เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Deal with the Deviloneo1o95p
Deal with the Devil #0
  • AU โลกที่สาม

    Pairing : Toruka

    Rate : G


    Warning : เหตุการณ์ทั้งเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นจากตชจินตนาการของผู้แต่งเท่านั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับบุคคลที่มีตัวตนอย่จริง ผู้แต่งไม่มีเจตนาทำให้เจ้าของชื่อเสื่อมเสียแต่อย่างใด





              ในคืนที่หิมะตกหนักเมืองแห่งนี้ก็ดูจะเงียบเหงาเข้าไปอีก แน่นอนว่าถ้าอยู่ในเมืองคงยังครึกครื้นกันอยู่แต่เขาดันอยู่ไกลออกมาจากมหาวิทยาลัยมากโขด้วยเหตุผลที่ว่าแถบชานเมืองค่าห้องมันถูกกว่า จากที่ปกติตอนดึก ๆ แถวนี้แทบไม่มีใครอยู่แล้วบรรยากาศก็ยิ่งเปลี่ยวขึ้นไปอีก 

              เขารีบสาวเท้าผ่านกองหิมะที่สูงขึ้นมาจนถึงหน้าแข้งเร็ว ๆ



              “บ้าจริงปกติเซคนี้ก็เลิกดึกอยู่แล้วอาจารย์ยังจะปล่อยเลทอีก หิวจะตายแล้ว”


              เสียงเล็กกัดฟันบ่นกับตัวเอง สองแขนยกขึ้นมากอดตัวเองเอาไว้ตัวสั่นงันงก หนาวจนไม่สามารถควบคุมขากรรไกรไม่ให้สั่นได้ ได้แต่ปล่อยให้ฟันกระทบกันเสียงดังกึก ๆ



              “นี่ถ้าเจออะไรแปลกๆ จะทำไงวะ บ้าเอ๊ย”


              พูดยังไม่ทันขาดคำหางตาก็เหลือบไปเห็นเงาใหญ่ทะมึนอยู่ในหลืบซอยเล็ก ๆ ที่กำลังเดินผ่าน ชั่วอึดใจก่อนที่สมองจะได้สั่งการอะไรเขาก็หันขวับจ้องเข้าไปในซอยนั่นทันที ดวงตาที่สบกลับมาสีแดงฉานวาววับยามต้องกับไฟจากริมถนน เส้นผมหยักศกสีดำขลับชุ่มไปด้วยเลือดสีเดียวกับดวงตาคู่นั้น และถ้ามองไม่ผิดข้างหลังนั่นมัน ปีก...รึเปล่า


              บ้าแล้วววว ผีเวอร์ชั่นอัพเกรดหรอวะ!


              ไวเท่าความคิด สองขาเล็กใส่เกียร์หมาวิ่งหน้าตั้งออกมาจากตรงนั้นทันที วิ่งออกมาไกลจนมาเจอเข้ากับร้านขนมปังที่ยังมีคนอยู่บ้างนิดหน่อย ก็ยังดีพอให้หยุดพักหายใจ 

              ถือคติคนเยอะผีไม่ออกมาหรือถ้ายังไงก็ยังมีเพื่อนร่วมชะตากรรมโดนผีหลอกล่ะวะ 

              เขาทิ้งตัวลงนั่งพักหอบหายใจที่ม้านั่งหน้าร้าน


              เย็นก้นชะมัด


              ในหัวยังคงนึกถึงภาพผู้ชายในซอยคนนั้นไม่หยุด ใบหน้าชุ่มไปด้วยเลือดเสื้อผ้าสีดำขาดวิ่นไปหมด กำลังยืนหอบหายใจพิงกำแพง สภาพนั้นผีแหง ๆ


              แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าเกิดไม่ใช่ผีแต่เป็นคนโดนทำร้ายล่ะ? เขาดันวิ่งหนีมาก่อนโดยลืมคิดซะงั้น

              แล้วคนบ้าที่ไหนจะใส่เชิ้ตตัวเดียวออกจากบ้านในวันที่หนาวขนาดนี้? ผีแหง ๆ ตายตอนฤดูร้อนล่ะมั้ง

              แต่ถ้าเกิดเค้าโดนทำร้ายแล้วปล้นชิงทรัพย์งี้ล่ะ ก็เลยไม่มีเสื้อโค้ท…

              แล้วไอ้ที่อยู่ข้างหลังที่มันคล้าย ๆ ปีกใหญ่ ๆ นั่นคืออะไร?

              หรือจะเป็นเงาอะไรซักอย่างจากข้างหลัง ผีมันจะไปมีปีกได้ไง

              เออ คนก็ไม่มีปีก...



              บ้าเอ๊ยยยยย เกลียดตัวเองที่เกิดมาเห็นผีชะมัดเลยแยกไม่ออกว่าไอ้นั่นมันคนหรือผีกันแน่ เอาไงดี กลับไปดูดีมั้ย แล้วถ้าเกิดเป็นผีขึ้นมาทำไง ก็ต้องวิ่งอีกรอบ แล้วถ้าเป็นคนบาดเจ็บจริง ๆ ถ้าไม่มีใครผ่านไปเจอก็เท่ากับว่าเขาเป็นปล่อยให้หมอนั่นตายไม่ใช่หรอ

              เอาไงดีล่ะ ดันไปสบตาด้วยซะแล้วถ้าเกิดตายขึ้นมาไอ้ผีนั่นมีหวังได้มาตามจองล้างจองผลาญเขาแน่ ซวยชะมัด


              ใช่! ซวย ถ้าหมอนั่นเป็นคนจริง ๆ ก็ถือว่ามันซวยเองที่โดนทำร้ายโดนชิงทรัพย์หรืออะไรก็แล้วแต่ เขาไม่เกี่ยวซักหน่อย แค่บังเอิญผ่านไปเจอเฉย ๆ 

              เอาน่า ก็น่าจะมีคนผ่านไปช่วยบ้างแหละ...มั้ง กลับบ้านไปกินข้าวดีกว่าอย่าหาเรื่องใส่ตัวเลย



              ตัดสินใจได้แล้วก็ลุกขึ้นปัดเศษหิมะที่ติดตามขากางเกงออกพอเป็นพิธี เดี๋ยวเดินไปก็เปื้อนอีก ปัดทำไม

    .

