เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
WHAT NAMFA WATCHEDwhatnamfathinks
#น้ามฟ้าดู : รีวิว Forgotten (2017)




  • Forgotten ภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีที่ถูกปล่อยให้รับชมทาง Netflix ตั้งแต่สามปีที่แล้ว แต่ตัวผู้เขียน (ซึ่งเก็บเรื่องนี้ไว้ใน My list ประมาณหนึ่งชาติเศษ ๆ ) เพิ่งตัดสินใจมาดู เพราะเป็นช่วงกักตัวว่าง ๆ

    หลังจากได้อ่านเรื่องย่อแล้วรู้สึกว่าน่าสนใจ บวกกับเป็นคนชอบดูหนัง Thriller อยู่แล้วด้วย เลยก็ อะ ลองดูเรื่องนี้อย่างจริง ๆ จัง ๆ ดีกว่า หนังเปิดมาด้วยจินซอก (ตัวเอกของเรื่อง) กำลังนั่งอยู่ในรถคันหนึ่งกับพ่อ แม่ และพี่ชาย (ยูซอก) ในระหว่างทางที่กำลังย้ายไปบ้านใหม่ เมื่อถึงจุดหมายปลายทาง ตรงจุด ๆ นี้ จินซอกบอกว่าตัวเองรู้สึกคุ้นเคยกับบ้านหลังนี้ แต่นึกไม่ออกว่าคุ้นเคยได้อย่างไร

    พอตกดึก ยูซอกก็โดนชายกลุ่มหนึ่งทำร้ายและจับเขาขึ้นรถตู้ไป และนี่ยังไม่ใช่แม้แต่จุดเริ่มต้นของหนังเรื่องนี้เสียด้วยซ้ำ

    จินซอกและทั้งครอบครัวรอคอยการกลับมาของยูซอกเป็นเวลา 19 วันถ้วน และในที่สุด เขาก็กลับมาถึงบ้านอย่างปลอดภัย ด้วยความทรงจำที่ว่างเปล่า แต่เรื่องที่แปลกประหลาดคือ จินซอกคิดว่าผู้ชายที่กลับมาบ้านคนนี้ ไม่ใช่พี่ชายของเขา



    ด้วยความที่เป็นหนัง Thriller บวกกับ Psychology ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างตึงเครียดในระดับหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับคอหนังระทึกขวัญ อาจสงสัยว่าจินซอก (พระเอกของเรื่อง) จิตหลอนไปเองหรือเปล่า ด้วยความที่เขาต้องรับประทานยาบาร์บิทอลเพื่อระงับอาการวิตกกังวลอยู่ตลอด และภาพยนตร์หลาย ๆ เรื่องก็นิยมใช้มุกจิตหลอน เพื่อเอามาหลอกให้คนดูคิดมากไปเอง, หรือว่าจะมีผี ? ก็เป็นอีกประเด็นที่น่าคิด เรียกได้ว่าถ้าใครอยากลองใช้สมองคิดอะไรซับซ้อน แนะนำให้ลองกดเข้ามาดูภาพยนตร์เรื่องนี้และลองเดาสักหน่อยก็น่าจะสนุกขึ้นมาเยอะเลย




    ส่วนตัวแล้ว ผู้เขียนชอบการดำเนินเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้มาก หนังไม่มีจุดที่ยืดเยื้อให้น่ารำคาญ และผสมผสานระหว่างฉากที่สว่างสดใส อบอุ่นหัวใจ ให้เข้ากับความรู้สึกอึดอัดและไม่สบายใจได้เป็นอย่างดี ส่วนฉากที่มืด อึมครึม ก็ทำออกมาได้ดีเยี่ยม ฉากที่น่าตื่นเต้นก็ดูได้เพลิน ๆ บวกกับ jump scare พอเป็นพิธีไม่โฉ่งฉ่าง ก็ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญที่น่าดูสมชื่อ นอกจากนี้ เนื้อเรื่องยัง หัก มุม หนัก มาก ! เรื่องราวพลิกมาก พลิกมาก ๆๆๆ แบบก.ไก่ล้านตัว หักมุมแล้วหักมุมอีก ให้คนดูสงสัยมากขึ้นไปเรื่อย ๆ และจะค่อย ๆ เฉลยให้อย่างชัดเจนทีละปม ซึ่งตรงนี้ก็เป็นอีกจุดที่ชอบมากกกกเหมือนกัน เพราะจะได้ไม่ต้องมีตรงไหนให้สงสัยแล้วไปนั่งเปิด pantip อ่านอีก


    โดยรวมแล้วชอบภาพยนตร์เรื่องนี้มาก ทั้งภาพ เสียง เนื้อเรื่อง การแสดง ถือว่าทำออกมาได้ดีเลย แล้วก็เป็นระทึกขวัญที่เดาไม่ง่ายไม่ยากเกินไป มีเรื่องน่าสงสัยอยู่ตลอด และจบเคลียร์ ไม่มีอะไรยืดเยื้อ เป็นภาพยนตร์ Netflix Original อีกเรื่องที่ทำออกมาได้ไม่งงและไม่อืดอาดนะ ใครที่แพ้ทางหนังง่วง ๆ หนังเรื่องนี้คือดูได้เลย เพราะมีเรื่องให้ลุ้นตลอด และสนุกมาก อยากให้คอหนังระทึกขวัญลองไปรับชม และลองเดากันดูค่ะ ว่าจะถูกกี่เรื่อง 





    คะแนน IMDb : 7.4/10
    คะแนนนฟ : 7.8/10

    #น้ามฟ้าดู


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in