เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวล้วน ๆ เลยยยdaisyyyyyy
[ดูจบแล้วเหงา] Avatar The last Airbender
  • "ความผิดพลาด เป็นโอกาสที่ทำให้เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง"

    อันนี้เราเคยดูตอนเป็นการ์ตูนฉายช่อง True Spark สมัยเด็ก ๆ แต่ก็ดูไม่จบ
    จนมาเจอว่าใน Netflix มีให้ดู ก็เลยดูไปรวดเดียวเลย 55555

    ตอนแรกก็อยากรู้แหละว่าตอนจบเป็นไง ก็เลยแว้บไปดูตอนจบก่อน
    สรุปดูไม่รู้เรื่องจ้า กลับมาดูใหม่แต่แรก เพราะจำเนื้อหาได้แบบขาด ๆ หาย ๆ

    ที่เราดูอันนี้เป็นการูตูนมี 3 ซีซั่น ตอนนึงไม่นาน เอาจริงผ่านไปไวมากเลยแหละ
    ใครอยากฝึกภาษาอังกฤษเราว่าอันนี้ก็โอเคอยู่นะ แบบศัพท์ก็ไม่ได้ยากมาก
    อาจเพราะด้วยความที่เป็นการ์ตูนเด็กด้วย

    จริง ๆ พอช่วงวัยที่ต่างกัน แบบทิ้งช่วงจากตอนเด็กที่ดูมาเยอะ
    ก็คือเรื่องนี้เริ่มฉายครั้งแรกตอนปี 2005 จบปี 2008
    ปัจจุบันปีอะไรคะ ;-; 2020 จ้า สิบกว่าปีผ่านไป 5555555
    เราว่าการ์ตูนก็อัดแน่นไปด้วยคติธรรม คำสอนอะไรเยอะมากเลยนะ

    แบบ นี่การ์ตูนเด็กจริงหรอ 555555
    จากตอนเด็ก ๆ ที่ไม่ชอบตัวละครนั้น ตัวละครนี้
    พอโตมา กลับมาดูก็รักในทุกตัวละครมากขึ้นเลยแหละ

    ไม่สปอยล์เลยรอบนี้ อาจมีบ้างแต่นิส แบบนิสจริง ๆ ;-;


    เรื่องย่อ
    ในโลกที่แบ่งออกเป็น 4 ธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ ความสมดุลเริ่มค่อย ๆ จางหายไป เนื่องจากเผ่าอัคคี (ไฟ) มีความต้องการจะครองทั้งหมด 4 ธาตุ จึงเริ่มทำสงคราม กวาดล้างประชากรอีก 3 เผ่าที่เหลือ โดยส่วนมากจะเน้นไปที่ พวกควบคุมธาตุของแต่ละธาตุ (Bender) 
    สองพี่น้อง คาทาร่ากับซอคคา ได้ออกไปจับปลากัน แล้วไปเจอกับก้อนน้ำแข็งใหญ่อันนึง ซอคคาจึงพยายามที่จะทำลายก้อนน้ำแข็งอันนั้นทิ้ง พอทำลายไปเรื่อย ๆ ก็พบกับแอง เด็กชายที่ถูกแช่แข็งไว้ พร้อมทั้งอัปปา สัตว์เลี้ยงของเขา ไม่นานนัก เผ่าอัคคีก็ได้ทำการบุกมาที่หมู่บ้านของคาทาร่าและซอคคา เพราะจับสัญญาณบางอย่างได้ว่า อวตาร (Avatar) อยู่แถวนี้ การต่อสู้จึงได้เริ่มต้นขึ้น ณ ตรงนั้น ก็ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางเพื่อให้แอง กลายเป็นอวตารที่สมบูรณ์ ร่วมด้วยกับคาทาร่าที่อยากฝึกวิชา Water Bender และซอคคาที่ต้องการตามหาพ่อ

