เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวล้วน ๆ เลยยยdaisyyyyyy
รีวิว Webtoon #01 - ชีวิตวัยเรียนมันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้นสักหน่อย
  • สวัสดีค่า กลับมาเจอกับช่วงรีวิวเว็บตูน กันนะคะ 55555 
    เราเคยมีรีวิวเว็บตูนเรื่อง โลกสองใบ ไป ในโพสต์ที่แล้ว
    ก็จะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างพูดถึงเรื่องความสัมพันธ์ได้ค่อนข้างดีระดับนึงเลย

    แต่รอบนี้เราจะมารีวิวเว็บตูนแนว เลิฟสตอรี่ ความรักสดใส ในวัยเรียน
    รวมไปถึงชีวิตในวัยเรียน ความสัมพันธ์ของตัวละครต่าง ๆ กันค่ะ

    ---

    รักนี้ต้องปฏิวัติ

    ชื่อ : รักนี้ต้องปฏิวัติ (Love Revolution)
    สถานะ : ยังไม่จบ

    เรื่องย่อ :
    พ่อหนุ่มน้อย (กงจูยอง) ที่กำลังเดินทางไปขึ้นรถบัส กลับลืมหยิบกระเป๋าตังของตัวเองออกจากบ้าน ได้เจอกับสาวน้อยคนนึง (วังจาริม) ที่ต่อคิวขึ้นรถบัสอยู่ข้างหลังจูยองพอดี พอเห็นจูยองเลิ่กลั่กไม่มีเงินจ่ายค่ารถ จึงออกเงินให้ กลายเป็นว่าจูยองเกิดตกหลุมรักจาริมตั้งแต่วินาทีนั้น หลังจากนั้นจึงพยายามตามจียอยู่เรื่อย ๆ 

    ความรู้สึกหลังอ่าน :
    ตอนนั้นเราซัดไปทีเดียว 200 กว่าตอนเลยค่ะ คือเริ่มจาก 1 สู่ตอนล่าสุด พร้อมรออัพเดทตอนใหม่ 555555 สนุกมาก ช่วงแรกอาจดูน่าเบื่อไปหน่อย แต่พอหลัง ๆ มาจะเริ่มเข้มข้นขึ้นมาก ๆ ในเรื่องไม่ได้พูดแค่เรื่องความรัก แต่มันมีชีวิตวัยเรียนสอดแทรกอยู่เรื่อย ๆ ทั้งเรื่องเพื่อน มิตรภาพ สภาพแวดล้อมต่าง ๆ ภายในโรงเรียน การกลั่นแกล้งกัน ครอบครัว และคนรอบข้าง คือเป็นเรื่องที่ถ่ายทอดเรื่องราวตรงนั้นออกมาได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ

    ส่วนตัวคือชอบมาก พอช่วงโควิดที่ผ่านมาก็ได้ย้อนอ่านใหม่ตั้งแต่ตอนแรก ก็รู้สึกว่า เราในตอนแรกที่อ่านไป อาจยังเก็บรายละเอียดของตัวละครแต่ละตัวได้ไม่หมด และไม่ดีพอ พอเราในอีกช่วงวัยนึงกลับมาอ่านเรื่องเดิมอีกครั้ง มุมมองอะไรหลาย ๆ อย่างต่อตัวละครบางตัวก็เปลี่ยนไป เหมือนเห็นอะไรเยอะขึ้น เบื้องหลังเรื่องราวในชีวิตของตัวละครนั้น ๆ สิ่งที่เขาได้พบเจอมาในอดีต ก็ล้วนส่งผลต่อตัวเขาใจปัจจุบันเช่นกัน

