เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชอบฟังเพลงp.zany
เพลงโปรดในดวงใจ
  •      สวัสดีค่ะ .. วันนี้แป้งจะมา list เพลงโปรดในดวงใจ ชื่อหัวข้อแลดูแก่ๆไปมั้ย ? ฮ่าๆ เอาเถอะ วันนี้ว่างๆ ช่วงเวลาหัวค่ำๆ แบบนี้ แป้งอยากจะแชร์เพลง ไม่ว่าจะเพลงเก่าที่เปิดเมื่อไหร่ก็ยังโยกหัวหรืออินกับมันอยู่ หรือแม้กระทั่งเพลงใหม่ที่วันนึงฟังวนซ้ำๆ เป็น 10 รอบก็ยังฟังไม่เบื่อ ให้เพื่อนๆลองฟังกันดูค่ะ เผื่อเพลงบางเพลงที่แป้งฟัง ยังจะมีคนบางคนที่ยังไม่เคยฟัง ขอบอกก่อนว่า ตอนพิมพ์นี้ไม่ได้มีอันดับเพลงในหัวเลยนะคะ ว่าเพลงนี้อันดับ 1 เพลงนั้นอันดับ 2  หรืออะไร และเอาจริงๆ ตอนนี้ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเอาเพลงใส่กี่เพลง ฮ่าๆ มาแบบชิลล์ๆเลยละ 

    กลางวันตื่น กลางคืนฝัน - บอย ตรัย ภูมิรัตน์

         เอาล่ะ มาเริ่มเพลงแรกกันเลยดีกว่าเสียเวลา เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังทีไร ก็อินอยู่ทุกครั้งเวลาเปิดเลยค่ะ ด้วยตัว MV นักแสดง เสียงร้อง หรือแม้กระทั่งเนื้อร้อง ทำนอง เป็นเพลงที่ฟังแล้วชวนให้น้ำตาไหลได้ทุกครั้ง เพลงเล่าเรื่องประมาณว่า คนๆหนึ่งยังรู้สึกรัก และยังห่วงหาอีกคนหนึ่งอยู่เสมอ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่นี้ เค้ายังคิดถึงเสมอ ไม่ว่าจะเป็นกลางวัน ที่เจอเรื่องราวอะไรมากมาย หรือกลางคืนในยามนอนหลับ เค้าก็ยังมีคนๆนี้ในฝัน และในใจเสมอ ไม่เคยเปลี่ยน


    นาฬิกา - ปลานิลเต็มบ้าน     

         เพลงนี้สำหรับแป้งถือเป็นเพลงที่น่ารักเพลงนึงเลย เนื้อหาเพลงอาจจะไม่ใช่เพลงรักหวานแว๋วนะคะ แต่เวลาเปิดฟังทีไรจะรู้สึกอมยิ้มตลอด ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน แป้งชอบท่อนที่ร้องว่า 'แต่คงจะมีวันนึงที่เธอหยุดพักและฉันหาเธอจนเจอ' ฟังแล้วดูมีความหวังดี สำหรับใครที่รอคอยใครสักคนเข้ามาในชีิวิต ใครที่เข้ามาทำให้วันๆนึงผ่านไปด้วยรอยยิ้ม 


    แค่นั้นเอง - ปลานิลเต็มบ้าน

         ยัง ยังคะ เรายังอยู่กับปลานิลเต็มบ้านอยู่คะ ฮ่าๆ เพลงนี้เป็นเพลงที่มีท่อนร้องที่ชวนตลกแต่เป็นตลกร้ายทีเดียว แฝงไปด้วยความเจ็บและความเศร้าด้วย 'อาจเป็นเพราะฉันเอง หรือเป็นเพราะว่ารองเท้าฉันมันคับไป หรืออาจเป็นเพราะฉันกินมากไป เลยเดินตามใจเธอไม่ทันซักที'  ท่อนเพลงบางท่อนก็กรีดหัวใจจริงๆคะ แบบยอมใจคุณคณินจริงๆที่แต่งเพลงนี้ได้แบบสุดจริงๆ ดนตรีเหงาๆ เนื้อร้องเศร้าๆ สามารถพาเราซึมในความรู้สึกเศร้าได้จริงๆ


    หมุน - Greasy Cafe

         ความจริงแป้งชอบเพลงของพี่เล็กแทบจะทุกเพลงเลยคะ แต่เคยมีโอกาสฟังเพลงนี้แบบ live ในงานคอนฯจิ้มไหล่เฟส พี่เล็กแกเล่นได้ถึงใจมากทีเดียว เลยชอบเพลงนี้เป็นพิเศษ โดยส่วนตัวแล้วแป้งเป็นคนเกลียดการรอคอยนะ แต่ดันเป็นคนที่ชอบฟังเพลงเกี่ยวกับการรอคอยมากๆ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แป้งเชื่อว่าหลายๆคนเคยฟังเพลงนี้กันแหละ สำหรับใครที่ไม่เคยฟัง ลองฟังกันดูคะ แค่ Mv ก็พาให้อารมณ์หดหู่แล้วล่ะ ไหนจะเนื้อเพลงอีก โอยยย ลองฟังเอา


    ร (W8) - GENE KASIDIT 

         เพลงเกี่ยวกับการรอคอยอีกเช่นเคย ฮ่าๆ เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังที่ทะเลยิ่งซึมค่ะ แป้งลองมาแล้ว ฮ่าๆ เป็นเพลงที่ดนตรีดีมากกกกกก ฟังแล้วแอบโยกตัวเบาๆ ไปกับดนตรีได้ เนื้อเพลงเกี่ยวกับการรอคอยนะ แต่ก็แอบติดกลิ่นโรแมนติกแบบมีหวังๆ เล็กน้อย 


