เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Live in Chiangmai with Friend8 องศา
EP.1 เชียงใหม่อีกครั้ง ...
  • ถ้าใครอยากไปภาคเหนือจังหวัดแรกๆก็คงไม่พ้นเชียงใหม่  เหมือนกับพวกเราที่นัดกันจองตั๋วไปเที่ยวเชียงใหม่  ด้วยสายการบิน Thai vietjet air ครั้งแรกกับสายการบินนี้เลย  สิ่งที่ชอบเลยของสายการยินนี้คือ  ชุดของแอร์บนเครื่อง  น่าร๊ากกกกก....

    คืนที่ 1

    ทริปเชียงใหม่ครั้งนี้  เราไปกันทั้งหมด 6 คน  เครื่องเท็คออฟเวลา 20.15 น.  แต่เพราะอากาศไม่เป็นใจทำให้เครื่องดีเลย์เป็นเวลา 20.40 น. กว่าล้อเครื่องบินเราจะแตะพื้นดินเชียงใหม่ก็ปาเข้าไป 21.40 น. แล้ว  ทำให้เป้าหมายแรกที่เราจะคือถนนคนเดินวัวลายละลายไปกับสายฝนเลย  สิ่งที่เราทำได้ก็แค่เดินเข้าไปติดต่อกับ Hostel ที่เราจองเตียงไว้ 

    เราพักคือแรกกันที่ Me U Hostel  ตั้งอยู่แถวศูนย์ซัมซุงประตูช้างเผือก (พี่ที่ hostel บอกมาว่าให้บอกรถเมล์แดงแบบนี้)  ประโยคนี้เลยเป็นเหมือน code ทริปนี้ของพวกเราเลย "ศูนย์ซัมซุงประตูช้างเผือก" พวกเราพูดประโยคนี้กันเล่นเกือบตลอดทริปเลย  วิธีที่เราไป Hostel คือ โบกรถแดง ค่าเสียกายคนละ 30 บาท


    เราจองที่พักนี้จากแอพ Booking ได้ในราคา 140 บาทต่อคนต่อคืน ไม่รวมอาหาร ซึ่งเทียบกับที่พักที่ดีขนาดนี้โคตรคุ้มเลย  ใครอยากลองพักแบบ Hostel เราแนะนำให้ลองที่นี่เลย  

    หลังจากที่เราจัดการเก็บกระเป๋ากันเรียบร้อยแล้วก็เริ่มเดินออกหาร้านข้าวเพื่อให้อิ่มท้องพร้อมต่อการนอน  จากการสอบถามพี่คนดูแล Hostel ได้ความว่าเดินออกจากนี่ไป 3 นาทีจะมีตลาดโต้รุ่ง  ไม่รอช้าเลย  พวกเราเดินไปจบที่ร้านอาหารตามสั่งบ้านๆร้านหนึ่ง  ที่รสชาติโอเคเลย ในราคาแค่ 40 บาทเอง  แต่ที่เราสนใจมากกว่าคือร้านที่ถัดไปอีก 30 เมตร  คือร้านหม่าล่าร้านแรกที่เราเจอ  ก็อดใจกันไม่ได้ที่จะลอง  แต่รสชาติก็ยังไม่โดนมากจนทำให้รู้สึกจริงๆว่ามาถึงแหล่งมาหล่าแล้ว  เราเลยจะหาร้านใหม่ในวันต่อไป  

    วันที่ 2

    เช้าวันนี้เรามีนัดรับรถยนต์ตอน 10 โมงเช้า ที่สนามบิน  ของบริษัท Asap เราเช่ารถฟอร์จูนเนอร์ 7 ที่นั่ง  จะได้นั่งกันสบายๆ  พร้อมมีส่วนที่เก็บกระเป๋าได้  ใครราคา 2 วัน 2547 บาท  ไม่รวมน้ำมัน  หลังจากเซ็นเอกสารทุกอย่างเรียบร้อยก็กลับไปรับเพื่อนๆที่รออยู่ Hostel แล้วที่แรกที่เราจะต้องไปคือ   หาข้าวเช้ากิน  มาถึงเชียงใหม่ทั้งทีจะไม่กินอาหารขึ้นชื่อของที่นี่คงไม่ค่อยถูกซะเท่าไร  เราเลยเลือกจะไปโดนข้าวซอยเสมอใจ ชื่อดังของที่นี่  (มีหลายๆเว็บแนะนำมา)  