    ประวัติศาสตร์ในเรื่อง
    โลกในเรื่องจะแบ่งออกเป็น 4 ธาตุหลัก ๆ ดิน (ปฐพี) น้ำ (วารี) ลม (วายุ) ไฟ (อัคคี) ซึ่งในแต่ละเผ่า ก็จะมีทั้งคนธรรมดาและ คนที่เป็นผู้ควบคุมธาตุ (Bender) แล้วก็จะมีอวตาร ที่พิเศษออกมาหน่อย ตรงที่ว่า ถ้าใครถูกเลือกเป็นอวตาร ฟีลแบบโชคชะตาชี้มาว่าคนนี้ เธอคนนั้นก็ต้องไปเรียนวิชาควบคุมธาตุทั้ง 4 เพื่อมาควบคุมสมดุลของโลกนี้ เหล่าคนที่ถูกชะตาเลือก ก็ต้องแบกรับภาระนี้ไว้บนไหล่ และต่อสู้กับคนที่ต้องการทำลายสมดุลของธาตุ ซึ่งก็คือมีทุกยุค ทับใจมาก -__- เหมือนเปนปหที่ไม่จบไม่สิ้น

    จุดเริ่มต้นของสงครามในปัจจุบันก็คือ เผ่าอัคคี ต้องการครองโลก แบบอวย ๆ ว่าเผ่าตัวเองดี เผ่าตัวเองเก่ง เผ่าตัวเองยิ่งใหญ่ ก็เลยไล่กวาดล้างพวก Bender ของแต่ละเผ่า ก็จับมาเป็นเชลยแหละ จะได้ไม่มีใครต่อกรกับเผ่าตัวเองได้ แต่พอมีข่าวมาว่า Avatar คนต่อไป จะไปเกิดในเผ่าวายุ นางจักรรพรรดิของเผ่าอัคคีก็เลยไปกวาดล้างเลยจ้า เผาให้วอด เอาแบบไม่ได้ผุดได้เกิดกันเลยทีเดียว ก็มีแองที่รอดมาได้ ก็เลยเป็นที่มาของชื่อเรื่อง Avatar The Last Airbender นั่นเองงงง

    ตัวละคร



    แอง (Aang)

    แองเป็นอวตารในสมัยปัจจุบัน เป็นคนของชนเผ่าวายุ ความสามารถของแองเลยเป็น Air Bending 
    ซึ่งตามหน้าที่ของอวตาร แองต้องออกเดินทางเพื่อเรียนรู้วิธีการควบคุมธาตุทั้ง 4 
    เพื่อความสงบสุขของโลก

    เรามองว่าแองเป็นเด็กดี แบบดีมาก ก็ใสซื่อแหละ อาจเพราะส่วนนึงก็คือยังเด็กอยู่ด้วย 
    รู้สึกยังไงก็แสดงออกอย่างนั้น แอบเจ้าเล่ห์นิดหน่อย 
    แต่ว่าแองก็ยังสับสนในความรู้สึกของตัวเอง โชคชะตา ต่าง ๆ 
    ที่กดดันแองว่าต้องเป็นอวตารเพื่อความสงบสุขของโลก

    แองกับสงคราม
    พอเป็นอวตารแล้วก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้แหละ เพราะเค้าก็เปรียบอวตารเป็นเหมือนผู้กอบกู้งี้
    ก็ต้องไปฝึกวิชาควบคุมธาตุทั้ง 4 ซึ่งก็ทำให้แองเรียนรู้ทั้งความรู้ เทคนิคต่าง ๆ และคุณธรรม
    เรามองว่าแองรับภาระหนักมาก คือความกดดันมาจากทุกทาง
    จากการที่ตัวเองได้เป็นอวตาร จากคนรอบข้างที่มองว่าแองจะมากอบกู้ แล้วก็จากตัวเอง
    ก็ต้องหมั่นฝึกวิชา พัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ แต่พอดูไปเรื่อย ๆ จะเห็นว่าแองก็ค่อย ๆ เปลี่ยนไปเหมือนกัน




    คาทาร่า (Katara)