    เราชอบที่นักเขียนถ่ายทอดเรื่องราวสภาพแวดล้อมของประเทศเค้าออกมาได้ค่อนข้างดีมาก จะเห็นว่าโรงเรียนมีหลายแบบ เป็นสายสามัญ (เรียนวิชาการ) กับสายวิชาชีพ คือทำให้รู้เลยว่า ทางเลือกในการศึกษาของประเทศเค้าค่อนข้างเยอะ คือคล้าย ๆ กับว่า เรียนไปเถอะ เรียนอย่างที่ชอบ ไม่ใช่ว่าเรียนสายอาชีพมาแล้วจะเป็นได้แค่ไหน เรียนสายดนตรีมาแล้วจะตกงาน เหมือนประเทศเค้าให้คุณค่ากับทุกอย่าง ไม่ใช่ว่าเรียนสายอาชีพแล้วจะไม่เก่ง ไม่มีอาชีพรองรับ ไม่ใช่นะ ไม่ใช่เลย คือสังคมประเทศเค้าอำนวยมาก ๆ แล้วยังมีเรื่องงานพาร์ทไทม์อีก ที่เป็นจุดเปรียบเทียบขึ้นมาในไทย 555555 คือเค้าทำก็คือเก็บเงินได้ระดับนึง ภาพตัดไทย ทำไปเถอะ ยังไงก็ไม่พอกับค่าครองชีพในปัจจุบันอ่ะ คือจุดนี้ทำให้เรารู้สึก inspired กับตัวละคร และเรื่องราวต่าง ๆ มากขึ้น แบบสถาพแวดล้อมเค้าเอื้ออำนวยให้เกิดความรัก ความสัมพันธ์ที่น่ารักอ่ะ 555555 
    ** อันนี้จากมุมมองนักอ่านคนนึงที่ไม่เคยไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้นะคะ คืออ่านแล้วชอบที่ทางเลือกทางการศึกษาเยอะ เงินเดือนพาร์ทไทม์ก็น่าจะได้เยอะกว่าทำที่ไทย T-T ถ้าใครมีข้อโต้แย้งใดใด สามารถเขียนมาคุยมาอธิบายได้นะคะ พร้อมรับฟังและพร้อมอ่านค่ะ

    แล้วก็มีในเรื่องของมิติตัวละครที่เราชอบมากเป็นพิเศษ คือบทก็ไม่เทไปหนักที่ใครคนใดคนหนึ่งมากเกินไป แต่ละคนก็มีเรื่องราวเป็นของตัวเอง มีความหลัง มีปมในชีวิต ถ้าเราไม่แก้ มันก็เหมือนแค่เรามีผ้าคลุมล่องหนมาคลุมปัญหานั้นไว้ ยังไงเราก็ยังเจ็บปวดเพราะเรื่องราวตรงนั้นอยู่ดี แต่วันนึงถ้าเรามีความกล้ามากพอที่จะลุกขึ้นมายอมรับ จัดการปมปัญหาในชีวิตเราตรงนั้นอ่ะ แปลว่าเรากำลังจะโตขึ้น เรากำลังจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง และก้าวเดินต่อไปข้างหน้าแล้ว

    ตัวละคร :
    กงจูยอง - พ่อพระ พระเอกคนงาม เป็นคนเทคแคร์เก่ง เก่งแบบเก่งมากกก ตอนแรกอ่านแล้วก็แบบ โห ทำไมทุ่มทุนขนาดนั้น แบบรวยมากอ่ะ เปย์เก่งด้วย ขยันจัดงานครบรอบนู่นนี่อีก แต่พออ่านไปเรื่อย ๆ ก็จะรู้ว่าอะไรทำให้จูยองกลายเป็นคนแบบนี้ พอถึงตรงนั้นคือแบบ โอ้ว T-T รู้กแม่

    แถมม กงจูยอง ถ้าแยกคำเป็นคำว่า กงจู จะแปลว่าเจ้าหญิงแหละ ในภาษาเกาหลี too cute ;-;

    วังจาริม - เย็นมากก นิ่งมากก สาวซึนแหละ 55555 เป็นคนที่แสดงออกทางอารมณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ บวกกับปากแข็ง แต่จริง ๆ ในใจก็รู้สึก ก็แคร์นะ แค่แสดงออกไม่ค่อยเป็นเฉย ๆ พออ่านไปถึงจุดนึงก็จะเข้าใจว่า ทำไมจาริมถึงกลายเป็นคนแบบนั้นแค่กับพระเอก

    ส่วนคำว่า วังจา ในชื่อของจาริม แปลว่าเจ้าชายค่ะ 555555

    ชีวิตวัยเรียนในเรื่อง :
    ก็มีพูดถึงเรื่องบุลลี่กันด้วย ในโรงเรียน ซึ่งก็คือหนักแหละ ทั้งเรื่องทำร้ายร่างกายงี้ ข่าวลือ ซุบซิบนินทา คว่ำบาตร ยกพวกแบน คือมาหมดเลยจริง ๆ

    เรามองว่าเป็นปัญหาที่ค่อนข้างแก้ยาก แบบทั้งคนทำแล้วก็ผู้ถูกกระทำอ่ะ บางทีคนที่ถูกกระทำมันก็กลายเป็นความฝังใจ หรืออาจกลายเป็นซึมเศร้าไปได้ (worst case) ก็อย่าลืมรักตัวเองให้มาก ๆ นะคะ ถ้าเกิดใครเจอปัญหานี้อยู่ แล้วก็ย้อนสำรวจตัวเองด้วยว่าเราได้ทำอะไรผิดพลาดไปตรงไหนมั้ย ถ้าเจอว่าเราทำผิดอะไรไปก็ค่อย ๆ ปรับ ค่อย ๆ แก้เนอะ แล้วก็อย่าลืมว่า เราก็ยังมีคนรอบข้างที่รักและ ซัพพอร์ตเราอยู่ ที่สำคัญที่สุดก็คือรักตัวเอง !!!

