เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชอบฟังเพลงp.zany
Shibuya - TELEx TELEXs
  •      ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงที่มีเวลาว่างมากๆ ก็เลยได้ใช้เวลาฟังเพลงนานๆแบบทั้งวัน ด้วยความที่ชอบฟังเพลงมากๆ ก็จะมีแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับเพลงในโทรศัพท์มือถืออยู่จำนวน 1-2 แอพฯ ก็คือมี Fungjai และก็ Joox มันจะมีวันนึงที่แป้งนั่งอึอยู่ในห้องน้ำแล้วฟังเพลงจาก Joox ไปด้วย playlist ก็เลื่อนไปเจอเพลง Shibuya ของ TELEx TELEXs ตอนแรกกด pause ไว้ ยังไม่ได้ฟัง อ่านแต่เนื้อเพลง และกดดาวน์โหลดใส่ playlist ใน joox ไว้ส่วนตัว และวันนั้นก็ไม่ได้ฟังคะ ฮ่าๆ พอวันต่อมานั่งแท็กไปม. แน่นอนคะหูฟังติดหูไว้ตลอด วันนั้นรถติดมากๆ+ แป้งนึกขึ้นได้ว่าโหลดเพลงไว้ก็เลย กดฟังเพลงนี้ดูค่ะ 


         ~คืนนี้ช่างเดียวดายยังไม่ชินกับความเหงา .. ตั้งแต่วันนั้น ในวันที่ฉัน ได้บอกลาเธอไป ..
    แสงของไฟนีออนทำให้เกิดเงาสะท้อน .. ที่คอยตอกย้ำ ว่าตัวของฉัน ยังคงไม่มีใคร ~ 

    ตอนแรกก็งงๆนะคะ ว่าเพลงไทย แต่ทำไมตั้งชื่อเพลง ชิบูย่า แต่ตอนฟังดนตรีขึ้นต้นแล้วเหมือนว่าจะเข้าใจนะคะ ว่าทำไมถึงชื่อนี้ ทำนองของเพลงทำให้นึกถึงบรรยากาศชิบูย่าในหนังญี่ปุ่น หรือในการ์ตูนเอนิเมชั่นเลยคะ 

         ~บทเพลงที่เราชอบฟัง ถูกเปิดขึ้นอีกครั้ง ดึงดูดให้ตัวฉันไปยังฟลอร์เต้นรำ ..
    ด้วยฤทธิ์ของแอลกอฮอลล์ ผสมกับความทรงจำ และความบังเอิญ ก็พาให้ฉันพบเธอ~

    เพลงนี้เสียง synth เรียกได้ว่าเพราะและเล่นโหดอยู่พอสมควรเลยนะ เอาจริงๆ แป้งไม่ค่อยรู้เรื่องแนวเพลงเท่าไหร่ ชอบฟังเพลง แต่ก็ไม่ได้ฟังจนลึกขนาดนั้น แค่รู้สึกว่า ถ้าได้ฟังเพลงไหนแล้วชอบเนื้อหาเพลงดี ก็จะฟังเพลงนั้นซ้ำๆ และฟังไปตลอด ไม่ได้หาข้อมูลขนาดว่าเพลงนี้เป็นเพลงแนวไหน r&b, hip hop, pop หรือ rock หรืออะไรแบบนี้   

         ~จากตรงนี้ เธอดูมีความสุขดีนะ ต่างจากวันที่เจอกันครั้งสุดท้าย
    เธอร้องไห้บอก ไม่มีฉันไม่ได้ ..
      จากตอนนั้น มันก็ยังไม่นานนะ ก่อนจากกันเธอทิ้งประโยคสุดท้าย
    เธอพูดว่าไม่มีใครแทนฉันได้ และคนที่อยู่ข้างเธอล่ะเป็นใคร.. ~

    พอฟังจบฮุคแรกแบบ 'เชี้ย..เพลงนี้แม้งเจ๋งว่ะ" คิดในใจนะคะ ประหนึ่งว่า 'กูไปอยู่ไหนมาวะเพิ่งฟังเพลงนี้' ฮ่าๆ คือถ้าคนเคยมีฟิลแบบในเนื้อเพลงจะเข้าใจอารมณ์เพลงที่เค้าต้องการจะสื่อออกมาเนอะ แบบ ประมาณว่า ทั้งๆที่เธอเองเป็นคนบอกเราแท้ๆ ว่าไม่มีเราไม่ได้ แต่ เอ๊ะ .. ดันไปมีคนใหม่ก่อนเราเฉยเลย ฮ่าๆ อารมณ์คงจะ งงๆ สับสนๆหน่อยอะคะ 

              และวันนั้นทั้งวันแป้งก็ฟังเพลงนี้วนไปประมาณ 10 กว่ารอบได้ แล้วก็ยังฟังวันละ 4-5 รอบ ต่อหนึ่งวัน มาจนถึงตอนนี้ หวังว่าเพื่อนๆที่ยังไม่เคยฟังเพลงนี้จะชอบเพลงนี้นะคะ ลองฟังกันดู :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in