เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชอบฟังเพลงp.zany
Original Soundtrack
  •      มาอีกแล้ว ฮ่าๆ แป้งเน่าเจ้าเก่าเจ้าเดิม วันนี้ว่างค่ะ อยู่บ้านร้อนๆ บวกกับเมื่อวานได้ย้อนวัย นอนดูหนังเรื่อง 'รักแห่งสยาม' และได้ฟังเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ไม่ได้ฟังนานมาก ทำให้นึกไอเดียว่า ลองเอาเพลงประกอบภาพยนตร์ที่แป้งชอบมาแชร์ให้ทุกคนได้ลองฟังกันดีกว่า ส่วนตัวแล้วแป้งชอบเพลงจากหนังมากนะ ซึ่งบางเพลงที่ชอบหาฟังไม่ได้ที่ไหนเลย ต้องดูหนังเท่านั้นถึงจะได้ฟัง ฮ่าๆ แป้งเป็นคนชอบดูหนังไทย หนังต่างประเทศก็ดูนะ แต่เวลาว่างๆ ถ้าเกิดจะหาหนังสักเรีื่องดูแก้เบื่อ ก็จะเลือกหาหนังไทยดูเป็นอันดับแรกๆตลอด 

    Ticket ( Day Trip ) - มะเดี่ยว / 'OST. รักแห่งสยาม'


    ไหนๆก็เกริ่นต้นบรรทัดเรื่อง 'รักแห่งสยาม' ละ เพลงแรก
    ก็เริ่มที่เพลงประกอบเรื่องนี้เลยแล้วกัน อย่างที่หลายๆคนน่าจะคิดแบบแป้งคือพี่มะเดี่ยว
    ผู้กำกับเป็นคนที่แต่งเพลงเนื้อหาดีมากนะคะ ถึงแม้ไม่ใช่นักแต่งมืออาชีพ
    แต่หลายๆเพลงที่พี่มะเดี่ยวแต่ง เนื้อหามันโคตรจะดีเลยอะ เพลงนี้ก็เหมือนกัน 
    เพลงนี้แป้งฟังครั้งแรกในโรงหนังตอนไปดูรักแห่งสยามเลย ช่วงนั้นประมาณ ม.3 ทำนองเพลงนี้ขึ้นมาคือชอบเลย แล้วพอออกจากโรงก็มาหาฟัง ความหมายดี แต่แล้วแต่คนจะตีความนะ ว่าจะแปลความหมายเพลงนี้ออกมายังไง แต่สำหรับแป้งเปรียบมันเรื่องความรักคะ ต่อให้เราพยายามมากแค่ไหน 
    ต้องจ่ายเงินมหาศาลขนาดไหนเพื่อให้ได้ตั๋วรถไฟมา แต่ต่อให้คนที่เค้าไม่อยากให้เราไปด้วย
    ยังไงเค้าก็ไม่ขายตั๋วให้เราอะ อารมณ์ประมาณว่า 
    'รถไฟขบวนนั้น ขบวนของเธอกับเค้า ไม่มีพื้นที่ให้คนอย่างฉันเดินทางไปด้วย'

    ดอกไม้ : โก้ B-Mix / 'OST. คลับซ่า ปิดตำราแสบ'


    'คลับซ่า ปิดตำราแสบ' หนังเรื่องแรกของแท็ค เรื่องนี้ชอบมาก 
    เก่ามากและเริ่มจะหาย้อนดูยากแล้วเหมือนกัน ที่ชอบเรื่องนี้เป็นพิเศษ
    เพราะฉากจบมาถ่ายที่โรงเรียนที่แป้งเคยเรียน
     ฮ่าๆ ส่วนเพลงประกอบหนังเพลงนี้ เป็นเพลงแอบเศร้า แต่ก็แอบติดกลิ่นโรแมนติกนิด 
    เปรียบเทียบ ดอกไม้ คือคำบอกรัก แบบอารมณ์รอให้คนที่แอบชอบ 
    แอบรัก มาแลกดอกไม้แทนคำบอกรักกัน

    กลับมาได้ไหม - Beam (D2B) 'OST. Sexphone คลื่นเหงา สาวข้างบ้าน'


    ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ในหนังเรื่องนี้คือดีสุดดดดด ทั้งเพลง ทั้งหนัง 
    มันดีมากจริงๆ เป็นหนังเรื่องแรกๆที่ซื้อแผ่นเก็บไว้ที่ผ่าน ไม่เปิดด้วย 
    กลัวแผ่นเป็นรอย ฮ่าๆ แป้งว่าหลายๆคนน่าจะเคยดูนะ ตามเพจรีวิวหนังใน facebook 
    เรื่องนี้จะติดโพลหนังรักน่าดูในหลายๆเพจนะ
    ส่วนเพลงนี้ เป็นเพลงที่พี่บีมร้องดีมาก เสียงพี่บีมหวานสุด
    เป็นเพลงเศร้าที่แอบโรแมนติกเหมือนกัน เนื้อหาก็ตามชื่อเพลงเลยคะ 'กลับมาได้ไหม'

    อาย - Pixyl 'OST. Fake โกหกทั้งเพ'


    ความจริงเพลงนี้ใน youtube มีเป็นอีกวิดีโอนึงที่เป็นวิดีโอประกอบจากหนังเลย
    แต่ตอนนี้หาไม่เจอแล้ว หนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่แป้งซื้อแผ่นเก็บไว้ 
    เป็นเพราะว่า โลเคชั่นหลายๆที่ในหนังเรื่องนี้คือสวยมาก 
    ความสวยงามของกรุงเทพในตอนนั้นคือมันดีจริงๆ เพลงประกอบหนังเรื่องนี้
    ก็ดีงาม เป็นเพลงน่ารักๆ ฟังสบายๆ ดีคะ แล้วเสียงผู้หญิงในเพลง ก็ใสดี
    อารมณ์เพลงประมาณ ท่อนสุดท้ายของผู้หญิงร้องโต้ตอบกับผู้ชายว่าให้บอกฉันเถอะ 
    อย่ามัวแต่อายเลย เพราะฉันก็รอเธอบอกชอบฉันอยู่นะ ..