    คาทาร่าเป็นลูกสาวเผ่าวารีทิศใต้ เป็น Water-Bender คนสุดท้ายในเผ่า 
    ผลมาจากการกวาดล้างของเผ่าอัคคี ก็คือมีพลัง อยากใช้ให้เป็น แต่ไม่มีใครสอนใช้ สอนควบคุม 
    จนวันนึงก็ได้มาเจอแองเลยรู้สึกว่า มีอะไรในโลกนี้ให้เรียนรู้อีกมากมาย 
    ก็เลยเริ่มออกเดินทางไปกับแองด้วย

    คาทาร่าเป็นคนที่ค่อนข้างปล่อยวางยาก ให้อภัยยาก กับบางเรื่อง
    แต่ก็ใจดีนะ พอถึงจุดที่ต้องตัดสินใจอะไรงี้ ก็มีมนุษยธรรมอยู่ในตัวค่อนข้างสูง
    แบบคิดถึงคนอื่นก่อนตัวเองอยู่เรื่อย ๆ เลย Empathy ในตัวคือ ชนะเลิศ

    คาทาร่ากับสงคราม
    เรามองว่าคาทาร่าก็เป็นหนึ่งในเหยื่อจากสงครามยุคก่อน ๆ เพราะแม่ของคาทาร่าก็ถูกฆ่าโดยเผ่าอัคคี
    ถ้าถามถึงความแค้น แค้นมากแหละ มาก ๆ เลยด้วย คาทาร่าก็พยายามฝึกปรือฝีมือเหมือนกัน
    ด้วยความหวังที่ว่าจะสามารถใช้พลังนี้ช่วยเหลือทุกคนได้




    ซูโกะ (Zuko)

    ซูโกะเป็นเจ้าชายของเผ่าอัคคีเลย เป็น Fire-Bender ที่โดนพ่อเกลียด นางเลยพยายามจะพิสูจน์ตัวเอง เพื่อที่พ่อจะได้ยอมรับ โดยการไล่ล่าอวตาร เพื่อจะได้ถ้ากำจัดได้ พ่อจะได้เห็นค่าในตัวนางงี้

    เป็นคนขี้โมโห อารมณ์รุนแรง หงุดหงิดเก่งงง ปากเสียด้วย 5555
    ช่วงนึงก็มีความสับสนขึ้นในใจว่าจริง ๆ แล้วตัวเขาเองเป็นคนยังไงกันแน่
    เพราะถ้าดูจะเห็นว่าซูโกะจะใช้คำว่าโชคชะตากำหนดมา เหมือนใช้ชีวิตเดินตามโชคชะตามากเกินไป
    แต่ก็มีอีกมุมนึงในใจที่ว่า ลองเขียนเส้นโชคชะตาขึ้นเองมั้ย เดินตามทางที่อยากเดิน
    เราเลยมองว่าซูโกะเป็นตัวละครนึงที่น่าสนใจมาก ๆ

    ซูโกะกับสงคราม
    ก็เป็นส่วนนึงของเผ่าอัคคีอ่ะเนอะ เป็นเจ้าชายของเผ่าอัคคีด้วย เป็นลูกชายของพ่อที่ก่อสงครามด้วย
    อินจัดเลยจ้าาา เผาให้วอด ใครต่อต้านเกียมโดนเผา อวตารก็ต้องไปจับ อินสุด
    แต่หลัง ๆ ก็เปลี่ยนไปเยอะ สุดท้ายก็มาคิดได้ว่า สงครามก็ไม่เคยนำมาซึ่งอะไรเลย


    ซอคคา (Sokka)

    ซอคคาเป็นลูกชายของหัวหน้าเผ่าวารีทิศใต้ เป็นพี่ชายของคาทาร่า ซอคคาไม่มีพลัง Water Bending
    พอพ่อออกเดินทางไปรบ ภาระความเป็นหัวหน้าเผ่าก็มาตกอยู่กับซอคคา ก็ต้องแบกภาระตรงนั้นไป
    ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็ไม่ได้ประสีประสาอะไรมาก แต่ก็เต็มที่กับการปกป้องเผ่านะ
    ออกเดินทางกับแองเพราะจะไปตามหาพ่อ

