เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Minimore SessionChana
Session 01 - Travelogue
  • Grean of Tour : เกรียนออฟทัวร์


    หลังจาก Game of Thrones Season 5 จบ แบบ จุก (ตอนจบนี่จุกน้ำตาจะไหล) การที่เราพักอยู่ที่มิลาน การไป King’s Landing ไม่ใช่เรื่องเป็นไปไม่ได้ คืนนั้นเปิด Skyscanner : Milan-Dubrovnik
    Dubrovnik(ดูบรอฟนิค)คือเมืองที่เป็น Location ถ่ายเมือง King’s Landing นั่นเอง

    ขุ่นพระ!

    ราคาปลายเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 17 ยู เท่านั้น ! โกหกกันแน่ๆ โกหกกันใช่มั้ย /me ตาลุกวาว หัวใจเต้นแรง
    นี่นั่งเครื่องบินนะไม่ได้นั่งรถทัวร์ไปกลับกรุงเทพเชียงใหม่ ทำไมถูกแบบนี้ ไอ่บ้า พลาดไม่ได้ล้าวววววว
    แต่มันถูกแค่เที่ยวเดียว ขากลับปาไปเป็นร้อยยู เรามีเวลา 3 วัน สำหรับทริปนี้ แล้วต้องรีบกลับมาทำงานต่อที่มิลาน เรามีเพื่อนร่วมทริปแน่ๆอยู่แล้ว 1 คน คือเกี่ยน เกี่ยนไปชวนเป็ด แล้วเป็ดชวนพี่หมิว ครบองค์ประชุม 4 องค์ กำลังดี ชาย 2 หญิง 2 กำลังพอดีสำหรับ Road Trip


    กว่าจะได้เวลาที่แน่นอนแล้ว กว่าจะได้เพื่อนร่วมทริปครบ เวลาผ่านไป 2 อาทิตย์หลังจากวันที่เราเปิด Skyscanner ครั้งแรก

    เป็ด : เชี่ยยยย มึง กูเพิ่งดูราคาในเว็ปตะกี้ มันขึ้นแล้วนะเว้ย
    ชนา : (คือ โครตเซ็ง ทำไมไม่รีบจองว้า แบบนี้ทุกทีเลย) เชี่ยยย จิงอ่ะ ขึ้นมาเท่าไหร่วะ
    เป็ด : ขึ้นมา 2 ยู 17 เป็น 19 ยู 555555555555555555555
    เสียงหัวเราะของเป็ดคือเอกลักษณ์ พลังทำลายล้างสูง เสียงดังมาก เป็ดเป็นคนวางPlan ว่าควรไปเหมือนไหนบ้าง

    ความต้องการของเรา แค่ต้องการไป King’s Landing ที่ Dubrovnik กับ เมืองของคาลิซีที่ Split แต่เป็ดเป็นคนจัดการเส้นทางว่าจะได้แวะเมืองไหนบ้าง ใน 3 วัน

    เป็ดกดไป 10 เมือง!!!!

    เป็ด : เนี่ย กูเปิดดูรีวิวใน พันทิป ทริปโครเอเชียคนอื่นเค้าไปกัน 7 วันมึง มีเมืองหลักๆที่น่าไปประมาณ 7-8 เมือง เราต้องยัดทั้งหมดใน 3 วัน 5555555555555555555
    เป็ดเอาแผนที่กับการเดินทางมาให้ดู โดย เราวางแผนว่า จะไปแลนด์ ที่ Dubrovnik แล้วขับขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึง 3 เมืองทางตอนบนของ Croatia คือ Pula,Rovigj,Polec เราต้องเลือกพักและคืนรถที่ 3 เมืองนี้ แล้วนั่งเรือกลับไปเวนิส ต่อรถไฟความเร็วสูงกลับมิลาน โดยรวมแล้วจะ Save cost ได้มาก ได้นั่งเรือด้วย ได้แวะเวนิสอีกรอบ รถไฟความเร็วสูงเวนิส-มิลาน ถ้าจองในวันเสาร์ราคาจะซื้อ 1 แถม 1

