เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
♡like me better {os|sf} #nielongdefdalk
♡ MEOW -01
  • MEOW



    บอกรักคนที่แอบชอบว่ายากแล้ว

    แต่การมีตัวตนในสายตาเขานั้นยากกว่า






    “แก พี่แดเนียลนั่งอยู่ตรงนั้น!”



    “ไหนๆ ใช่จริงด้วย กรี๊ดๆ”



    เสียงหวีดร้องของบรรดาแฟนคลับ แดเนียล ดังขึ้น ร่างสูงที่ใครๆหมายปองอยู่ในชุดนักศึกษาธรรมดาทั่วไปแต่กลับดูโดดเด่นท่ามกลางเหล่านักศึกษาที่นั่งอยู่ในโรงอาหาร ผมจ้องมองริมฝีปากหนาที่คลี่ยิ้ม เผลอตัวเคลิ้มไปกับรอยยิ้มน่ามองที่ใครๆต่างก็พากันเรียกว่าเทพบุตรเดินดินด้วยความเพอร์เฟ็คไม่มีที่ติ ไฝหนึ่งจุดตรงใต้ตาข้างขวาที่หลายคนมองว่ามันเป็นตำหนิแต่กลับเข้ากันได้ดีบนแก้มขาวเนียน



    ต่างจากไฝสามจุดของผมที่ใครๆก็ต่างพากันล้อจนกลายเป็นปมด้อยบนใบหน้า



    “เรียนเหนื่อยไหม” ผ้าเช็ดหน้าผืนสีชมพูอ่อนถูกยื่นให้ แดเนียลยื่นมือออกรับด้วยใบหน้าเปื้อนรอยยิ้ม



    “ไม่เท่าไหร่” ถึงแม้จะนั่งอยู่ไกลกันสองโต๊ะแต่กลับได้ยินบทสนทนาชัดเจน




    ผมอยากจะเดินหนีให้รู้แล้วรู้รอดหากต้องมาเห็นโลกสีชมพูที่ทั้งคู่สร้างขึ้นมาเหมือนมีกันอยู่แค่สองคน นึกอิจฉาเพื่อนสนิทคนน่ารักของแดเนียลที่มีสิทธิ์ได้เห็นรอยยิ้มนั่นใกล้ๆ ถึงแม้จะเป็นแค่เพื่อนกันแต่ข่าววงในก็มีหลุดออกมาให้ได้ยินเสมอว่าที่แดเนียลยังไม่มีแฟนก็เพราะแอบชอบเพื่อนสนิทของตัวเอง พอคิดมาถึงตรงนี้แล้วหัวใจดวงน้อยก็เจ็บจี๊ดขึ้นมาทันที



    ได้แต่แก้ต่าง เข้าข้างตัวเองว่านั่นแค่เพื่อน



    แต่เพื่อนที่ไหนเขามองกันด้วยสายตาแบบนั้นล่ะ…



    ผมก้มมองสภาพตัวเองที่อยู่ในชุดนักศึกษาเรียบร้อยตั้งแต่หัวจรดเท้า เพื่อนๆพากันเรียกว่า ‘ไอ้หงิ๋ม’ สวมแว่นทรงกลมตาหนาเตอะ ดูยังไงก็ไม่น่ามองเท่าคนน่ารักคนนั้น มีเพื่อนเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ว่าผมแอบชอบแดเนียล ซึ่งมันก็ดีแล้ว ถึงแม้จะทำได้แค่เฝ้ามองมาตลอดสองปีก็ตาม



    สองปีที่เฝ้ามอง ไม่เคยแม้แต่จะคุยกันในตัวตนที่แท้จริง...



    มีเพียงช่วงเวลาเดียวเท่านั้นที่ผมจะได้อยู่ใกล้แดเนียล ได้รับอ้อมกอดอบอุ่นและสายตาเอ็นดูอย่างที่อยากได้



    “เฮ้ย ไอ้น้องแว่น จะรีบกลับบ้านไปไหนวะ” พอเดินผ่านคณะวิศวะก็โดนพวกผู้ชายที่นั่งอยู่ใต้ตึกกลุ่มเดิมตะโกนหาเรื่อง ผมที่ชินกับการตกเป็นเป้าหมายของคนพวกนั้นก็ทำหูทวนลม ไม่ได้ยินเสียง เดินตัวปลิวผ่านไปอย่างเร่งรีบเพราะกลัวจะโดนตามมาหาเรื่องจนทำให้ไปไม่ทันเวลา