    เป็นคนตลก ดึงสีนโบ๊ะบ๊ะของเรื่อง 55555 แต่ฉลาดนะ เก่งเรื่องวางแผน อันนี้นับถือมาก
    แล้วก็เจ้าเล่ห์มากเช่นกัน แบบเป็นสาย Strategic ด้วย ตลกด้วย
    สิ่งนึงที่เราชอบในตัวซอคคาคือ ต่อให้รู้ว่าตัวเองไม่มีพลังเหมือนคนอื่น แต่ก็พร้อมที่จะสู้เหมือนกัน

    ซอคคากับสงคราม
    สุดจะแค้น แสนแค้น ก็ด้วยเหตุผลเดียวกับคาทาร่าเลย สงครามคราวก่อนพรากแม่ของพวกเขาไป
    ซอคคาเป็นสายวางแผน แล้วทำได้ดีและเก่งมาก ๆ ด้วย
    พอรู้ว่าเริ่มเข้าใกล้สงครามมากขึ้นทุกที ก็ไปเรียนรู้วิชาดาบเพิ่ม เผื่อจะใช้ช่วยเหลือพวกพ้องได้



    ทรอปฟ์ (Troph)

    ทรอปฟ์เป็นลูกสาวของตะกูลที่ร่ำรวยมากในเผ่าอัคคี เป็นเด็กตาบอดที่พ่อแม่ประคบประหงมเต็มที่มาก เพราะลูกดูเปราะบาง อ่อนแอ แต่จริง ๆ แล้ว ทรอปฟ์ไม่ได้เปราะบาง อ่อนแอเหมือนที่พ่อแม่คิด
    เป็นขั้วตรงข้ามเลย แข็งแกร่ง หัวไว มั่นใจในตัวเอง พึ่งพาได้ แล้วก็เป็น Earth-Bender ด้วย

    เราชอบการออกแบบของตัวละครนี้มาก ๆ คือ พูดถึงเรื่องผู้พิการทางสายตาได้ดี
    พอเรามองไม่เห็นอะไร ประสาทสัมผัสที่เหลือก็เปรียบเหมือนตาของเรา
    ซึ่งตรงนี้ทรอปฟ์เปรียบว่าเท้าเหมือนตาของทรอปฟ์ 
    เพราะทรอปฟ์รู้สึกทุกอย่างผ่านทางเท้า ทุกการเคลื่อนไหว การออกแรง การเดินใดใด
    เหมือนอาสัยประสาทสัมผัสที่เหลือในการแยกแยะ และจัดการใดใด

    ทรอปฟ์กับสงคราม
    เรามองว่าทรอปฟ์ไม่ได้รู้เรื่องสงครามมากในตอนแรก เพราะก็อยู่แต่ที่บ้าน 
    ถ้าเรื่องอินมั้ย เราว่าไม่เท่าคาทาร่าและซอคคา อันนั้นโกรธหนักอยู่
    แต่พอร่วมเดินทางไปกับแองเรื่อย ๆ ก็เริ่มรู้อะไรมากขึ้น


    อาซูล่า (Azula)

    น้องสาวของซูโกะ เจ้าหญิงของเผ่าอัคคี เป็น Fire Bender แล้วก็แข็งแกร่งมาก ฉลาดด้วย
    พ่อถึงรักนักรักหนา ถือว่าเป็นคนเก่งคนนึงเลย เพราะได้ทั้งบู๊และ บุ๋น

    ก็นิสัยคล้าย ๆ ซูโกะเลย Communication skill ติดลบ แต่เก่งตรงที่ควบคุมอารมณ์ตัวเองได้
    แต่พูดคุยกับคนอื่นก็คือเหมือนเอาเอเนอจี้ความมั่นใจที่ว่าตัวเองเก่งตรงนั้นอ่ะ
    ไปคุยกับคนอื่น บางคนก็เข้าใจ บางคนก็กลัว 
    เรามองว่าเป็นตัวละครที่สะท้อนความคิดเรื่องของ Ego ออกมาได้ดีมาก
    ยิ่งประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ ความทระนง อัตตาในตัวเรามันยิ่งเพิ่มขึ้น
    แต่สำหรับบางคนนะ ๆ