    เปิดแผนที่ดูแล้วร้องโอ้โห คือ 700 กิโลเมตร!!
    มีคนขับคนเดียวคือ เกี่ยน เพราะเป็นคนเดียวที่มีใบขับขี่สากล เกี่ยนผู้มีหน้าที่จัดแจงเรื่องรถ ก็จองรถไปแล้ว เกียร์Manual! เพราะราคามันถูกกว่าเกียร์ Auto มาก ที่ยุโรปนิยมขับเกียร์ Manual มากกว่า

    “เกี่ยน มึงไหวใช่ป่ะ”
    “ไม่ไหวก็ต้องไหวป่ะวะมึง ฮะฮะฮะ สบาย กูชอบขับรถ”
    เอาละน้า อัดเสียงเก็บละน้า กูชอบขับรถเนี่ย เพราะหลังจากดู ระยะทางของแต่ละเมือง ต้องขับกันวันละประมาณ 3 ชั่วโมง วันสุดท้ายอาจจะขับไกลหน่อยประมาณ 5 ชั่วโมง
     ไม่ไหว มีเฆี่ยนนะค้า

    “งั้นตามนี้นะ”
    ปักหมุดเมืองที่เข้า และเมืองที่จะออก เพื่อข้อมูลในการจองรถ
    คืนก่อนวันเกิดทางประมาณ 2 อาทิตย์ เราจองตั๋วเครื่องบิน จองรถ จองเรือกลับเวนิส จองรถไฟจากเวนิสกลับมิลาน
    ที่เที่ยวระหว่างนั้นวางไว้คร่าวๆ เพราะ ไหนๆ #มีรถแล้วจะไปไหนก็ได้ ที่พักก็ขึ้นอยู่กับการไปไหนก็ได้ก็เลยยังไม่จอง

    “แต่คนอื่นเค้าทำ 7 วัน เราจะ เก็บหมด 3 วันเหรอวะ ทัวร์ชะโงกสัสอ่ะ 555” กล่าว เรา
    “นี่ไปเที่ยวหรือไป Rally วะ”กล่าว พี่หมิว
    “กูชอบขับรถ” กล่าว เกี่ยน
    “เอาเว้ย มันส์เชื่อกู 5555555555555555555555”  กล่าว เป็ด

    King’s Landing จ๋าาาาาาา พี่มาแล้ววววววววววว


    เราทำการบ้านเรื่อง location ที่เค้าใช้ถ่ายใน Game of Thrones  แคป screen เก็บไว้ว่าเค้าไปถ่ายฉากนี้ตรงไหนบ้าง รู้ว่ามันมี CG เพิ่มบางส่วน แต่มันคือที่ที่เค้าใช่ถ่ายกันเลยนะ เผลอๆเค้าจะมาถ่ายซีนซ่อมอะไรตอนเราไปเที่ยวรึเปล่า(ฝันไปอีก) จะได้เจอพี่จอนห์ รึเปล่า(ไอ่บ้า เค้าอยู่ the wall เค้าอยู่ไอซแลนด์) หูย ตื่นเต้นอ่ะความฝันจะเป็นจริง แล้วยังเป็น Road Trip ครั้งแรกในต่างประเทศของเราด้วย

    ถ้าเป็นไปตามแผนที่เป็ดวาง
    วันแรกจะไปแลนด์ที่ Dubrovnik แวะเที่ยว แล้วเย็นๆออก ขับรถประมาณ 3 ชั่วโมง ระหว่างทาง พักกินข้าวเย็นที่ เมืองNeum ประเทศบอสเนีย (อยู่ๆก็ได้ผ่านอีกประเทศเฉยเลย) เพราะการขับจากทางตอนใต้โครเอเชียไปทางตอนเหนือต้องผ่าน Bosnia เท่านั้น แล้วนอนที่spilt
    วันที่สอง ตอนเช้าเที่ยวใน Split แวะเมือง Klis ที่ห่างจาก Split ประมาณ 20 นาที ไปKlis’s Fortress (เมืองของคาลิซี) แวะเมือง Trogirที่UNESCO ขึ้นให้เป็นเมืองมรดกโลก แวะเมืองZibenik แล้วไปดูพระอาทิตย์ตกที่Zadar ขับไปนอนที่ Plitvice
    (ตารางวันนี้โหดมาก)
    วันที่สาม ครึ่งเช้าเที่ยว Plitvice ออกตอนบ่ายขับรถตียาวมาที่ Pula กลับไปคืนรถแล้วนอนที่ Rovinj ที่ห่างจากPula ประมาณ 1 ชั่วโมง จริงๆเรือจาก Pula ไป Venice ก็มี แถมPula เป็นเมืองที่ใหญ่กว่ามีโคลอสเซียมเหมือนที่โรมเลย แต่วันที่จะเดินทางดัน ไม่มีเรือออกวันนั้นพอดี พวกเราเลยต้องไปนอนRovinj แทน