    ก้มมองนาฬิกาเรือนเล็กบนข้อมือก็พอจะมีเวลาเถลไถลไปหาของกินในตลาดได้ประมาณยี่สิบนาทีแต่พอเดินไปได้ไม่กี่ก้าวก็เจอภาพบาดตาบาดใจที่เป็นเหมือนหนังมวนเดิมฉายวนซ้ำไปซ้ำมา



    แดเนียลมากับจีฮุน เพื่อนสนิทคนนั้น



    ทั้งสองคุยกันกระหนุงกระหนิงผ่านหน้าผมไปโดยไม่รับรู้ถึงการมีตัวตนของผม กระพริบตาสองสามทีก่อนจะถอยหลังตัดสินใจเดินออกมาเพราะไม่อยากเห็นภาพที่สร้างความปวดหนึบให้หัวใจ



    เฮ้อ…



    ไม่รู้จะทำอะไรต่อ ไม่อยากกลับบ้านเวลานี้เลยเดินเตะฝุ่นไปเรื่อยจนเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ผมตาโต รีบเปลี่ยนเส้นทางไปยังสถานที่คุ้นเคย


    .


    .


    .


    .




    บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียวเปิดไฟไว้ภายในบ่งบอกว่าเจ้าของบ้านกลับมาแล้ว ผมสอดตัวผ่านรั้วประตูเหล็กหน้าบ้านที่เปิดแง้มเอาไว้ เดินเอื้อยอิ่งเข้าไปในตัวบ้านอย่างใจเย็น ส่งเสียงเรียกเจ้าของบ้านเบาๆก็ได้ยินเสียงฝีเท้าวิ่งตรงมาอย่างรีบร้อน เหมือนกลัวว่าผมจะหนีไปเสียก่อน



    “มาแล้วเหรอ” หลบทางให้ผมเข้าไปในบ้านที่คุ้นเคย เขาคลี่ยิ้มให้เมื่อเห็นผม ได้กลิ่นอาหารมาจากห้องครัว พอเงยหน้ามองเขาก็เห็นว่าบนชุดนักศึกษามีผ้ากันเปื้อนสวมทับอยู่ แปลกใจนิดหน่อย เขาไม่เคยทำอาหารแต่วันนี้นึกยังไงถึงได้เข้าครัว


    “วันนี้จะทำอาหารให้กิน คงเบื่ออาหารพวกนั้นแล้วใช่ไหมล่ะ” เขาเกาหัวเกาคางผมอย่างเอ็นดู ทิ้งผมไว้ในห้องรับแขกก่อนจะกลับไปทำอาหารที่ทำค้างไว้ต่อ แอบได้ยินเสียงร้องโหวกเหวกโวยวายกับเสียงอะไรไม่รู้กระทบกันดังโช้งเช้ง ดูท่าแล้วไม่น่าจะรอด



    “ได้ปิดประตูรั้วหรือเปล่า”



    -ปิดไม่ถึง-



    “โอเค เดี๋ยวไปปิดประตูก่อนละมากินข้าวกัน” เขาหายออกไปปิดประตูครู่เดียวก็กลับเข้ามา ถอดผ้ากันเปื้อนที่มีคราบเขม่าดำออก ผมถูกอุ้มให้นั่งบนตักเลยเอาหัวถูไถอย่างออดอ้อนด้วยความเคยชิน เขาเองก็ดูพอใจ ฟัดพุงผมกลับตั้งหลายที ผมดิ้นในอ้อมกอดของเขา ได้ยินเสียงหัวเราะอย่างพอใจก่อนมื้อเย็นของเราจะเริ่ม อาหารหน้าตาแปลกๆถูกป้อนเข้าปาก ผมเบือนหน้าหนีอาหารพวกนั้นก็ถูกเขางอนใส่เลยทำใจกล้าใช้ลิ้นแตะลองดู แต่พอได้ลองชิมรสชาติมันก็ไม่ได้แย่ถึงแม้หน้าตาจะประหลาดไปบ้างก็ตาม



    “อร่อยอ่ะดิ่” เขาถามเมื่อผมร้องขอกินอีกคำ




    มื้อนั้นจบลงด้วยจานอาหารที่ว่างเปล่า แต่ใบหน้าคนทำเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ผมนอนกลิ้งอยู่บนเตียงที่ตอนนี้เจ้าของห้องเข้าไปอาบน้ำล้างตัวที่เต็มไปด้วยกลิ่นอาหาร ตาที่มองทีวีเริ่มปรือปรอยลง ความง่วงเล่นงานผมจนควบคุมตัวเองไม่อยู่ เผลอสัปหงกไปตั้งหลายครั้ง