    ส่วนเรื่องของความรัก นี่แบบยอมเลย น่ารักมาก คือโอเค เจอเรื่องที่ไม่เข้าใจกันก็คือค่อย ๆ เรียนรู้แล้วก็ปรับเข้าหากัน มันคือความเข้าใจแหละ คือเหมือนต่างคนก็ต่างช่วยให้คนอีกคนก้าวข้ามปัญหาต่าง ๆ ของตัวเองมาได้ ซัพพอร์ตกันในส่วนที่ขาด มันแบบใจฟู ที่สำคัญคือการให้เกียรติกันค่ะ คือเวลาทำอะไร จะไม่ค่อยฝืนใจอีกฝ่ายเท่าไหร่ พอรู้ว่าไม่ชอบ อ่ะเรียนรู้ รอบหน้าจะได้ปรับปรุงตัวเอง

    โลกสดใสวัยสีชมพู

    ชื่อเรื่อง : โลกสดใสวัยสีชมพู (odd girl out)
    สถานะ : ยังไม่จบ

    เรื่องย่อ :
    ชีวิต ม ปลายของโอนาริได้เริ่มต้นขึ้น แต่แทนที่จะเป็นไปอย่างที่เธอหวัง แต่มันกลับไม่เป็นอย่างนั้นไปซะได้ เพราะการปรากฎตัวของเพื่อนสนิทสมัยเด็กของเธอ อิมยูนา เรื่องราววายป่วงจึงได้เริ่มต้นขึ้น เพราะ โอนาริต้องการที่จะมีชีวิตม ปลายสดใสในแบบของเธอ แต่อิมยูนากลับทำให้ชีวิต ม ปลายแสนจะสดใสในแบบของโอนาริไม่เป็นจริง แต่โอนาริก็ไม่ยอมหรอกนะ !

    ความรู้สึกหลังอ่าน :
    เราว่า ถ่ายทอดเรื่องราวในแง่ของชีวิตโรงเรียนหญิงล้วนได้ดีมาก ๆ เลย 5555555 ก็มีจับกลุ่มกัน ก็รักพวกพ้องตัวเองเนอะ ใครไม่ชอบ ไม่แนวก็จะกีดกันออกไป ใคร ๆ ก็ชอบคนแรง ๆ อยากไปเป็นเพื่อนด้วย ในทางกลับกัน บางคนที่เค้าอยู่เฉย ๆ แค่โดนคนแรง ๆ เหม็นขี้หน้า ก็แทบจะไม่มีที่ยืนในสังคมชีวิตวัยเรียนไปเลย รวมไปถึงการซุบซิบนินทาใดใด ก็คือสุดจริง ไปสุดมาก

    เรื่องนี้ ss1 จะไม่ค่อยได้พูดถึงเรื่องความรักเท่าไหร่ เหมือนจะเป็นการเล่าเรื่องราวของตัวละครแต่ละตัวเสียมากกว่า ว่าเป็นยังไงบ้าง แล้วพอไปเจอปัญหาต่าง ๆ ผ้าคลุมล่องหนตรงนั้นก็จะไม่ทำงานทันที มันก็เลยเป็นจุดพลิกผันที่ทำให้เราได้เห็นตัวละครต่าง ๆ เติบโต จุดนี้คือจุดที่เราชอบมาก คือการยอมรับและเผชิญหน้ากับปัญหา เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในตัวเอง และเพื่อไม่ให้ใครเอาเรื่องราว ความทรงจำที่ไม่ดีของตัวเรา มาทำร้ายตัวเราได้อีก

