หนีแม่แอ่วเหนือFernary
01 : ว่างตั้งสี่วัน
  • 01

ว่างตั้งสี่วัน

วันที่ 12ธันวาคม 2558 / ร้านส้มตำแถวๆหอพัก

วันนั้นนั่งกินส้มตำกับเพื่อนอีกคนที่ชื่อเก้นั่งไปนั่งมา กดมือถือไปกดมือถือมาก็นึกขึ้นได้ว่า นี่เราจะปิดเทอมกันแล้วนะแต่ปีใหม่คงไม่ได้ไปเที่ยวไหนแน่ๆ สอบอีกทีก็วันที่14 แล้ววันสุดท้ายก็สอบ18

คุณเห็นอะไรนั่นไหม??เราว่างตั้ง4วันก่อนจะสอบวันสุดท้าย!!!!

โอโฮเด็กเรียบร้อยน่ารักแบบพวกเรามีหรือจะพลาด เมื่อเรานึกถึงว่าง4วันได้พร้อมกันบทสนทนาก็เริ่มขึ้น

เก้ : มึง ว่างตั้งสี่วัน เบื่อตายห่า สอบวิชาโฟโต้ไม่ต้องอ่านไรมากหรอกมั้ง

เฟิร์น : เออดิ กูว่าอ่านวันเดียวก็ผ่านล้ะ ชิวๆ

เก้ : อยากไปเที่ยวว่ะมึง ปีใหม่อยู่บ้านแน่ๆ

เฟิร์น : กูก็เหมือนกัน ไปเที่ยวป้ะล่ะ เพชรบูรณ์งี้คนไปเยอะดี

เก้ : อยากไปเชียงใหม่อ่ะมึง หน้าหนาวทั้งที ไปขึ้นดอย

เฟิร์น : ไปป้ะล่ะ ไปก็ไปเนี่ย สี่วัน สบายๆเอาแบบไปถึงแล้วเช็คอืนให้แม่รู้อ่ะ ฮ่าๆๆ

เก้ : ไปดิ กูไปนะ ไปมั้ย มึงไปกูก็ไปอ่ะ

เฟิร์น : เออไปก็ไป แดกก่อนแล้วค่อยหาข้อมูลล้ะกัน

นั่นแหละค่ะท่านผู้อ่านจุดเริ่มต้นมันก็มีอยู่เท่านี้ ง่ายๆ ซิมเปิลๆ

มีข้อแม้อยู่ว่าห้ามบอกใคร จะไปกันสองคน ชิคๆ นั่งรถไฟฟรี ไปถึงแล้วค่อยเช็คอินให้เพื่อนด่าเล่นๆถึงกระนั้นก็เถอะ สุดท้าย คืนวันที่ 13 ธันวาคม เพื่อนๆเมทเราก็รู้อยู่ดี(ความลับบ้านป้ามึงหรอแบบนี้ กูก็งง)

เฟิร์นมีเมทสามคนด้วยกันอาท จ๋อม และนุก

นุกมีเพื่อนสนิทชื่อ โจ (ผู้ชายนะผู้ชาย)

สุดท้ายโจและนุกก็เป็นผู้ร่วมทางกับเราลำดับที่สามและสี่

และมีผู้ร่วมทางอันดับที่ห้าคือ บิ๊กซี เพื่อนสนิทเก้อีกที

ไงล่ะมึง...ทริปลับ

ลับมากมั้ง!!!!! โว้ยย!!!

ถึงกระนั้นไม่ได้มีแค่เพื่อนๆที่รู้แล้วเท่านั้น แม่ก็รู้แล้วเช่นกัน

คืนวันที่ 13ธันวา

เฟิร์น : แม่ ไปเชียงใหม่แปปนึงนะเดี๋ยวกลับมาสอบแล้วค่อยกลับบ้าน ปิดเทอมพอดี

แม่ : … (แม่คงกำลัง งงๆ ว่ามึงแกล้งกูหรอ)

เฟิร์น : ที่พักจองหมดล้ะ โปรแกรมเที่ยว พร้อม ครบเดินทางวันพรุ่งนี้ รถไฟฟรี ไปกับเพื่อนๆ

แม่ : มีเงินหรอ จะไปเชียงใหม่...

เฟิร์น : มีแหละ ไว้เจอกันนะแม่ จุ้บๆ

แม่ : … (แม่คงคิดว่าลูกกูคนนี้เอาไม่อยู่จริงๆช่างมันเถอะ)

หลังจากนั้นเราก็แพคกระเป๋ากันอย่างเมามันส์

เพราะแผนของเราคือวันที่ 14 ธันวาคมไปสอบตอนสิบโมงถึงเที่ยง แล้วรีบวิ่งออกมาเอากระเป๋าเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ไวเพื่อที่จะได้ไปเอาตั๋วรถไฟและไปให้ทันขึ้นรถที่หัวลำโพงตอนบ่ายโมงสี่สิบห้า

ทุกคนดูตื่นเต้นกับการเดินทางที่ตัดสินใจก่อนจะออกเดินทางแค่คืนเดียวแต่ดูทุกคนก็พร้อมลุยนะ

เราก็พร้อมเหมือนกันอยากไปเที่ยวโว้ย!!