เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เราเล่นเกมเก่าอะ สวัสดีpibi
TF2 แหละทุกคน
  • เคยชอบอะไรที่คนอื่นเห็นว่าโง่มั้ย เราบ่อยมาก 5555 ตอนแรกๆ ก็ไม่ค่อยยอมรับนะว่ามันโง่ ก็ชอบอะ มันดีไปหมดในความเห็นเรา ใครมาว่าก็หัวร้อน แต่ที่จริงแล้วหลายๆ ครั้งมันก็เป็นแบบที่เขาว่ามาน่ะแหละ หลังๆ นี่เราเริ่มช่างมันแล้ว พอยอมรับว่าของที่ตัวเองชอบมันมีข้อเสียได้ ก็เจอข้อเสียเต็มไปหมดเลย แต่ก็ยังชอบอยู่ดีนี่นา ทำอะไรไม่ได้อะ

    ที่เกริ่นมานี่ไม่มีอะไร แค่จะบอกว่าเราชอบเกมเกมนึงมาก เป็นเกมที่เก่ามากแล้ว หลังจากเปิดตัวอย่างเท่มากับ Orange Box ของ Valve ซักพักก็โดนปล่อยเป็น Free to Play และโดนเรียกว่าเป็นเกม frankenstein เพราะเป็นเกมที่ Valve เอาคอนเซปท์ใหม่ๆ มาทดลองใส่ ทำให้เกมมีแต่อะไรงงๆ ตกค้างเต็มไปหมด แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น จริงๆ เกมนี้ยังมีคนเล่นอยู่เยอะ แล้วก็เป็นคอมมูนิตี้ที่ทุ่มเทและแข็งแกร่งมากๆ เราก็ไม่รู้หรอกว่าสังคมเกมอื่นเป็นยังไงบ้าง แต่สำหรับเกมที่โดนเรียกว่ากำลังตาย เราว่าคนในนี้พยายามกันมากจริงๆ มันทำให้เราที่ถึงจะเพิ่งเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสังคมนี้ได้ไม่นานอินตามไปด้วย นี่เราเกริ่นนานแล้วยังไม่ได้บอกชื่อเกมอีก ขอโทษที เราเรียบเรียงประโยคไม่ค่อยเก่ง แต่เอาเถอะ เรากำลังพูดถึง Team Fortress 2


    รูปอย่างเท่ จริงๆ คือเกมมันประมาณนี้มากกว่า


    เราเพิ่งเล่นผ่าน 777 ชั่วโมงไป (เท่) (ก็ไม่อะ) เลยอยากจะทำอะไรซักหน่อย จริงๆ คือเราชอบอ่านทฎษฎีนู่นนี่ของเกมนี้มากๆ แล้วเราก็อยากสอนคนอื่น (ถึงจะไม่ได้เก่งอะไรเลยก็เถอะ) แต่ไม่มีคนอยากฟังอะ เราก็เลยมาสอนให้ใครไม่รู้ฟังละกัน 55555 ไม่มีคนฟังก็ เอ้อ อย่างน้อยก็ได้เล่าละกัน

    TF2 เป็นเกม class based fps มีอยู่ 9 คลาสด้วยกัน ซึ่ง Valve ก็ได้ทำวีดีโอแอนิเมชั่นสั้นๆ มาแนะนำแต่ละคลาสไว้ เรียกว่า Meet the Team แต่ดูเอาสนุกอย่างเดียวพอ เพราะจริงๆ มันก็ไม่ได้ช่วยบอกอะไรเราเท่าไหร่เลย นอกจากพวกแอนิเมชั่นแล้ว TF2, believe it or not, has a lore โดย Valve ทำเป็นคอมิกออกมา จะจบใน 7 ตอน แต่ตอนนี้เพิ่งออกมาแค่ 6 ถึงเกมจะมีมาแล้ว 10 ปีก็เหอะ ถึงจะไม่ได้เล่นเกม แต่ไปอ่านเฉยๆ ก็สนุกเหมือนกันนะ (คิดว่า เราก็ไม่รู้หรอกเพราะเราเล่นด้วย) เราชอบดีไซน์ของแต่ละคลาสมากๆ มันมีความตลกแบบพอดี (ก็คือแบบถุยๆ นี่เอง) แล้วก็มีเสน่ห์ (มั้ง) มีเอกลักษณ์แบบที่เห็นแล้วจะรู้สึกว่า เออ มัน TF2 อะ

    นี่คือคอมิกที่ออกมาตอนอัพเดท Sniper vs Spy เป็นอัพเดทที่ค่อยๆ ปล่อยออกมาทีละนิด ใช้เวลาทั้งหมด 9 วันด้วยกัน เน้นไปที่สไนเปอร์และสปาย ผู้ชายใส่แว่นกันแดดคนนั้นคือสไนเปอร์ ส่วนคนใส่สูทคือสปาย สองคนนี้เกลียดกัน (???) ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง อันนี้เป็นใบโฆษณาไอเท็มอันนึงในเกม ชื่อ Jarate มาจาก Jar-based Karate เป็นอาวุธของสไนเปอร์ จาราเต้ก็นั่นแหละ อย่างที่เห็น ฉี่

    ไม่รู้ว่าทำไมเราตัดสินใจเขียนอะไรไม่รู้เยอะแยะมาลงมินิมอร์อะ จริงๆ ก็รู้แหละ เพราะเราก็เขียนลงที่เดียว 5555 เราอาจจะยังไม่ได้อ่านงานจากเว็บนี้เยอะ แต่ไม่ค่อยเห็นมีเขียนเกี่ยวกับอะไรถุยๆ แบบนี้เท่าไหร่เลย ส่วนใหญ่ก็นิยายบ้าง เรื่องสั้นดีๆ หรือแนะนำเพลง หนัง อะไรแบบนี้ จริงๆ สำหรับเรา เกมก็ถือเป็นศิลปะอย่างนึงนะ มั้ง เราก็ไม่รู้ว่าศิลปะมีคำจำกัดความว่ายังไงอะ สรุปคือช่างมันเถอะ เราแค่ชอบเกมนี้มาก เลยอยากพูดถึงบ่อยๆ แค่นั้นเอง คิดว่าเราจะเขียนในซีรียส์นี้ยาวเลย เพราะมันไม่ค่อยต้องใช้จินตนาการ 5555 เราแค่จะมาเล่าเรื่องที่รู้เฉยๆ

    นอกจากจะเรียบเรียงประโยคไม่เก่งแล้วเรายังจบไม่เป็นอีกต่างหาก คือเรามีเรื่องอยากเล่าเยอะมาก เลยกะว่าจะแบ่งเป็นตอนๆ อะ อันนี้แค่มาบอกเฉยๆ ว่าจะเล่า โอย พูดอะไร ชีวิตคืออะไร เราจะจบแล้ว บาย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Sayagami Pimpattratf (@fb1936275653365)
เราก็ชอบนะ5555 ตัวละครมันมีเอกลักษณ์จริงๆ ที่ดูแล้วรู้เลยว่าใครเป็นใคร555
8dashslash (@eightdashslash)
ถึงคุณจะบอกว่าเป็นอะไรถุย ๆ แต่เราอ่านแล้วชอบเลยนะ55555
คิดจะไปหามาเล่นบ้างเลยเนี่ย ดูน่าสนใจดี

ตามค่ะ