    “ง่วงแล้วเหรอ” เขาเดินออกมาด้วยสภาพนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียว ผมเบือนหน้าหนี แม้จะเห็นทุกวันแต่มันก็ยังไม่ชิน



    ถ้าคนที่แอบชอบมายืนจังก้าในสภาพกึ่งนุ่งกึ่งเปลือยจะทนได้ไหมล่ะ



    “อะไร อายเป็นด้วยเหรอเรา” เขาจงใจเดินมาหาผม ยกตัวผมขึ้นนั่งทับหน้าอกที่เต็มไปด้วยมัดกล้าม กอดผมเอาไว้ในอ้อมแขน จับแก้มที่ย้วย ยืดออกอย่างหมั่นเขี้ยว ผมที่สู้อะไรไม่ได้ ได้แต่ดิ้นด้วยแรงอันน้อยนิด ส่งเสียงร้องเบาๆเป็นสัญญาณบอกว่าเริ่มเจ็บที่แก้มและหากเขายังไม่เลิกแกล้งผมจะโกรธจริงๆ



    -เจ็บนะ!-



    “โกรธเหรอ ไปแต่งตัวก่อน เดี๋ยวมาง้อ”






    เขาใช้เวลาไม่นานก็อยู่ในชุดเสื้อยืดกางเกงบอลต่างจากเวลาอยู่ในคณะราวกับเป็นคนละคน ไม่มีมาดเทพบุตรอย่างที่ใครพากันกรี๊ดแต่ก็ยังดูดีเหมือนเดิม


    “มานอนตรงนี้มา” เขาตบลงบนเตียงนุ่มปุๆ ผมเดินนวยนาดเข้าไปหา เรามีเวลาอยู่ด้วยกันทั้งคืน เลยไม่รีบร้อนหรือกลัวว่าอ้อมกอดอบอุ่นนั่นจะหายไปไหน


    “หอมจังเลยนะ” เขาก้มลงสูดกลิ่นแชมพูฟอดใหญ่


    -ก็พึ่งสระเมื่อเช้า-


    “มาอยู่ด้วยกันเลยไหม หืม”


    -ได้เหรอ-


    อยากอยู่ใกล้ๆ ถึงแม้มันจะดูฉวยโอกาสไปบ้างแต่มันเป็นทางเดียวที่ทำให้ผมได้อยู่ใกล้เขา


    ได้อยู่ใกล้แดเนียล


    แบบที่ใครหลายๆคนอยาก



    “ตกลงจะมาอยู่ด้วยกันถาวรเลยไหม เนียลจะได้ซื้อปลอกคอมาให้”

    “เจ้าของเหมียวคงไม่ตามหาแล้วแหละ หายออกมานานขนาดนี้”



    เหมียว~



    แต่ผมไม่ได้อยากมีตัวตนในสายตาเขาในร่างที่ไม่ใช่ผมแบบนี้






    คืนนั้นก็เป็นเหมือนทุกคืนที่ผ่านมา ผมได้นอนในอ้อมกอดแดเนียลมาตลอดสองปี ใช่ ผมอยู่กับเขาโดยที่เขาไม่รู้ว่าจริงๆแล้วผมคือองซองอูไม่ใช่เจ้าเหมียวอย่างที่เขาเข้าใจ







    TBC.


    1 comment = 1 ♡


    Hastag #ลมบทนอ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
foggy_forrest (@foggy_forrest)
เซอร์ไพรส์มาก พออ่านถึงจุดเฉลยแล้วต้องย้อนกลับไปอ่านข้างบนอีกรอบ
ไอเดียดีมากเลยค่ะ
Peerada Kaenkaew (@fb9966547604723)
ชอบจังเลยค่ะ แต่ก็หน่วงปวดใจอยู่เหมือนกันแฮะ ซองอูน่าสงสาร คนเราก็อยากอยู่กับคนที่รักทั้งนั้นแหละ ยิ่งเขาใจดีแบบนี้ น้องเหมียวก็ยิ่งไปไหนไมได้ ทำไมถึงไม่ยอมเปิดเผยตัวล่ะ ฮรืออออ ริให้สมหวังอยู่นะ...