เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DEVILXDIARYMMXVIIIlittledevilxxx
20180220 : GMM และการตลาดลวงโลก
  • คุณพี่เบิร์ดมีอัลบั้มใหม่ค่ะ ให้สั่งจอง box set ได้กับทางร้านบูมเมอแรง แล้วก็จะได้สิทธิ์ไป meet&greet

    จองไปแล้ว ลงทะเบียนแล้ว ไม่มีรายละเอียดติดต่อกลับใดๆทั้งนั้น ได้แต่รอว่าจะได้อะไรแจ้งกลับมาบ้าง
    ค่ะ งานมีวันที่ 20 วันที่ 19 ตอนบ่ายๆเย็นๆ เพิ่งได้รับ SMS ว่ามีสิทธิ์เข้าร่วมงาน meet&greet


    วันงาน ไปถึงตั้งแต่ 10 โมง ตามเวลานัดหมาย
    ไปรับ box set แล้วก็ได้สติ๊กเกอร์มาอันนึง 
    ก็ถามทีมงานว่า แล้วยังไงต่อ ต้องทำยังไง ต้องเข้าไปรออะไรยังไงตรงไหน แล้วจะได้อะไรอีกบ้าง (ตามสิทธิ์ meet&greet ที่บอกว่าจะได้เข้าร่วม) 
    ทางนั้นก็บอกมาแค่ ก็ยืนรออยู่แถวนี้แหละ เดี๋ยวสิบเอ็ดโมงหรือเที่ยงๆจะเรียก
    มีให้ถ่ายรูปและได้ลายเซ็น (ขอย้ำว่าทีมงานพูดว่าได้ถ่ายรูปและลายเซ็นจริงๆนะ นี่ถามย้ำแล้วสองรอบ)
    นี่ก็ถามต่อค่ะว่า แล้วนี่จะรู้ได้ไงว่าเรียกเมื่อไหร่ เข้าไปคอยข้างในได้มั๊ย
    ทีมงานตอบว่า ไม่ได้นะ เพราะเดี๋ยวเค้าจะไล่ออกมา ให้รอข้างนอก (ทีมงานใช้คำว่าเดี๋ยวไล่ออกมาจริงๆ)ค่ะ
    เออ แต่เพื่อนอยู่ในสตาร์บั๊ค ก็เลยเดินเข้าไปในสตาร์บั๊ครอดีกว่า
    สิบโมงผ่านไป สิบเอ็ดโมงผ่านไป เที่ยงผ่านไป บ่ายโมงผ่านไป ไร้ปฏิกิริยาตอบรับใดๆ
    ค่ะ เพราะมันไม่ใช่งาน meet&greet มันคืองานแถลงข่าว 
    ไปยืนๆตรงหลังที่กั้นตรงแถวๆหลังเก้าอี้นักข่าวเค้ายังไม่ให้ยืนเลย เออ โดนไล่จริงๆ
    ก็เออ ไม่อะไร เพราะเดี๋ยวคงได้ meet&greet หลังงานแถลงข่าว(มั๊ง) 
    บ่ายสอง(กว่าๆ)ผ่านไป งานแถลงข่าวเพิ่งเริ่ม
    และแน่นอนว่า ยังไม่ได้กินข้าว เพราะก็ต้องคอยอยู่แบบนั้น ไม่รู้เค้าจะเรียกเมื่อไหร่
    ก็ยืนดูอยู่ไกลๆจากสตาร์บั๊ค เห็นบ้างไม่เห็นบ้าง ก็ไม่อะไร เพราะคิดว่าคงมีช่วงให้แฟนๆตามสิทธิ์
    ปรากฏว่า พอถึงเวลาให้แฟนๆขึ้นไปถ่ายรูป กลายเป็น ไม่มีสิทธิ์ซะงั้น
    สิทธิ์ของคนที่ได้ขึ้นเวทีไปถ่ายรูปกับศิลปิน กลายเป็นของคนที่มาจากเพจแฟนคลับเฉยเลย 
    ทางทีมงานก็บอก ไม่เกี่ยวกัน นี่เค้าเล่นเกมชิงโชคกันมา 
    พวกเสียเงินจอง box set นี่ไม่ได้อะไรทั้งนั้นค่ะ 
    โดนไล่เหมือนหมูเหมือนหมา
    ได้แค่ถ่ายภาพรวมหมู่ตรงบันไดนอกตึก ซึ่งตรงนั้นใครก็มาถ่ายได้ ไม่ต้องซื้อแผ่นก็มาถ่ายได้ 
    พวกที่ได้ขึ้นถ่ายภาพบนเวทีแล้วก็มาถ่ายตรงนี้อีกรอบได้
    เออ ดีมากกกกกกกก
    แค่นี้เลยค่ะ 4-5 ชั่วโมงที่ต้องรอ กับการ meet&greet ที่เค้าว่า...
    นอกจากจะเสียเงินจอง box set และไม่ได้ meet&greet แล้ว ยังกลายเป็นทางค่ายเอาไป PR ต่อได้อีก เอาไปโฆษณาต่อได้อีก โคตรทุเรศตัวเองค่ะบอกเลย 
    ถ้าจะไม่ให้อยู่ในบริเวณงานก็บอกมาเลยค่ะ ว่าต้อนรับแต่สื่อ แฟนเพลงช่างหัวมัน มันจ่ายเงินให้แค่นั้นพอแล้ว ไม่มีที่ให้พวกแกยืนค่ะ จ่ายเงินมาเท่านั้นพอ ไม่มีสิทธิ์อย่างอื่นนะ เพราะหมดประโยชน์แล้ว !!!
    ทางทีมงานคงเข้าใจความหมายของคำว่า meet&greet ผิดไปกระมัง
    คิดซะว่า เสียค่าโง่ไปละกันนะคะ เป็นค่าโง่ ที่เสียทั้งเงินทั้งเวลา ทั้งเสียความรู้สึกมากๆ
    ค่ายนี้จะได้เงินจากเราแค่ครั้งนี้ครั้งเดียวเท่านั้นเป็นครั้งสุดท้ายค่ะ
    งานหน้าเพลงหน้าอัลบั้มหน้า โหลดเถื่อนโลดค่ะ เหอๆๆ

    เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เป็นคนดีไปก็เท่านั้น ไม่ช่วยอะไร (และทางค่ายใหญ่โตเค้าก็ไม่รู้สึกอะไรด้วย นี่คอมเพลนไปแล้วก็เงียบหายนะ ไม่มีปฏิกิริยาโต้ตอบใดๆทั้งสิ้น //แน่ล่ะ ได้เงินไปแล้วนิ)

    ป.ล. เป็นคนซื้อแผ่น ซื้ออะไรลิขสิทธิ์มาตลอดนะ เต็มใจจ่ายเงินอย่างมากด้วย แต่กับค่ายนี้ เลิกค่ะ พอค่ะ ไม่มีความจริงใจใดๆทั้งสิ้นให้กับแฟนเพลงเลย ลาก่อน...

    ป.ล.2 นี่ถือว่าเป็นการ "Review งาน Meet&Greet" ละกันนะคะ เขียน/พิมพ์ ตามสิ่งที่พบเจอค่ะ ไม่ได้เติมแต่งใดๆ แค่บันทึกไว้(เผื่อมาอ่านอีกรอบ)ว่า ควรเลิกเสียอารมณ์กับอะไรแบบนี้ได้แล้ว //อ่อ เลิกเสียเงินให้ค่ายเพลงแบบนี้ด้วยค่ะ !!!
    และ ... สำหรับ ถ้าใครจะไปงานอะไรประมาณนี้ ในครั้งต่อไป ไม่ต้องเป็นคนดีค่ะ เข้าได้ตรงไหน มุดได้ตรงไหน มุดไปเลย เพราะพอถึงที่สุด ถ้ามัวแต่เชื่อทีมงาน ก็อาจจะไม่ได้อะไรเลยนอกจากการเสียเวลา
    ถือเป็นข้อแนะนำดีๆจากคนที่เคยเจออะไรเลวร้ายมาก่อน 55555

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Piti Pui (@pitipui)
อ่านอย่างงี้แล้วรู้สึกนะ สังคมมักเป็นแบบนี้ พวกลักไก่ได้อะไรดีกว่า คนที่ทำตามระเบียบ สุดท้ายคนไทยก็เลยมีแต่พวกลักไก่ จะโทษใครก็ไม่ได้ สังคมมันก็หลอม ๆ กันมาเป็นแบบนั้น