    อาซูล่ากับสงคราม
    อินกว่าซูโกะอีก เต็มสิบให้ร้อย เต็มร้อยให้ล้าน อินเกินไปมาก
    ก็ส่วนนึงเพราะอยากให้พ่อยอมรับ อยากเป็นผู้สืบทอด เน้นเผาให้วอดเหมือนกัน
    แต่ก็มีวางแผนด้วย ก็ร้ายครบสูตร ใครขวางเก็บเรียบ ใครมีผลประโยชน์ก็คบ พอหมดประโยชน์ก็ทิ้ง


    โอไซ (Ozai)

    จักรพรรดิ์ของเผ่าอัคคี ต้นชนวนสงครามในครั้งนี้ เป็นพ่อของซูโกะและ อาซูล่า
    เป็น Fire-Bender ที่เก่งมาก ๆ คนนึง ที่มาพร้อมวิสัยทัศน์ว่า เผ่าอัคคีเก่งสุด เริ่ดสุด ไร้เทียมทาน
    แล้วก็จะครองโลกให้ได้ ก็เลยมุ่งที่จะกำจัดอวตาร เพื่อไม่ให้ใครมาขวาง

    เรารู้สึกว่ามิติตัวละครตัวนี้คือแบนมาก 555555 แบบอยากครองโลกนะ อยากยิ่งใหญ่ เท่านั้นเลย
    เลยไปกวาดล้างคนที่น่าจะเป็นปฏิปักษ์หมด ซึ่งตรงนั้นก็มี 3 เผ่าที่เหลือ
    ก็จับพวก Water-Bender ไป (นี่คิดว่าเพราะดูเป็นอันตรายต่อเผ่าอัคคีสุด)
    แล้วก็ไปล่าเผ่าปฐพีเป็นเมืองขึ้น แล้วก็ฆ่าล้างเผ่าวายุหมด เพราะได้ข่าวว่าอวตารจะไปเกิดในเผ่านั้น

    โอไซกับสงคราม
    ใครขวางตายหมด กวาดเรียบ ด้วยความที่อยากยิ่งใหญ่ มันก็ต้องทำทุกอย่างอ่ะ
    กำจัดเผ่านู้น กวาดล้างเมืองนี้ ก็คือปณิธานมุ่งมั่นมาก ดูเป็นคนที่ไม่หวั่นไหวต่ออะไรเลยทั้งนั้น 


    ไอโร (Iroh)

    คุณลุงของซูโกะ เป็น Fire-Bender เหมือนกัน อยู่กับซูโกะตลอด ตั้งแต่ออกล่าอวตารในช่วงแรก
    จนออกเดินทางไปนู่นนี่ ก็ยังอยู่กับซูโกะมาตลอด

    เราชอบตัวละครนี้มาก พูดอะไรออกมาคมทุกอย่าง คมตลอด ;-;
    ก็อาจเพราะด้วยช่วงอายุที่ผ่านอะไรมานับไม่ถ้วนด้วยส่วนนึง
    เป็นคนที่ซัพพอร์ตซูโกะมาก ๆ รู้ทันด้วย 555555
    ชอบที่เค้าบอกทำนองว่า ทำไมต้องอ้างลิขิตฟ้า โชคชะตาว่าเป็นงั้นงี้
    แล้วความต้องการในใจของเราจริง ๆ ล่ะ เป็นยังไง

    ไอโรกับสงคราม
    เราไม่รู้ว่าเค้าอินมั้ย แต่ก็คืออยู่ในหน่วยรบ ไปล่าอวตารกับซูโกะ
    แต่พอดูไปเรื่อย ๆ เหมือนเค้าก็ฝืนชะตาตรงนั้นของตัวเองไม่ได้เหมือนกัน
    พอเป็นเผ่าอัคคี ก็เหมือนต้องกลายเป็นว่าต้องเอาชนะ ต้องกวาดล้างคนอื่นที่ไม่เหมือนตัวเอง
    แต่พอดูไปเรื่อย ๆ ไอโรจะเหมือนเห็นซูโกะเป็น ช้อยข้อแรก
    ไม่อยากให้หลานเดินทางผิด อยากให้หลานมีความสุขอ่ะ
    สิ่งที่เค้าทำได้ ก็คือซัพพอร์ต ค่อย ๆ ประนีประนอมพูด เผื่อหลานจะเปลี่ยนความคิด

