เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกแรกของเราNoi Beleza
กว่าจะมาเป็น.. "Once a Passion"

  • ย้อนกลับไป 2 เดือนก่อน เราเริ่มเปิด page 
    "Once a Passion" ใน FB

    Find a passion
    Live your passion
    .
    .
    เราขีดเขียน อย่างสนุก มีความสุข และตั้งใจเขียนบทความให้คนอ่านได้สาระ ประโยชน์ ข้อคิดเล็กๆน้อยๆในการดำเนินชีวิต 

    ทุกๆวันเขียนเสร็จ แฟนจะช่วยตรวจสำนวน คำผิด ลูกสาวก็จะเลือกรูปภาพสวยๆ มาแปะให้ เรื่องละภาพ

    บางครั้งช่วงเช้าลูกต้องไปเรียน เราเลยแปะภาพประกอบจากที่มีใน stock มือถือเราเอง เป็นภาพวิวต่างๆ ดูเพลินๆ กัน

    ขณะเดียวกัน เราก็นำเรื่องราวลงใน minimore ด้วย คู่ขนานกันไป

    สิ่งหนึ่งที่เราค้นพบคือ ..
    .
    .
    การเขียน..เป็นความฝันของเราตอนเด็กๆ..
    .. ยามวัยเด็ก เราชอบอ่านนิยายของทมยันตี 
    .. เราชอบเข้าห้องสมุด เราชอบอ่านหนังสือมากมาย .. เราเป็นเด็กรักเรียน 
    .. เราผ่านประสบการณ์การทำงานหลากหลาย
    .. เรามีครอบครัวที่ดี ญาติพี่น้องเยอะ แบ่งปันกัน
    .. เราผ่านทุกข์สุขมามากมาย 
    .. เราได้เดินทาง ท่องเที่ยว 
    .. เราผ่านความรัก ความผูกพัน 
    .. เราเผชิญการพลัดพรากของญาติพี่น้องมากมาย 
    .. เราเรียนรู้ ยอมรับ และหาหนทางพ้นทุกข์ 
    .. เราทำบุญกับวัดในหลากหลายกิจกรรม
    .. เราทำทาน การกุศลต่างๆ
    .. เราให้โอกาสตนเองไปปฏิบัติธรรม ทำความดี
    .. เราค่อยๆตกผลึกความคิดต่างๆ 
    .. เรานำมาถ่ายทอดให้เพื่อนๆ น้องๆ อ่านกัน
    .. เราได้อ่านเรื่องราวที่น้องๆ เขียนกันมาด้วย
    .. วัยที่แตกต่าง ยุคสมัยทึ่เปลี่ยนไวมาก
    .. เรารับรู้ข่าวส่าร ก้าวคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลง
    .. โลกนี้ยังมีอะไรให้เราเรียนรู้ อยู่กับมัน
    .. เราจะอยู่อย่างมีความสุข รู้ทันทุกข์ สุข
    .. เราทุกคนล้วนเป็นดั่งกันและกัน
    .. เราไม่เบียดเบียนตนเอง ไม่เบียดเบียนผู้อื่น
    .. เราคงขีดเขียนบทความต่อไป หากยังสนุกอยู่
    .
    .
    เราชอบประโยคหนึ่ง จากบทความ
    คุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย
    "อยู่เพื่อตนเอง อยู่เพียงข้ามวัน
    อยู่เพื่อผู้อื่น อยู่ตราบนิรันดร์"
    .
    .
    และรุ่นพี่ที่สนิทให้กำลังใจมาว่า

    "Practice makes you perfect "

    "Focus on the effort rather than the outcome"
    .
    .
    .
    "It is only with the heart that one can see rightly; what is essential is invisible to the eye”

    เมื่อสิ่งสำคัญนั้นมิอาจเห็นได้ด้วยตา แต่ด้วยหัวใจต่างหาก

    ประโยคที่สุนัขจิ้งจอกกล่าวกับเจ้าชายน้อย
    เป็นประโยคอมตะ ที่หลายคนชื่นชอบ

    และแทนความรู้สึกของเราในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ขอบคุณทุกๆกำลังใจมากๆค่ะ

    https://www.facebook.com/onceapassion/

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in