    ไม่ว่าเธอจะอยู่ที่ไหน - Sofa 'OST. Fake โกหกทั้งเพ'


    มีแค่นี้จริงๆเพลงนี้ ฮ่าๆ เพลงเพราะจากหนังเรื่อง Fake โกหกทั้งเพ อีกเพลง
    เพลง ภาพประกอบ มันดีไปหมดจริงๆ ประเด็นคือ หาฟังได้แค่นี้ด้วย ฮ่าๆ
    เป็นเพลงที่ให้อารมณ์เศร้าดีนะ แบบไม่ว่าเราจะห่างกัน
    หรือไม่ได้เจอกันอีกแล้วก็ตาม แต่เธอก็ยังเป็นความทรงจำดีๆของฉันเสมอ ..

    เพราะใจ - เจี๊ยบ วรรธนา 'OST. สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก'


    เพลงนี้ขึ้นทำนองมาก็ชอบแล้วคะ แถมเนื้อหาเพลงยังดีอีกด้วย
    มีกลิ่นโรแมนติกที่ชัดมาก ฟังแล้วซึมค่ะ 
    อยากมอบเพลงนี้ให้คนที่เรารักฟัง 'เกิดมาเพื่อเป็นของเธอเสมอไป' 
    แป้งชอบท่อนนี้เป็นพิเศษเลย หลายๆคนคงเคยดูเรื่องนี้เนอะ
    หนังดี นักแสดงดี เพลงดีหลายเพลงเลยค่ะ 

    Walk You Home - สุรสีห์ อิทธิกุล 'OST.ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้'


    เพลงนี้ฟังครั้งเดียวแล้วติดหูเลยคะ เสียงนักร้องนุ่ม โรแมนติกมากกกก
    ถึงมากที่สุด บวกกับทำนองเพลงและความหมายของเพลงคือละมุนสุด
    อะไรสุดอะ รู้สึกเซอร์ไพร์ที่วีแต่งเพลงเก่งขนาดนี้
    หลายคนน่าจะเคยฟังแหละ อารมณ์เพลงประมาณแบบ 
    อยากให้คุณลองเปิดใจให้ฉัน ฉันพยายามเอาชนะใจคุณอยู่ บอกฉันทีว่าคุณก็
    รู้สึกแบบเดียวกันกับฉัน .. 


    วันหนึ่ง (Cover Version) - ชาติ สุชาติ 'OST. แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว'


    คุณชาติ หรือพี่สุชาติ ฮ่าๆ เพลงนี้ไม่ต้องบอกถึงความเพราะนะ
    ทุกคนน่าจะฟังกันแหละ แต่ตอนแรกแป้งยังไม่ฟังเพลงนี้
    แบบจริงๆจังๆเท่าไหร่ จนได้มาเจอกับคนนึง เค้าทำให้แป้งฟังเพลงนี้แบบจริงจัง
    แล้วก็กลายเป็นหนึ่งในเพลงโปรดอีกเพลง

    สายตา - ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก 'OST. 2538 อัลเทอร์มาจีบ'


    เพลงนี้คือละมุนสุดดด ใบเฟิร์นร้องดีมากกก
    ความหมายดี คือมันดีไปหมด 10 กะโหลกไปเลยค่ะหัวหน้า
    หนังก็ดีค่ะ พาเราย้อนกลับไปฟังเพลงเก่าๆที่เราไม่เคยฟัง ในยุคที่วัยรุ่น
    มีความเจ๋งและเป็นตัวของตัวเองสูงกันมาก ถือว่าเพลงดี หนังยังดีอีกด้วย
    และจริงอย่างที่ในเพลงเค้าบอกว่า สายตา ไม่เคยโกหกใครจริงๆนะ 
    เพราะดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ ใช่ไหมล่ะ ..

    กอดฉันไว้ – Paradox 'OST. สามชุก'


    เพลงนี้เป็นฟังทีไรน้ำตาจะออกทุกที ฮ่าๆ อารมณ์เพลงประมาณ
    ให้กำลังใจหน่อยๆ แบบลืมเรื่องร้ายที่ผ่านมา แล้วก้าวผ่านมันไปให้ได้ พี่ต้าร์ร้องดีนะ
    แต่ของคุณจ็อบทำให้ซืมมากกว่า แต่เอา ver. นี้มาเพราะประกอบหนังด้วย


         10 เพลงอีกแล้ว ใช้เวลานานมากสำหรับวันนี้ มัวแต่ทำนู้นทำนี้ ว่าจะเขียนให้เสร็จตั้งแต่บ่าย 3 แต่เลทไปชั่วโมงนึงไม่เป็นไร แป้งยังค้าง list เพลงสากลเพลงโปรดอยู่ โดดมาทำเพลงประกอบภาพยนตร์เฉย ไม่มีแบบแพลนไรในหัวทั้งนั้น นึกอะไรได้ก็ด้นสด ฮ่าๆ ยังไงก็ลองฟังกันดูนะ ^^



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in