    ความรู้สึกหลังดู
    สนุกมากก อาจเพราะนี่ชอบเรื่องแนว ๆ แบบ ประวัติศาสตร์นิิด ๆ เครื่องแต่งกายชุดโบราณสายเอเชีย ฉากที่วาดเป็นบ้านเมืองของโซนเอเชีย แนว ๆ ประมาณ จีน เกาหลี ญี่ปุ่นงี้ สวยนะ แบบคนทำเรื่องก็ทำการบ้านมาดีด้วยแหละ ชอบมาก 

    ชอบมิติตัวละครแต่ละคน แบบทุกคนมี Growth Mindset ที่จะเปลี่ยนแปลง พัฒนาตัวเองให้ดี ให้เก่งขึ้นตลอด แล้วคือมันทุกด้าน ทั้งร่างกายและจิตใจ ก็คือไม่ยอมแพ้ อดทน ฮึดสู้ 

    คติธรรมที่แฝงในเรื่องก็มีเยอะมาก ๆ อย่างของ ไอโรเนี่ย ก็คือเหมือนผู้เฒ่าผู้แก่ที่คอยอบอรมสั่งสอน 
    ให้คำแนะนำ เด็ก ๆ เลย แล้วแบบ ดี ดีทุกประโยค

    บางครั้งการที่เราจะสามารถแก้ไขปัญหาของตัวเองได้ 
    อาจมาจากการที่เราไปช่วยเหลือคนอื่น

    คือนี่แบบทับใจอ่ะ ;-; เหมือนมองให้กว้างขึ้นนะ
    บทเรียนชีวิตไรงี้มันมาได้ทุกทางแหละ ขอแค่เราเปิดใจ หยิบยื่นโอกาส
    ให้กับทั้งตัวเองและ คนอื่น


    ในขณะที่เราพยายามจะเชื่อมั่นในตัวเองอยู่
    ความช่วยเหลือเล็ก ๆ น้อย ๆ จากคนอื่น ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ดีใจ

    อันนี้ก็ชอบแบบ พยายามทำอะไรด้วยตัวเองมันก็ดี
    เชื่อมั่นในตัวเองก็ดี แต่ก็รับความช่วยเหลือจากคนอื่นบ้าง
    มันจะได้ไม่กดดันตัวเองมากเกินไป คล้าย ๆ ว่า เชื่อว่าคนรอบข้างใจดีก็มี
    คนที่เค้าพร้อมจะอยู่ข้างเรา ช่วยเหลือเราก็มีนะ

    - - -
    มันดีมากค่ะ
    ไม่รู้จะขายยังไงอีกแล้ว 55555
    3 ซีซั่นเองงง

    เห็นมีเป็นหนังด้วย ชื่อเรื่องเหมือนกันเลย
    แต่อันนั้นเป็นคนแสดงนะ
    แล้วก็มีเป็นหนังสือการ์ตูนด้วย ๆ

    นี่ชอบเรื่องที่สอนให้ปล่อยวางความโกรธแค้น
    บางทีถือไปคนที่หนักใจ ก็คือคนที่แบกไว้นั่นแหละ

    แล้วก็ชอบเรื่องที่ว่าทางเลือกมีแค่ 2 ทางจริง ๆ หรอ
    เราต้องเลือก 1 ในนั้นจริง ๆ ใช่มั้ย
    หรือจริง ๆ แล้วเราสามารถสร้างทางเลือกที่ 3 ได้

