เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระเตงติด กลุ่มไม้ขีดไฟOey Bharada
ว่าด้วยเรื่อง Drip coffee
  • ทุกๆ เช้าของวันใหม่ ที่นี่ สวนไฟฝันจะทำ Drip coffee ดื่มกันก่อนเริ่มงาน เติมความสดชื่นและช่วยให้สมองปลอดโปร่ง พร้อมสร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ ที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับเด็กและเยาวชน  เรามีเครื่องบดเมล็ดกาแฟเองสามารถปรับระดับความละเอียดได้พร้อมอุปกรณ์ดริปเสร็จสรรพ  ที่นี้มีของเล่นเฟี้ยวไม่หยอกเลยทีเดียว  บางครั้งฉันก็ขอพี่เอช่วยบดกาแฟให้เป็นเรื่องสนุกสนานของฉันเลย


    กาแฟที่ใช้เป็นกาแฟโรบัสต้า ผสมกับอาราบิก้าในสัดส่วนที่เท่ากัน ขนาดความเข้มคั่วแก่เล็กน้อย ทำให้มีคาแฟอีนค่อนข้างต่ำกว่ากาแฟคั่วอ่อน(แต่ความจริงแล้วปริมาณคาแฟอีนจะต่างกันน้อยมากจนแทบไม่มีผลเลย) 


    วิธีการไม่ยากเลย  เราซื้อกาแฟคั่วแล้วมาจากเจ้าประจำในความเข้มที่เราต้องการ  ถุงหนึ่งกาแฟอาราบิก้าจากภาคเหนือ  อีกถุงนึงกาแฟโรบัสต้าจากภาคใต้  นำมาใส่เครื่องบดกาแฟแบบมือ  บดตามจำนวนคนดื่มแล้วก็ต้มน้ำร้อนรินลงไปบนกาแฟได้เลย  ฟิลเตอร์นั้นนอกจากจะช่วยกรองเศษกาแฟแล้วยังสามารถกรองคาแฟอีนให้ลดลงได้อีกด้วย  ส่วนใครชอบหวานแค่ไหนก็ใส่น้ำตาลตามใจชอบกันเองได้เลยจ้า แต่พี่เอและพี่กุ๋ยผู้ชื่นชอบการดื่ม Drip coffee จนต้องซื้อเครื่องบดกาแฟมาทำเองที่บ้าน ดื่มแบบเพรียว ดีต่อสุขภาพมากที่สุด


    กายพร้อม ใจพร้อม  ทีนี้เราก็มาลุยงานกันเลย  นี่หละเคล็ดลับการทำงานของกลุ่มไม้ขีดไฟ  ถ้าอยากรู้ว่าเราทำอะไรบ้าง  คอยติดตามกันต่อไปนะจ๊ะ

    #บันทึกเด็กฝึกงาน
    ผักหวาน.

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in