เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Satapornbooks สถาพรบุ๊คส์Marina Book Blog
รีวิว - มารยามารล้านเล่มเกวียน : เฟิงเหอโหยวเยว่

  • เรื่องย่อหลังปก

    ก่อนเกิดใหม่ เว่ยหลัว เป็นสาวน้อยไร้เดียงสา บอบบาง และแสนอ่อนแอ ชีวิตนางสุดรันทด มารดาทอดทิ้ง บิดาไม่สนใจ ซ้ำมารดาเลี้ยงยังรังแก ปิดฉากชีวิตสิ้นหวังและทุกข์ทรมานด้วยวัยเพียงสิบห้าปี

    หลังเกิดใหม่ ภายนอกนางดูน่ารักน่าเอ็นดู ทว่าภายในกลับเป็นนางมารน้อยร้อยเล่มเกวียน ที่แม้วัยเพียงแค่หกขวบ แต่แสนเจ้าเล่ห์ร้ายกาจ บางคราก็น่ารักไร้เดียงสา บางคราก็มากเล่ห์เจ้าแผนการ แต่บางคราก็อำมหิตโหดเหี้ยม!

    ผู้ที่รู้ธาตุแท้ของนางล้วนแต่หลีกลี้หนีไกล จะมีก็เพียง จ้าวเจี้ย ผู้เดียวเท่านั้นที่ยกนางเป็นดั่งยอดดวงใจ นางต้องการสิ่งใด เขาก็มอบสิ่งนั้นให้ แม้แต่ตำแหน่งพระชายาที่นางไม่ต้องการ เขาก็ยังจะยัดเยียดให้อยู่ดี



    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นของสนพ princess ค่ะ ของคนเขียนคนนี้มีอีกเรื่องนึงคือ พระชายาเจ้าเสน่ห์ แต่เราก็ไม่เคยอ่านเหมือนกันนะ เอาจริงๆไม่ค่อยได้อ่านของสนพ princess เท่าไหร่ค่ะ
    เซตนี้มีทั้งหมด 3 เล่มจบ ค่อนข้างหนาเลย (หรืออย่างน้อยก็หนาในความรู้สึก) ปกติเราอ่านนิยายหนาๆได้นะ แบบยาวกว่าสามเล่มจบก็ได้ แต่เรื่องนี้ค่อนข้างรู้สึกว่าใช้เวลาอะ บวกกับเนื้อเรื่องที่ไม่ค่อยมีอะไรมาก ทำให้เรารู้สึกว่าค่อนข้างยาวด้วยล่ะ แบบไม่จบสักทีอะ
    หน้าปกเราคิดว่าไม่ค่อยโดดเด่น แต่เราก็คิดว่าหน้าปกของสนพ princess ไม่ค่อยได้โดดเด่นมากอยู่แล้วเทียบกับสนพอื่นๆในแนวเดียวกันอะนะคะ (ยิ่งแจ่มใสหลังๆยิ่งเล่นใหญ่ อลังการงานสร้างขึ้นทุกที)

    ตัวเนื้อเรื่อง เป็นเรื่องของเว่ยหลัว เด็กสาวอายุสิบห้าที่ประสบความยากลำบากมาเพราะถูกแม่เลี้ยงเอามาขาย แล้วก็ย้อนกลับมาเป็นตัวเองในตอนหกขวบ ก่อนที่จะเกิดหายนะในชีวิตขึ้น ประมาณนั้น เราคิดว่าชื่อเรื่องนี้หมายถึงนางเอกใช่มั้ย แต่จริงๆนางเอกก็ไม่ได้ร้ายกาจขนาดนั้น ก็แบบซุกซนแหละ แล้วก็กล้าหน่อย แต่ไม่ถึงกับแบบร้ายกาจเว่อวัง เอาจริงแอบคิดว่าชื่อเรื่องเหมาะกับพระเอกอย่างอ๋องจิ้งมากกว่าอีกค่ะ

    เนื้อเรื่องค่อนข้างเรื่อยๆนะ รู้สึกว่าไม่ได้จุดพีค แต่ก็ไม่ได้น่าเบื่อถึงขนาดทำให้วาง ตัวพระนางค่อนข้างหวานมาก ไม่ได้มีดราม่าเรื่องความสัมพันธ์เท่าไหร่ ยกเว้นตอนที่พระเอกพูดเรื่องบัณฑิตในหนังสือ (แอบรู้สึกไม่ค่อยเข้าใจซีนนี้นิดนึง รู้สึกว่ามัน out of character พระเอกมากเลยอะ กับการพูดประโยคนั้นกับนางเอก) ฉาก NC ก็มาเรื่อยๆไม่ได้บรรยายแบบลงลึกนะ แต่รู้สึกว่าค่อนข้างหวือหวาอยู่เหมือนกัน มีอะไรหลายอย่างที่ปกตินิยายชายหญิงไม่ค่อยทำ

    สรุปคือค่อนข้างเฉยๆค่ะ 

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in