใจมาก เพราะมันคือเครื่องบินลำเดียวกันและวันเดียวกัน แต่เธอดูแลเครื่องในขาไป และรุ่นน้องเป็นผู้ดูแลขากลับ เธอรีบโทรไปถามรุ่นน้องคนนั้น รุ่นน้องเล่าว่าในไฟท์กลางคืนวันนั้น รุ่นน้องของเธอได้ปฏิบัติงานเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว จึงขึ้นไปนอนพักในห้องพักลูกเรือ 

    กลางดึกเธอเผลอลืมตาขึ้นมาเห็น หญิงสาวชุดดำยาว เดินลอยไปลอยมาในห้องพักลูกเรือ เธอสาบานว่าไม่ได้ตาฝาดแน่ๆ เธอกลัวมากแต่ก็ไม่กล้าตีโพยตีพายอะไรจึงได้แต่ข่มตานอนหลับเพราะไม่อยากเห็นอะไร แต่ปัจจุบันเครื่องบินลำนี้ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งช่างซ่อม heavy จะเจอบ่อย


    4. ผู้โดยสารไม่ได้รับเชิญ 

    เรื่องเล่านี้จำได้ว่าเป็นเที่ยวบินจากเกาะกาน (เกาะทางใต้ของมัลดีฟส์) ไปฮ่องกง วันนั้นทำตำแหน่ง R1 ดูแลชั้นธุรกิจกับนักบิน บินเครื่องที่ประจำการมา 21 ปี เครื่องลำนี้เคยบินกับสายการบินอ่าวมาเกือบ 20 ปี ก่อนจะถูกย้ายมาที่นี่หลังจากสัญญาณรัดเข็มขัดดับลง ก็เสิร์ฟอาหารผู้โดยสารเสร็จเรียบร้อย ใช้เวลาไม่นานมากเพราะแค่ 12 ที่นั่ง ต่อด้วยนักบิน เราจะเช็กทุกๆ 20 นาที เราก็ประจำครัวหน้ากะเพอร์เซอร์สองคน เพอร์เซอร์ก็ขอตัวไปเช็คความเรียบร้อย ครัวกลางกะครัวหลังปล่อยเราให้โดดเดี่ยวเดียวดายอยู่คนเดียว

    เราก็ยืนเขียนเอกสารอยู่ครัวหน้า คือหน้าเราจะอยู่ระหว่างครัวก็ทางเดือนตรงประตู L1 จะเห็นว่าใครเข้าออกห้องน้ำหรือห้องนักบินบ้าง มีผู้โดยสารคนนึงตัวใหญ่มาก นุ่งชุดขาวเข้าห้องน้ำไป เราก็ไม่ได้เอะใจอะไร เลยโทรเช็คห้องนักบิน นักบินก็บอกไม่เอาอะไร พวกเราโอเค เราก็เลยวางโทรศัพท์แบบงุนงง นานสักพักเอ๊ะทำไมผู้โดยคนนี้ยังไม่ออกมาเลยเดินเข้าไปเช็กก็ไม่มีคน ฉุดคิดขึ้นมาได้ ฮ่วย!!! ผู้โดยสารเราคนจีน 100% ไม่มีลักษณะแบบที่เราเห็น แถมใส่ชุดยังกะแขกตะวันออกกกลาง

    เฮ้ยยยยย!! เครื่องนี้มันมาจากตะวันออกกลาง ฉิบหายยย!! โทรหาเพอร์เซอร์ให้กลับมาประจำที่โดยด่วน พอเพอร์เซอร์มาเราก็รีบไปอีกส่วนกลางทันที ปล่อยเพอร์เซอร์เจอผีคนเดียว จากนั้นพอบินเครื่องลำนี้เราก็ขอเพอร์ตลอดอย่าให้เป็น R1 เลย ขอกราบ..


    5. เธออยู่ เกท E10 

    ใครเคยทำงานสนามบินคงจะได้ยินข่าวเล่าลือของเกท E10 มาบ้าง ในห้องน้ำคนพิการ ที่มีสไบ ชุดไทย ผ้าสามสีวางไว้อยู่เหมือนหิ้ง ในห้องน้ำ ไม่รู้ตอนนี้ยังมีอยู่รึป่าว แต่ว่าพี่ๆแม่บ้านและอีกหลายคนเคยบน เคยขอไว้ก็ได้กันนะ เห็นว่าผู้หญิงที่อยู่ในห้องน้ำเป็นคนที่เคยโดนข่มขืนแล้วเสียชีวิต ตั้งแต่ตอนสร้างสนามบิน 