    นี่มัน Amazing Race ชัดๆ

    เวลา : 72 ชั่วโมง
    ระยะทาง : 800 กิโลเมตร
    เมือง : 10 เมือง!!!
    อุณหภูมิ : 30 องศา
    ปะ! ลุย!!!!!


    เดี๋ยว ลืมอะไรไปรึเปล่าแกร...
    ลืมจองที่พัก!!!!! 55555+

    ตัดภาพมาที่ก่อนเวลาเดินทาง 17 ชั่วโมง ณ ห้องครัวอพาร์ทเม้นต์ที่มิลาน มีคอม 4 ตัว สุมหัวกันหาที่พัก Airbnb,Booking ถูกเปิดกันอย่างก้าวร้าว เราต้องการบ้าน เพราะยังไงก็คุ้มกว่าพัก Hostel มีรถยนต์ด้วย ที่พักก็ต้องมีที่จอด
    โชคดีที่ยังมีที่พักเหลือให้เรานอน ทั้งๆที่ช่วงนั้นก็ยังเป็น High Season ของ Croatia อยู่

    7ชั่วโมงก่อนการเดินทาง (เที่ยงคืน)
    “แก แกว่าชั้นเอาตัวไหนไปดี กระโปรงสีขาวหรือกางเกงสีขาว”
    พี่หมิวหยิบเสื้อผ้าประมาณ 10 กว่าชิ้น มากองเรียงกันบนพื้น
    “แก ชั้นจะใส่ตัวนี้ แกมีเสื้อแนวๆ ชนเผ่ามะ ชนเผ่าอ่ะ”
    ขณะที่ในสมองเราตอนนั้นนี่
    “ทำยังไงให้กูดูเหมือน คาลิซี่ดีว้า ไม่สิ่ วันแรกเราจะไป King’s Landing ชั้นต้องเหมือน เซอร์ซี่ อี๋ ไม่เอา นังIncest ไม่ๆ เป็น ซานซ่าดีกว่า มีเสื้อตัวไหนเหมือน ซานซ่า มั้งน้า แต่อุณหภูมิมัน 30 กว่าๆเลยนะจะเอาที่ไหนไปแต่งให้เหมือน ซานซ่า”
    “นี่ มีป่าว ลายชนเผ่า”
    “อ้ะๆ มีๆๆ แต่สีขาวอ่ะ สีขาวกับสีน้ำเงินได้อยู่เนอะ”
    “โอเค...อ่ะ วันที่สอง สีน้ำตาลกับสีขาวนะ ตัวนี้ๆ”
    เอาเป็นว่า เสื้อที่จัดมาก่อนหน้านั้นโดนเปลี่ยนหมดเพื่อให้ใส่เสื้อเข้าตีมกับเจ้หมิว กว่าจะจัดของเสร็จเวลาก็ตี2 อาบน้ำนอนก็ปาไปเกือบ ตี 3
    ก่อนนอนยังนั่งScroll Scene ใน Game of Thrones บิ้วตัวเองเต็มที่

    รถแทกซี่มารับไปสนามบิน Malpensa เวลา 5.30 น. เวลาเดินทางจริงของเราคือ 7.00 น. แต่เพราะเราบินกับ Easy Jet แล้วMalpensa คนต่อคิวเข้า Security ยาวมาก เผื่อเวลาไปเยอะมาก ทั้งที่ เดินทางตอนเช้า ครึ่งชั่วโมงก็ถึงสนามบินแล้ว สิริเวลานอนเมื่อคืน 2 ชั่วโมง
    “เกี่ยน เมื่อคืนมึงนอนกี่โมง”
    “เที่ยงคืน”
    “เชี่ย ทำไรวะ นี่วันนี้มึงต้องขับรถนะ ขึ้นเครื่องไปนอนเลย นอนนนนน”
    เกี่ยน นอนเถอะ

     Driving is coming and you know what’s coming with it. (เสียงพี่จอห์น)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in