    .

    .

    .


              เขาล่ะเกลียดนิสัยอยากรู้อยากเห็นของตัวเองจริง ๆ แทนที่จะรีบกลับห้องไปกินข้าวแล้วซุกตัวกับเตียงอุ่นๆ แต่ขาเจ้ากรรมมันดันพาเขากลับมาที่เดิมอีกครั้ง ไอ้ซอยผีนั่น

              เดินเลียบ ๆ เคียง ๆ ไปตามกำแพง ค่อย ๆ ย่องเข้าไปที่มุมกำแพง แต่ดูเหมือนไอ้หิมะนี่จะไม่เป็นใจให้เขาย่องเท่าไหร่ ก็ดันส่งเสียงสวบสาบตามทุกก้าวที่เขาย่ำลงขนาดนี้ แต่ถ้าใจเราเชื่อว่าเงียบมันก็น่าจะเงียบแหละ...

              ยืนทำใจกล้า ๆ กลัว ๆ อยู่ซักพักก่อนจะค่อย ๆยื่นหน้าส่องพ้นมุมกำแพง 


              แต่เดี๋ยว! 


              เขารีบชักตัวกลับ ถ้าจำไม่ผิดไอ้ผีนั่นมันยืนอยู่ใกล้กำแพงน่าดูเลยนี่หว่า ถ้าเกิดมันยังอยู่ตรงนั้นจริงๆ แล้วเขาเสนอหน้าออกไปไม่ต้องจ๊ะเอ๋กันระยะประชิดเลยรึไง 

              ควรจะข้ามถนนไปอีกฝั่งแล้วมองจากฝั่งนั้นดีมั้ยนะ เผื่อโดนพุ่งมาใส่ก็ยังพอมีระยะให้เขาตั้งตัวได้ทัน เห็นขาสั้น ๆ นี่วิ่งเร็วนะบอกไว้ก่อน นอกจากว่าผีมันจะวาร์ปไปดักหน้าได้



              เขาผละตัวออกจากกำแพงมายืนอยู่ริมถนนไกลออกมาหน่อยแต่ไม่ไปอีกฝั่งถนนหรอก ถ้ามันจะหลอกไกลแค่ไหนมันคงตามไปจนได้นั่นแหละ เพราะฉะนั้นก็ยืนอยู่ตรงนี้ เอียงตัวไปข้าง ๆ เขย่งยื้อสุดตัวมองเข้าไปในซอยมืด ๆ


              ไม่มี...


              ในซอยว่างเปล่าไม่มีใครเลย คิดได้สองทางคือมีคนช่วยไปแล้วหรือไม่ก็เป็นผีจริง ๆ จะอย่างไหนก็ช่าง ได้แต่ถอนหายใจอย่างโล่งอก ยกมือขึ้นลูบอกตัวเองป้อย ๆ สบายใจแล้ว คราวนี้คงได้กลับห้องจริง ๆ ซักที แต่พอหมุนตัวกลับมาจะเดินต่อดันต้องตกใจแทบสิ้นสติ

              ก็ไอ้หน้าผีนั่นดันมายืนจ้องเขาซะชิดขนาดนี้น่ะสิ! เลือดแทบจะหยดลงบนหน้าเขาอยู่แล้ว! ได้แต่อ้าปากพะงาบ ๆ พูดอะไรไม่ออกไม่ได้เตรียมใจมาพบสถานการณ์แบบนี้นะเฮ้ย!

              แล้วไอ้ตะเกียบสองข้างที่เคยเป็นขาของเขาตอนนี้ดันกลายเป็นขาของใครก็ไม่รู้ ทำไมถึงสั่งให้มันวิ่งไม่ได้เลยล่ะ ได้แต่ยืนนิ่งให้ผีมันจ้องอยู่เนี่ยยย จ้องไม่พอ ไอ้ผียักษ์ที่ยืนค้ำหัวเขาอยู่มันยังค่อย ๆ โน้มตัวลงมาใกล้เรื่อย ๆ อีก


              กรี๊ดดดดด มันจะกินหัวเขาอยู่แล้ววว!!!! วิ่งสิวะไอ้ขาเวร!!!!



              แต่ยังไม่ทันที่ขาจะได้ก้าวไปไหนก็โดนไอ้ผีตรงหน้ารวบเข้าไปกอดซะเต็มรัก



              ตาย! ตาย กูตายแน่ โดนแดกแน่ ๆ


              “ชะ...ช่วย.....”


              ไอ้ผีบ้ามันกระซิบอะไรซักอย่างด้วยเสียงแหบแห้งน่าขนลุก แต่เชื่อเถอะว่าเขาไม่ได้ยินอะไรอีกต่อแล้ว เพราะสติสัมปัชชัญญะของเขาได้ลอยหายไปตั้งแต่โดนผีกอดแล้ว




              ...ลาก่อนทุกคน พระเอกของเรื่องได้ตายเพราะโดนผีหลอกไปแล้ว...






    TBC.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in