    ส่วนตัวคือที่ชอบมาก ๆ เพราะนักเขียน เขียนเรื่องสภาพสังคมในห้องเรียนออกมาได้ดีมาก ๆ คืออาจเพราะเหมือนสังคมสมัยม ปลายของเราด้วย มันเลยยิ่งอินเข้าไปใหญ่ จุดนี้คงต้องยอมรับว่านางเอกของเราเข้มแข็งจริง ๆ และก็ถือเป็นหนึ่งในตัวละครที่เติบโตขึ้นจากการเรียนรู้ปัญหา และเข้าใจจริง ๆ อ่ะ ถึงภายนอกนางจะดูโบ๊ะบ๊ะ แต่ลึก ๆ คือ นี่ว่านางเป็นคนแฟร์มาก ๆ นะ กับทุกเหตุการณ์ แล้วเข้าใจตัวเอง เข้าใจว่า คำว่าขอโทษ พอได้รับแล้ว มันจำเป็นต้องให้อภัยจริง ๆ หรอ เรามีทางเลือกที่จะไม่ให้อภัยได้มั้ย เพราะเราก็เป็นคนนึงที่เจ็บจากสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วมันเจ็บมากจริง ๆ คือนางเอกเข้าใจตรงนี้ และเลือกที่จะโอเค รับคำขอโทษไว้ คือสบายใจขึ้นมาแหละ แต่ถ้าถามว่าหายโกรธเลยมั้ย ก็คงตอบได้ว่ายังไม่ใช่ซะทีเดียว

    บทเทไปทุกคนจริง ๆ คือจะเห็นเลยว่าแต่ละคนก่อนมาเจอกัน ก่อนจะมาเป็นคนแบบนี้คือผ่านอะไรมาบ้าง แล้วพอปัจจุบันที่มาเผชิญหน้าปัญหา มาเผชิญแผลเก่า เหมือนวุฒิภาวะเริ่มมีมากพอที่จะจัดการปัญหาตรงนั้นได้แล้ว เค้าก็เลือกที่จะเผชิญหน้ากับแผลตรงนั้น และรักษาตัวเอง คือเป็นสิ่งที่เราปะทับใจมาก ๆ พวกเขาเติบโตขึ้นแหละ ;-; ฮือ อิน 555555

    ตัวละคร :
    โอนาริ - สดใส มากๆๆๆๆ มองโลกในแง่ดีมากๆๆ เข้มแข็งมากๆๆๆ คือแบบบุคคลดีแห่งแผ่นดิน แบบดีมาก ดีไปไหน ไม่ได้ดีแบบนางฟ้า แม่พระ คนงามที่ยอมทุกอย่าง โอเคได้ ให้อภัย ไม่จ้า นางดีแบบมีสติอ่ะ อันนี้ดีหรอ ดีจริงหรอ ถ้าทำให้คนอื่นเดือดร้อน หรือไม่มีความสุขก็ไม่ถือว่าดีนะ คล้าย ๆ เหมือนจะมองโลกเคลียร์ว่าทุกอย่างที่หลายมุมมอง เช่นเดียวกับเหรียญที่มี 2 ด้าน

    อิมยูนา - อันนี้ก็สาวซึนแหละ พูดจาไม่ดี แต่ลึก ๆ ก็คือเป็นห่วง นางก็รักของนางนะ เป็นห่วงเพื่อนในแบบของนาง แล้วเราก็ว่าเป็นคนนึงที่เต็มที่ในความสัมพันธ์ มิตรภาพมาก ๆ แล้วก็ค่อนข้างขีดเส้นไว้ชัดเจนว่าอยากเป็นเพื่อนกับใคร ไม่อยากยุ่งกับใคร แส้บมาก อันนี้มาแนวไม่ค่อยยอมคน ทำเพื่อนฉันหรอ แกเกียม 555555 น่ารักแหละ

    ซอมีแร - เป็นคนตรง ๆ แล้วก็ซื่อตรงกับความรู้สึกของตัวเองมาก ๆ ห่วงเพื่อนก็คือแสดงออกว่าห่วง ถ้าไม่อยากยุ่งก็จะไม่ถึงขั้นทำร้ายน้ำใจหรือพูดจาหักหน้า จะพยายามเลี่ยงตัวเองออกมาโดยสันติวิธี อันนี้ก็สายแค้นแรง ไม่ค่อยยอมคน สู้ได้สู้ อันไหนถนอมน้ำใจได้ถนอม เหมือนแยกแยะแล้วว่า อ่ะคนนี้ไม่โอเค ก็จะสู้ แต่ถ้าเฉย ๆ ก็คือเฉย ๆ 555555

