เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryPopaies
Review Movie : Corpse Bride เจ้าสาวศพสวย (2005)
  • เชื่อว่าเป็นภาพยนตร์ Animation แนว Romantic Comedy ที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน มี plot แปลกๆ ดำเนินเรื่องไม่ซ้ำซ้อน ภาพสีสันสวยงามทำให้เราอินกับเนื้อเรื่องได้มากขึ้น

    Corpse Bride เจ้าสาวศพสวย เล่าถึงเรื่องการคลุมถุงชนในเมืองเล็กๆเมืองหนึ่งของชายหนุ่มที่ชื่อ “วิคเตอร์” และหญิงสาวที่ชื่อ “วิคตอเรีย” ซึ่งทั้งสองคนนั้นไม่เคยพบเจอหรือได้คุยกันมาก่อนเลย ซึ่งต่อจากนั้นได้มีการซักซ้อมพิธีแต่งงานของชายหนุ่มหญิงสาวคู่นี้ ในขณะที่ซ้อมพิธีการแต่งงาน วิคเตอร์รู้สึกกังวลใจ ทำผิดพลาดบ่อยครั้ง วิคเตอร์นั้นท่องบทพิธีแต่งงานหรือท่องคำปฏิญาณพิธีแต่งงานได้ไม่ดี จนโดนไล่ออกมาให้ซ้อมเพียงคนเดียว วิคเตอร์นั้นได้เดินออกมาเรื่อยๆ ในป่าแห่งหนึ่งซึ่งมืดมิดและพร้อมซ้อมคำปฏิญาณพิธีแต่งงานไปด้วย ซึ่งในขณะนั้น วิคเตอร์ได้หยุดและซ้อมสวมแหวนให้กับรากไม้ต้นไม้ต้นหนึ่ง ซึ่งต้นไม้ที่วิคเตอร์คิดว่าเป็นรากไม้ของต้นไม้นั้น มันไม่ใช่ต้นไม้ แต่เป็นนิ้วของศพผีเจ้าสาวผู้หนึ่ง ชื่อว่า “เอมิลี่” ซึ่งทำให้ผีเจ้าสาวเอมิลี่นั้นคิดว่าวิคเตอร์ได้ขอเขาแต่งงานและแต่งงานกับเธอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ชีวิตของวิคเตอร์นั้นได้เปลี่ยนไป

    จุดพีคของเรื่องนี้คือความเสียสละของเอมิลี่ที่ต่อให้แม้จะรักวิคเตอร์นั้นมากแค่ไหน แต่ก็ต้องยอมรับความเป็นจริงว่าไม่สามารถครอบครองวิคเตอร์ได้ ซึ่งเป็นความประทับใจเกี่ยวกับทางด้านความรักและความเสียสละเป็นอย่างมาก สื่อให้ถึงความรักที่ต้องอาศัยเวลา การเข้าใจกัน และการเสียสละความสุขของตัวเองได้ เพื่อให้คนที่เรารักนั้นได้มีความสุขที่แท้จริงของเขาต่างหาก ซึ่งส่วนตัวคิดว่าเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะยกให้เป็นหนัง Animation ที่ดีมากๆเรื่องหนึ่งได้เลย

    หนังเรื่องนี้มีภาพบรรยากาศที่มืดมิด มีภาพสีสันแต่ไม่ได้มีสีสันที่ฉูดฉาดจนเกินไป บางในมุมมองอาจจะทำให้ดูน่าเบื่อหรือมีการดำเนินเรื่องที่ช้าเพราะ feeling หรือ mood ของภาพออกโทน dark แต่ในอีกบางมุมมองเป็นภาพบรรยากาศที่เหมาะสมกับเรื่อง ไม่ซ้ำซ้อน เหมาะใน feeling ของบรรยากาศป่าที่มืดมิด เกี่ยวกับผีหรือศพในแนว dark mix&match เข้าด้วยกันได้ดี แสดงได้ถึงความคลาสสิคของหนังด้วย

    ภาพยนตร์ : Corpse Bride เจ้าสาวศพสวย (2005)
    ภาพยนตร์ : Animation
    แนวภาพยนตร์ : Romantic Comedy
    ความยาวภาพยนตร์ : 1 ชั่วโมง 17 นาที (อ้างอิงจาก Netflix)

    เครดิต
    รูปภาพประกอบ : Netflix 
    รับชมภาพยนตร์เพิ่มเติม : Netflix 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in