เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกแรกของเราNoi Beleza
เธอ..เป็นดั่งดวงตะวัน

  • ณ เวลาทึ่ลูกลืมตามาดูโลก เด็กๆจะตัวเล็กนิดเดียว 3 พันกว่ากรัมเอง แล้วก็ถูกพยาบาลตีก้น ทดสอบเสียงร้องสักหน่อย ได้คะแนน 8 เต็ม 10 จากนั้นก็ถูกพาไปทำความสะอาด แล้วก็ติดปัายชื่อตรงข้อมือ ป้องกันการสลับตัวกัน แล้วต่อมาก็ส่งตัวให้แม่ดูแลเป็นครั้งแรก ยามที่เจอลูก แม่ก็จะน้ำตาไหล ปลื้มปิติใจมาก

    ลูกก็เริ่มเรียนรู้การใช้ชีวิตครั้งแรก ด้วยการทดสอบดูดนมแม่ ว่ามีฝีมือทั้งแม่และลูกรึเปล่า เป็นอะไรทึ่เหนื่อยเหมือนกันนะ ว่าพยายามกัน เข้ากันได้รึเปล่า และเมื่อทำได้ดี ส่ายตาลูกที่มองแม่ และอ้อมกอดทึ่ใกล้ชิดจากแม่ เป็นสัมผัสแรกว่าลูกน้อย ไม่เดียวดาย มีคนที่จะรักเค้า และปกปัองเค้าอย่างดี

    มีวันหนึ่ง คุณหมอให้เรากับแฟนซ้อมอาบน้ำเด็กทารกกัน ก็สนุกสนาน และก็คุยกันว่า อึ่มเด็กคนนี้น่ารักดี ไม่ร้องไห้นะ..พอมองไปที่ป้ายชื่อข้อมือเด็ก..เราก็หัวเราะกัน..อ้าวชื่อลูกเราเอง 555

    ต่อมาเด็กน้อย ก็เรียนรู้ว่าถ้าได้อะไรไม่ทันใจ ฉันก็ร้องจ้า ..แล้วก็จะมีมืออวบๆนุ่มๆ ของแม่ทึ่เฝ้าดูแล เอาใจไม่ห่าง บางครั้งก็จะมีมือใหญ่ๆ นิ้วยาวๆของอีกคนที่คอยประคับประคอง ช่วยเหลือตลอด ..คอยเล่นกับเค้าตลอด พ่อของลูกน้อยนั่นเอง..
    .
    .
    วันเวลาผันผ่าน เราเลี้ยงลูกกันอย่างสนุกสนาน คอยบ่มอบรมมากมาย จนถึงวันที่เราส่งเค้าถึงฝั่งฝัน เรียนรู้โลกกว้างต่อไป
    .
    .
    เราผ่านการใช้ชีวิต ผ่านฤดูกาลแล้วฤดูกาลเล่า ทุกๆวันพระอาทิตย์ขึ้นขอบฟ้า เป็นสัญญาณวันใหม่ ทุกชีวิตดำเนินไป ทำงานกัน ใช้ชีวิตอย่างสมดุลย์ ยามวันหยุด ก็พักผ่อน ท่องเที่ยวบ้าง ทำบุญบ้าง สังสรรค์เพื่อนเก่าบ้าง มีความสุขกันไป

    ยามพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ก็ดูน่าพิศวง บางครั้งก็ดูสวยงาม จับตาจับใจ ..บางครั้งอาจดูเหงาๆ หากใครอยู่เพียงคนเดียว ทานข้าวคนเดียว..

    เราควรเรียนรู้ทึ่จะอยู่กับตัวเองได้ มีความ strong มีตัวเองเป็นมิตรแท้ ไม่ต้องรู้สึกโดดเดี่ยว เพราะเรามีกิจกรรม ทำงานอดิเรกที่ชอบได้ เช่น การอ่านหนังสือ ขีดเขียนต่างๆ บางคนบ้างก็ปั่นจักรยาน วิ่งออกกำลังกาย โยคะ กิจกรรมหลากหลาย

    ในช่วงชีวิตของพ่อแม่ที่เข้าสู่วัยสูงวัย เราสามารถใช้ชีวิตนี้ดั่งรุ่งอรุณ มีความหวังในแต่ละวัน อยู่อย่างสดชื่นแข็งแรง กายดี ใจสดชื่นเบิกบาน

    ? ไม่ต้องคาดหวังอะไรมากมาย ลูกจะมาหาไหม ให้เข้าใจว่าลูกหลานงานยุ่ง เป็นอิสระจากเรา มีวิถีชีวิตของเค้า หากมาเยี่ยม..ก็ถือเป็นกำไรในวันนั้นๆ

    ? ให้อภัยกับตนเอง กับสิ่งรอบตัวต่างๆ

    ? มีจิตเมตตา ใจดี กับคนทึ่เกี่ยวข้อง เผื่อแผ่ไปถึงสัตว์เลี้ยงด้วย

    ? ยิ้มเบิกบานใจ เป็นกำลังใจ และสร้างความสุขให้กับคนรอบตัว ทุกๆคนก็จะอยากเข้าใกล้ คบหากับเรา

    ? มีความจริงใจกับเพื่อนฝูง นัดสังสรรค์ มีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ จะทำให้เราอายุยืนยาว

    ? ให้รู้จักปล่อยวาง อย่าคิดเยอะ หยุดคิดบ้าง แล้วจะรู้สึกว่า ใจสงบจริงๆค่ะ

    เมื่อเรามีจิตเบิกบาน คิดบวก มีพลังบวก จะดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามาหาเราเอง คลื่นพลังงานทึ่เหมือนกัน ใกล้เคียงกัน จะดึงดูดเป็นวงโคจรเดียวกัน..
    ..เธอหมุนรอบตัวเรา
    ..เราหมุนรอบตัวเธอ
    เราเชื่อในตรรกะนี้นะ เราจะเป็น สว ทึ่มีความสุขกันจ้า

    ?????

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in