    โดยส่วนตัวเราว่ารสชาติโอเคเลย  จากที่ไม่ค่อยได้กินข้าวซอยที่อื่นมาก่อนเลยไม่รู้ว่าจะเอาร้านไหนมาเปรียบเทียบ  ถามว่าอร่อยมั้ยก็อร่อย  แต่ไม่ถึงกลับต้องกลับไปกินอีกให้ได้อะไรขนาดนั้น  ในร้านข้าวซอยเสมอใจยังมีร้านย่อยๆอีกหลายร้านให้เราเดินเลือกกินได้เลย  ราคาก็เป็นไปตามจังหวัดท่องเที่ยว


    สถานที่ต่อไปที่เราจะไปคือ  วัดอุโมงค์  เป็นอีกวัดที่มีชื่ออยู่บ้างเหมือนกันเรื่องสถาปัตยกรรมของตัวอุโมงค์ภายในวัด  เราเดินทางจากร้านเสมอใจไม่นานมากก็มาถึง  มีทั้งชาวไทยและต่างญาติเดินเข้าออกอยู่ตลอด  เสียดายที่วันนี้อากาศค่อยข้างร้อน  หรือไม่รู้เป็นเพราะพวกเราเข้าวัดเลยร้อนเป็นพิเศษ  555+  




    จากที่นี่เราอยู่กันได้ไม่นาน  เริ่มรู้สึกร้อนกันเกินไปแล้ว  เลยชวนกันเปลี่ยนไปหากาแฟเย็นๆกิน  แล้วสถานที่ที่เพื่อนเสนอต่อคือ  บ้านข้างวัด แหล่งตลาดรวมของชิคๆแห่งหนึ่งของที่นี่  ที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่กี่ปี  เลยเป็นที่ต่อไปที่เราจะไปหากาแฟกิน  





    สำหรับคนที่ชอบของ handmake เราว่าเหมาะกับที่นี่มาก  แต่ไม่รู้ทำไมวันที่เราไปของขายไม่ค่อยเยอะ หรืออาจเป็นเพราะเราไปไวเกินไป  ได้ยินจากแม่ค้าบอกว่าตอนเย็นที่นี่จะมีงานอะไรสักอย่างที่พวกเราจะอยู่กันไม่ถึงอยู่แล้วเลยไม่ได้สนใจอะไร  เราเดินหาร้านกาแฟนั่งชิลถ่ายรูปเล่นกันอยู่พักใหญ่ๆเลยทำให้เวลาเดินไปมากพอสมควร  ก็น่าจะได้เวลาย้ายที่กันอีกแล้ว



    ก่อนเรามาถึงเชียงใหม่  หลายๆคนก็คงเคยได้ยินชื่อร้าน iberry ของเดี่ยวไมโครโฟนมือ 1 ของไทยคือพี่โน๊ต อุดม แต้พานิช  ก็ไม่พลาดที่จะไปนั่งพักลมเย็นๆที่นั่น ไปหาอะไรเย็นๆกิน  หลังจากที่เราไปครั้งสุดท้าย  ตอนนี้มีความเปลี่ยนแปลงไปมากทีเดียว  มีการขยายร้าน มีโซนต่างๆมากขึ้น  ลูกค้าก็เยอะขึ้นเช่นกัน  ทั้งไทย ฝรั่ง และจีน และจีน และจีน  จนคิดว่าหลงเข้าไปประเทศจีนรึป่าววะ...   เรานั่งถ่ายรูปเล่นกันอยู่พักใหญ่เลยว่าจะตัดสินใจสั่งบิงซูมากิน   เพราะอย่างที่รู้กันแหละครับว่าที่นี่ราคาเขาสูงอยู่  






    เสียดายที่เราอยู่นี่กันได้ไม่นาน ก็มีเม็ดฝนเริ่มโปรยลงมาใส่เราทำให้เราตัดสินใจไปที่พักอีกที่ที่เราจองไว้คืนที่ 2 ดีกว่า  เพราะคืนนี้เรามีโปรแกรมไปเดินถนนคนเดินประตูท่าแพ  แลนด์มาร์กของเชียงใหม่ และมีเรื่องพีคๆที่เกิดขึ้นกับเราด้วย  รออ่านต่อ EP.2 นะ
Views