เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
things in my headSally
ดูหนังรักยังไงให้อิน ?
  • หลายคนอาจจะคิดว่าโพสต์นี้จะเกี่ยวกับ how to ดูหนังรักยังไงให้อิน
    เปล่าเลย! ..... นี่คือประโยคคำถามจากเราว่าทำยังไงถึงจะดูหนังรักให้อิน

    ขอออกตัวก่อนเลยค่ะว่าไม่ชอบดูหนังรักมากเท่าไหร่ รู้สึกว่ามันค่อนข้างจะเพ้อฝัน ทั้งๆ ที่เราก็คิดว่าตัวเองเป็นคนเพ้อฝันพอสมควร แต่จะดูเฉพาะเป็นดาราที่ชอบเท่านั้น หลังๆ รู้สึกว่า เอ๊ะ! กูเป็นคนหยาบกระด้างรึเปล่าวะ 55555555  โดยเพื่อนๆ ก็ชอบด่ากันว่าเราเป็นคนหยาบกระด้าง ไม่ค่อยอินเรื่องความรักเท่าไหร่

    แต่ดันไปอินกับหนังแอคชั่นแฟนตาซีอะไรไม่รู้ กลับมาบ้านแล้วอารมณ์ค้าง ต้องมานั่งดู Trailer ซ้ำไปมา หาเพลงประกอบหนังฟัง แล้วก็นั่งย้อนนึกถึงฉากในหนัง 

    อ่ะ เลยเลือกดูหนัง Romantic-Comedy หรือที่เรียกกันว่ารอมคอม สไตล์ Hugh Grant พบว่าชอบมากกก อินมากกกก และเขินมากๆๆ เราดูหนังรอมคอมทุกเรื่องที่เค้าเล่น หลังจากนั้นก็ลองเปิดใจดูหนังรักมากขึ้น แล้วก็พบปัญหาอีกว่า ถ้าไม่ใช่ Hugh Grant เล่น ก็ไม่สนุกแล้ว กลับไปน่าเบื่อแบบเดิม เลี่ยนอ่ะ จะอ้วก 55555 ไม่อินอย่างแรง

    จนมีคนมาแนะนำ เรื่อง "One Day" พอเข้าไปดูนักแสดงก็โอเค เพราะเคยดูหนังที่นักแสดงนำเล่นมาก่อน เลยจะลองดูซักหน่อย ดูแบบไม่ได้สนใจรีวิว ไม่อ่านสปอยล์ก่อน เผื่อจะสนุก...

    ผลปรากฏว่า ตอนจบ เราร้องไห้ ร้องแบบน้ำตาหยดลงมาเลยอ่ะ ไม่คลอเบ้า ฮืออออ ทำไมมันอินขนาดนี้ เกิดมาก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้นะ แต่รู้สึกอินมาก สงสารสุด (อ่ะพอก่อน เผื่อคนอ่านยังไม่ได้ดู)  

    เอาเป็นว่าดูจบแล้วนั่งนอยอยู่พักนึงอ่ะ รู้สึกอึ้งไปหมด แล้วมานั่งคิดว่า
    ถ้าเราดูตั้งแต่ตอนที่มันอยู่ในโรง (ซึ่งก็หลายปีอยู่ ตอนนั้นประมาณม.ต้นมั้ง) เราจะรู้สึกอินขนาดนี้มั้ยวะ ?
    ที่แต่ก่อนไม่อินเพราะว่าเรายังเด็กมั้ย ?

    ดูกี่เรื่องๆ ก็ไม่สามารถล้ม One Day ได้ จนมาถึง Me Before You ที่ไปดูเพราะการอ่านรีวิว และฟังเสียงจากคนรอบข้าง แบบเห้ย มันน่าจะดีนะ เค้าบอกน้ำตาคลอกัน อาจจะพีคกว่า One Day

    ตอนอยู่ในโรงหนังก็ดีนะ น้ำตาคลอ พอจบปุ๊บ แล้วมานั่งคิดดีๆ อีกที มันติดนู่นติดนี่ไปหมด มีคำถามหลายคำถามในหัว จบลงที่คำว่า ไม่อินอีกแล้ว 

    หรือมันต้องคิดน้อยๆ วะ เราคิดมากไปหรอ ?
    หรือต้องเคยเจอเหตุการณ์แบบนั้นหรอ ถึงจะอิน ?
    หรือเราเจอแต่หนังที่ไม่สนุกวะ ?

    ปล. ใครมีหนังรักดีๆ แนะนำได้นะ ไว้ว่างๆ จะลองดู :D
      


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in