    มีเพื่อนที่รู้จักกันเคยเล่าให้ฟังว่า หลังเสร็จจากบอร์ดผู้โดยสารขึ้นเครื่องหมดแล้ว กำลังเดินออกจากเกท ประตูที่สนามบินจะเป็นประตูกระจกซึ่งต้องใช้บัตรสแกน โดยก่อนเปิดมีการสั่น เหมือนมีคนเขย่าบอกว่าให้ฉันออกไปด้วย ไม่อยากติดอยู่ที่นี่ ประมาณนี้ ใครขึ้นเครื่องไปไหนแล้วได้เกทนี้ ลองเข้าไปดูก็ได้ ส่วนตัวเองยังไม่กล้าและไม่เคยเข้าไป เคยใช้อยู่เกทข้างเคียงก็ยกมือไหว้ตลอด


    6. ชวนมางานศพ 

    สมัยทำงานกราวน์ เดินแวะเข้าห้องน้ำในเกทซึ่งเวลานั้นเกือบตีหนึ่งแล้ว ไม่มีใครอยู่ที่เกทนอกจากเรา เพราะไฟลท์ออกไปหมดเรียบร้อย พอทำธุระส่วนตัวเสร็จออกมาจากห้องน้ำก็เจอพี่ที่ทำงานด้วยกันเดินเข้ามาหาแล้วบอกว่า "พรุ่งนี้ไปฟังสวดงานพี่ด้วยนะ" พูดจบก็เดินออกจากเกทหายไป

    เราก็งง ๆ นะ คิดว่าพี่เค้าอำเล่นแน่ ๆ ปรากฏว่าพอเดินกลับมาถึงห้องพัก พี่เมเนเจอร์เดินมาถามว่าพรุ่งนี้เข้างานเช้าใช่มั้ย งั้นใส่ปลอกแขนสีดำมาด้วยนะ เลิกงานจะได้ไปฟังสวดงานพี่แอนพร้อมพี่ แกเพิ่งเสียไปเมื่อตอนทุ่มนึงด้วยโรคหัวใจที่เป็นมานาน แต่เรานี่แบบ

    เฮ่ย งั้นที่เราคุยด้วยก็คือผีพี่แอนน่ะสิ รุ่งเช้าอีกวันรีบตื่นมาทำบุญถวายสังฆทานอุทิศส่วนกุศลให้พี่แอนแต่เช้า เค้าคงอยากให้เราไปงานเค้าจริงๆเพราะเรากับพี่แอนรักและสนิทกันมาก พี่เค้าคงกลัวเราตกข่าวมั้งถึงได้ลงทุนมาบอกด้วยตัวเอง


    7. ผู้โดยสารตกเครื่อง

    มันเกิดขึ้นที่สนามบินแห่งหนึ่งที่หลังคารัวทุกครั้งที่ในตกหนัก เรื่องมันเริ่มจาก.... ผู้โดยสารคนหนึ่งหัวใจวายตายหน้าเกทที่เขาจะต้องขึ้นเครื่องกลับบ้าน ซึ่งมันก็ต้องจัดการตามขั้นตอนมากมาย เพราะเป็นคนต่างชาติตายในประเทศ

    จริง ๆ มันก็เหมือนจะไม่ทีอะไรถ้าหากไม่มีใครเห็นผู้โดยสารคนนั้นเดินวนเวียนหน้าเกทตอนกลางดึกหลังจากที่ไฟลท์ส่วนมหญ่ออกไปแล้ว ผู้ประสบเหตุเล่าว่า ตอนนั้นประมาณตีสองกว่า ห้องโถงผู้โดยสารขาออกแทบไม่มีคนเลย นางเดินออกมาจากทางปลาย concourse แล้วเจอชายคนหนึงเดินหงอย ๆ เศร้าหน้าเกท ด้วย Service minded attitude อันเปี่ยมล้น นางจึงเข้าไปคุยแล้วได้ความว่าฮีตกไฟลทฺกลับ้านไม่ได้ นางเลยบอกให้ตามนางสา นางจะพาไปที่ Transfer desk หลังจากที่นางเดินนำได้สักพัก

    นางหันกลับไปดู ปรากฏว่า ไม่มีใครเดินตามนางเลย และไม่มีที่ให้หลบด้วย นางจึงก้าวเท้าโกยออกจากบริเวณนั้นทันที

    #ตุ๊ดกูรู : ToodGuRu
    เรื่องบางเรื่องไม่ต้องพึ่ง “กูรู” แค่เป็น “กูรู้” ก็พอ
    #สาระ #ความรู้ #ตุ๊ดกูรู

    Twitter : https://twitter.com/ToodGuRu
    Facebook : https://www.facebook.com/toodguru
    Maggang : https://toodguru.maggang.com/
    Minimore : http://minimore.com/b/RcoPh
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in