    อิมซอนจี - อันนี้ สาวเอ๋อ อ๊องมาก แต่ก็น่ารัก 55555 ค่อนข้างซื่อ อันนี้คือสายคนโดนเอาเปรียบที่แท้เลยแหละ แล้วก็ยอมคนมาก ๆ แคร์ความรู้สึกของคนอื่นเสมอ แบบคนอื่นเป็นไรไม่ได้ แต่ตัวเองเป็นไรได้ ยอม ก็คือเอาคนอื่นมาก่อนตัวเอง แต่ก็รักเพื่อนนะ เป็นห่วงก็คือแสดงออกชัดเจน แบบเพื่อนข้า ใครอย่าแตะ อย่ามาทำให้เสียใจ เดี๋ยวหักคอ 

    เป็นมิตรภาพที่น่ารักมาก ๆ พอมองไปที่เพื่อนตัวเองก็ อืมมมม นึกถึงชีวิตตอนม ปลายขึ้นมาเลย ว่าถ้าไม่มีเดอะ แก๊งอยู่ ก็ไม่รู้ว่าจะเข้มแข็งได้ถึงเท่านี้มั้ย จะผ่านเรื่องราวตอนนั้นมาได้มั้ย 555555 จริง ๆ ส่วนนึงของความเข้มแข็ง การก้าวผ่านชีวิตม ปลายมาได้ก็เพื่อน ๆ แหละ 

    ชีวิตวัยเรียนในเรื่อง :
    ช่วง ss1 จะเป็นเหมือนเค้าจัดห้องเรียนให้เป็นหญิงล้วน เลยไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องความรักเข้ามาเกี่ยวเท่าไหร่ ก็เป็นในเรื่องของสังคม สภาพแวดล้อมต่าง ๆ ในห้องเรียนมากกว่า ความขัดแย้งกันระหว่างคนไม่กี่คน การเหม็นขี้หน้าที่โอเว่อมาก ต้องยกพวกกันแบน เข้าข้างคนที่ได้เปรียบ เพื่อให้ตัวเองอยู่รอดในสังคมงี้ ก็จะแบบอืม 555555 อินจัดแหละค่ะ เราชอบความคิดของนางเอกมาก พอเห็นแล้วก็ เค้าก็เข้มแข็งจริง ๆ แหละ ถึงผ่านจุดตรงนั้นมาได้ แล้วก็เติบโตขึ้นมาก ๆ จากเรื่องราวที่เขาเจอ ส่วนนึงก็คือตัวเอง ความคิดของเรา อีกส่วนก็คือคนรอบข้าง ทั้งเพื่อน ทั้งครอบครัว ในวันที่ไม่ไหว ก็ลองขอความช่วยเหลือจากพวกเขาดูก็ได้ ยังไงก็เป็นคนที่หันกลับไปแล้วก็เจอ แล้วก็เป็นก้อนพลังงานที่อบอุ่น และน่ารักที่สุดในโลกเลย

    ---

    ก็จะประมาณนี้ ช่วงนี้เราติด 2 เรื่องนี้เป็นพิเศษ เลยเอามาเขียนก่อน
    เพราะมีคนบอกในไทยไม่ค่อยดัง แต่ที่ตปท คือดังมาก 55555
    อย่างเรื่อง โลกสดใสวัยสีชมพูก็คือจะมีเป็นซีรี่ส์แล้ว แต่รายละเอียดตรงนี้
    เรายังไม่ค่อยได้ตามเท่าไหร่

    ส่วนรักนี้ต้องปฏิวัติ ก็เหมือนได้ยินมาว่าจะเป็นซีรี่ส์แล้วเหมือนกัน
    แต่เราก็ยังไม่ได้ตามรายละเอียด แต่มีแน่ ๆ ค่ะ

    คือ webtoon ในไทยอาจไม่ได้ดันเรื่องตรงนี้มากนัก
    แต่จริง ๆ คือดีมากนะคะ อันนี้เราเชียร์มาก ๆ

    อันนี้ก็เป็นส่วนที่เราพอจะทำได้เพื่อซัพพอร์ตนักเขียนที่เราชื่นชอบ
    ก็ฝากติดตาม กดไลค​์ กดแชร์ subscribe เว็บตูนทั้ง 2 เรื่องด้วยนะคะ

    มีอะไรเขียนมาคุยกันได้นะ ๆๆๆ เราอ่านอยู่เรื่อย ๆ แล้วก็จะมาตอบด้วยยย
    หาคนเม้ามอยการ์ตูน 2 เรื่องนี้เหมือนกัน เหงามากเลยค่า T-T

    แล้วพบกันใหม่โพสต์หน้านะคะ
    ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ค่ะ :--)

    <3<3

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in