    รอยต่อ - Scrubb

         เพลงนี้ฟังหลายรอบมากกว่าจะเข้าใจความหมายของเพลง ต้องบอกว่าเพลงของพี่เมื่อย พี่บอล ค่อนข้างจะมีเนื้อเพลงลึกพอสมควร ฮ่าๆ สำหรับแป้งเข้าใจเพลงนี้ประมาณว่า ความสัมพันธ์ของคน 2 คน บางทีต่อให้รักกันมากแค่ไหน ถ้ามันถึงเวลาที่ไปต่อด้วยกันไมไ่ด้ แล้วต่างคนต่างตัดสินใจแล้ว ก็ให้มันจบลงยังดีกว่า ให้เหลือความทรงจำดีๆไว้นึกถึงกันน่าจะพอแล้ว 


    สาป - ธีร์ ไชยเดช

         เพลงสาปนี่ มีรุ่นพี่ท่ี่ทำงานแป้งแนะนำให้ฟังคะ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ฟังครั้งแรกแล้วชอบเลยคะ เสียงคุณธีร์มีเสน่ห์ อบอุ่นมากกกกก คือก็เคยได้ฟังเพลงของแกมาก็หลายเพลง เช่น Home, เพราะเธอ หรือแม้แต่ราตรีสวัสดิ์ ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่น่ารักมากๆนะ ด้วยความหมาย เนื้อเพลง ทำนอง ฟังสบายๆ ก่อนนอนเพลินๆ แบบชื่อเพลงแบบ สาป อ่านแล้วแบบอาจจะคิดว่าเพลงโหดร้าย แต่จริงๆไม่ใช่น้าา เพลงอบอุ่นอยู่นะ ฮ่าๆ 


    สายลมที่หวังดี - ทราย เจริญปุระ 

         เพลงนี้เคยได้ยินที่ช่องมะจังบ่อยๆคะ แต่ลืมๆไปแล้ว จำทำนองได้ แต่จำเนื้อเพลงจำ mv จำคนร้องไม่ได้ เวลานึกขึ้นได้ ก็จะฮัมเพลงอารมณ์แบบ 'ฉันอาจเป็นสายฝนเมื่อเธอร้อนใจ..' ประมาณ 'ดือดื่อดือดื๊อดื้อ ดื่อดือดื๊อดือ..' ฮ่าๆ แล้วบังเอิญได้มาฟังอีกทีที่คลื่น 93 Cool fm เลยท่องเนื้อเพลงแล้วหาใน Google เลย แล้วเจอหลังจากนั้นก็ฟังมาตลอด ความหมายเพลงดีนะ อารมณ์ประมาณแอบชอบใครสักคน แต่ไม่อยากบอกเค้าให้รู้ แต่คอยห่วงใย คอยหวังดีกับเค้าเสมอๆ  


    แค่ไหน แค่นั้น - Boy Imagine 
         เพลงนี้เป็นเพลงที่มีแค่เสียงกีต้าร์ก็เอาคนฟังอยู่คะ ฟังหลายรอบอีกเช่นกันกว่าจะเข้าใจความหมายเพลงนี้ เสียงนักร้องเหงามากกกกกกกกกก เพลงเปรียบความรักของคนเหมือนกับการทำข้อสอบประมาณนั้นอะนะ เวลาในการทำทุกๆอย่าง เมื่อมันมีเวลาเกิดขึ้น มันก็ต้องมีเวลาที่หมดไปนั่นแหละ อยู่ที่ว่า เราจะใช้เวลาที่มีอยู่คุ้มค่าและดีขนาดไหน เท่านั้นเอง ..


    เธอเท่านั้น - Barbies OST.อสุจ๊าก

         ต่อกันกับเพลงนี้เลยคะ เนื้อเพลงเพลงนี้ไม่ค่อยมีอะไรมาก แต่เป็นเพลงที่โรแมนติกสุดๆ เลยล่ะ ทั้งทำนอง เนื้อเพลง โรแมนติกไปหมดทุกอย่าง ดี ลงตัวไปหมด ฟังครั้งแรกจากการดูหนังเรื่อง อสุจ๊าก มาฉากจบเลยคะ ดูหนังจบรีบหาฟังทันที ชอบมากกก ภาพประกอบก็ดีสุด บอกอะไรได้หลายอย่างมากในภาพเดียว 


         ไม่คิดว่าจะใช้เวลานานขนาดนี้ ฮ่าๆ เริ่มพิมพ์ตอน 19.02 จน ณ ตอนนี้ 21.08 ก็ 10 บทเพลงพอดี เอาเท่านี้่ก่อนดีกว่า แป้งยังมีเพลงเพราะๆมาฝากอีกหลายเพลง ไว้ครั้งหน้าจะเอาเพลงสากลมาฝากบ้าง อืม .. ตั้งแต่เพลงแรกยันเพลงสุดท้าย หวังว่าทุกคนจะเปิดใจลองฟังกันดูเนอะ สำหรับแป้ง เพลงทำให้แป้งมีความสุขเสมอคะ เวลาเสียบหูฟังแป้งจะรู้สึกดีมากกว่าฟังเสียงความวุ่นวายของสิ่งรอบข้าง และรู้สึกว่าแป้งอยู่ในโลกของแป้งคนเดียวเท่านั้น แล้วทุกคนละ เสียงเพลง ทำให้ทุกคนรู้สึกยังไงบ้าง .. 

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in