เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความเบื่อ กับ ความรักtaggerrrrr
ความเบื่อ กับ ความรัก
  • ความเบื่อ กับ ความรัก      


            เคยเป็นไหม บางคนที่มองว่า น่ารักมากๆ และคิดว่า ถ้าได้คบกันแล้ว มันดีมากๆ ยังไง เราก็คงไม่เบื่อคนแบบนี้หรอก เพราะ เขาตรงสเปคทุกอย่าง แต่พอคบจริงๆ มันไม่เป็นเช่นนั้น

           ความน่ารักลดลง? มันคงไม่ใช่หรอก ถ้าเขาหน้าตาเหมือนเดิม ความน่ารักก็เท่าเดิม แต่เหตุผลหนึ่ง อาจเป็นเพราะ เราเห็นหน้าเขาบ่อยๆ จนมันเป็นความเคยชิน ไม่ได้หวือหวาอะไร เหมือนครั้งแรก

           แล้วมันเป็นเพราะอะไร? สำหรับเรานะ เขาก็ยังเป็นคนที่น่ารักมากๆ อยุ่แหละ แต่บางครั้ง ความไม่เข้าใจกัน การทะเลาะกัน นี่แหละ ที่ลดทอดความน่ารัก และความหวือหวาในชีวิตคู่ โดยเฉพาะเราทะเลาะกัน โดยใช้อารมณ์อย่างเดียว หรือการใช้อารมณ์ตัดสินอย่างเดียว โดยไม่หันหน้าคุยกันเลย

           สิ่งนั่นแหละ จะพัฒนาเป็นความไม่อยากคุย ไม่อยากยุ่ง เช่น แบบเชื่อว่าหลายๆคน คงเป็น ที่พอเห็นแชต หรือสตอรี่ของคนที่ไม่ชอบหน้า เพราะเคยทะเลาะกัน ผิดใจกัน แล้วไม่ยอมคุยกัน ผ่านมา เราจะรีบปัดหนีเลย นั่นแหละ มันคล้ายๆกัน เพราะอารมณ์ความโกรธ ความโมโห มันยังคงอยู่ในตัวบุคคลนั้น พอทุกอย่างของเขาผ่านมา เราเลยเกิดความรู้สึกแบบนั้นขึ้นอีกรอบ หรือที่เรียกว่า อารมณ์ค้างนั่นแหละ

           ชีวิตคู่ ก็เกิดขึ้นได้เหมือนกัน เมื่ออารมณ์ไม่ดี ยังอยู่ เราจะพยายามเอามันออกไป เช่น ไม่ตอบแชท ไม่สนใจ หรืออาจจะไปคุยกับคนอื่นแทน เช่นเพื่อน หากยังไม่ปรับความเข้าใจกัน เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ความสำคัญของคู่เรา จะลดลงเรื่อยๆ เพราะเราจะรู้สึกว่า ในช่วงที่ไม่มีเขา เราก็อยู่ได้ และการมีเขาตอนนี้ มันก็ไม่ได้สร้างความรู้สึกที่ดีให้กับเราแล้ว

           สุดท้าย มันจะนำมา ซึ่ง “การเลิกกัน” แม้เราจะยังมีความรู้สึกดีๆ และยังรู้สึกรักกันอยู่ นั่นเลยทำให้หลายคน บอกเหตุผลของการเลิกกันนี้ว่า “ความเบื่อ”

           (วิธีแก้มันก็ไม่ยากนะ แค่ “ต้องหันมาคุยกันด้วยเหตุผล และไม่ใส่อารมณ์ลงไป” เท่านี้เอง เพราะ ความรัก คือเรื่องของคนสองคน ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง และถึงแม้ว่าเราจะรู้ดีเขาดีแค่ไหน แต่เราไม่ใช่ตัวเขา ดังนั้น ก็คิดแทนเขาไม่ได้อยู่ดี)
    ~ สามารถติดตามผม ได้เพิ่มเติมที่ FB. & IG : taggerrrrr ~ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in