    ประมาณนี้ฮะ
    ก็เหมือนเดิมเลย สุดท้ายสงครามก็ไม่เคยสร้างประโยชน์อะไรให้ใคร
    บางทีก็เป็นเรื่องความโกรธแค้นของคนไม่กี่คน
    แต่ก็ไปลากคนอีกมากมายมาเกี่ยวข้อง ทั้ง ๆ ที่ก็แบบ หรอ เค้าอยากทำหรอ
    ดูหนังสงครามจบทีไร เป็นต้องตั้งคำถาม แล้วก็วนมาประโยคนี้ทุกครั้ง 55555

    แล้วเจอกันใหม่โพสต์หน้าค่า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Amfee Chairaksaksakun (@fb4206500022700)
เราดู ครั้งแรกที่ทรูเหมือนกัน ดูขาดๆ เหมือนกันด้วย เป็น การ์ตูนในด้วงใจเลยทุกอย่างมันลงตัวไปหมด แล้วทีนี้ผ่านมาหลายปี เรามีน้องชายค่ะ เราเลยอยากให้น้องดูด้วย แต่น้องยังเด็กเกินที่จะอ่านซับไทย เราเลยพากย์ไทยให้ 555555+ ปกติเมะญี่ปุ่นทั่วไปพากย์ไหว้นะคะ แต่เรื่องที่เป็นตูนฝรั่ง มันพูดเร็ว พูดทับกันไปหมด เราเหนื่อยกับการพากย์มากค่ะ เราเลยพยายามหาพากย์ไทย แต่เจอถึงแค่ book1

ไม่ทราบว่า Netflix มีพากย์ไทยถึง book 4 เลยมั้ยคะ???
Amfee Chairaksaksakun (@fb4206500022700)
@fb4206500022700 เอ๊ะ รึมีถึง 3book ??
daisyyyyyy (@vanillamint16)
@fb4206500022700 avatar the last air bender มีถึง book 3 ค่า ตอนนั้นเราดูยังไม่มีพากษ์ไทยนะคะ แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจแล้วเหมือนกัน 55555555 แต่ถ้า legend of korra ที่เป็นภาคต่อของ the last air bender มีถึง book 4 ค่า
Chadang (@kalafina57)
ดูช่วงทรูเหมือนกันเลยค่ะ มาไล่ดูจบไปใหม่เหมือนกันได้อะไรกลับมาเยอะมาก ตอนอายุนั้นไม่ได้คิด พอดูตอนนี้แล้วเข้าใจงี้ ชอบการแพลนเรื่องมาก ๆ การเติบโตของแต่ละตัวละครไปแบบมีเหตุผล ทางเลือกสุดท้ายที่แองเลือก ก็สมกับเป็นแองมาก ๆ เรามีโอกาสได้ดูภาคต่อ The Legend of Korra นิดหน่อย ความรู้สึกเราเรื่องของแองก็ยังเขียนได้ดีมาก ๆ กว่าอยู่ดี ตอนนี้ยังมีกลับไปดูซ้ำอยู่เลยค่ะ 555
daisyyyyyy (@vanillamint16)
@kalafina57 จริงค่ะ นี่ก็ชอบที่แพลนเรื่องที่ทำให้ตัวละครโตมาก ๆ ประทับใจมากค่ะ ตอนกลับมาดูด้วยอายุตอนนี้ก็แอบตกใจเหมือนกันว่า สอนอะไรเยอะมาก 55555 อยากดู The Legend of Korra เหมือนกันค่ะ ;-; สามารถดูได้ทางช่องทางไหนบ้างคะ
Chadang (@kalafina57)
@vanillamint16 เราเคยดูในเว็บค่ะนานมากแล้ว ตอนนี้ไปตามคนเล่าในยูทูปค่ะ แต่ใจลุ้นให้Netflix เอาเข้ามามากๆเลยค่ะ
daisyyyyyy (@vanillamint16)
@kalafina57 ขอบคุณมากเลยค่ะ นี่ก็ไปตามดูในยูทูปเหมือนกัน มีคนนึงทำบทสรุปตัวละครได้ดีมาก ๆ เลย จริงค่ะ อยากให้ Netflix เอาเข้ามาเหมือนกัน T-T