เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อ่านกับกวางReindeer
กล้าที่จะถูกเกลียด


  • “กล้าที่จะถูกเกลียด” หนังสือที่จะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนตลอดกาล


         หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือแนวจิตวิทยา นำเสนอโดยเป็นบทสนทนาระหว่างชายหนุ่มกับนักปรัชญา ชายหนุ่มผู้ช่างสงสัยเขามักจะตั้งคำถามอย่างสม่ำเสมอ นักปราชญ์ผู้ค้นหาคำตอบของคำถาม หลักจิตวิทยาที่ใช้ของหนังสือเล่มนี้จะยึดแนวคิดของแอดเลอร์ บ้างก็เป็นแนวคิดที่ผิดมนุษย์มนา แต่บางอย่างเป็นสิ่งที่เรารู้อยู่แล้วแต่กลับมองข้ามไป ปัจจุบันพวกเราโซเชี่ยลมีอิทธิพลกับเรามาก คนเริ่มอยู่กับสิ่งจอมปลอมบนโลกออนไลน์แทนที่จะอยู่กับความจริงในชีวิต จงพึงระลึกเสมอว่า “อย่าให้โลกที่วุ่นวายมาทำลายความคิดคุณ” 

         “กล้าที่จะถูกเกลียด” มาจากเนื้อความข้างในมีบทหนึ่งซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้ชีวิตตามความต้องการของตัวเอง ไม่ใช่ตามความคาดหวังของพ่อ แม่ หรือผู้อื่น การที่เราทำตามความต้องการของตัวเองแน่นอนว่าไม่สามารถทำให้คนอื่นพอใจได้ทุกคน แต่นั่นก็ย่อมคุ้มค่ากับความสุขที่ได้มา จงใช้ชีวิตประดุจดังการเต้นรำที่เกิดขึ้นไปตามจังหวะแต่ละวินาที ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป รู้ตัวอีกทีจะรู้สึกว่า “เรามาถึงตรงนี้ได้อย่างไร” กล่าวคือไม่ว่าระหว่างทางจะเป็นเช่นไร โปรดจงจำไว้ชีวิตของเราไม่ได้จบลงที่ทางผ่าน ขอแค่ทุ่มเทกับวินาทีนี้อย่างสุดกำลังก็เพียงพอแล้ว


    ——————————————————————————————————————————

    ความเห็นส่วนตัว

         หนังสือเล่มนี้ควรมีไว้ครอบครองอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะช่วยจัดเรียงระบบความคิดของเราให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังทำให้เห็นมุมมองการใช้ชีวิตแบบใหม่ ชีวิตคุณจะดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับทัศนคติของคุณ หากคุณเป็นคนมองโลกในแง่ดีชีวิตของคุณก็ย่อมดีตาม บางครั้งความกลัวในการกระทำสิ่งต่างๆของคุณทำให้คุณพยายามปกป้องตัวเอง สรรหาข้ออ้างต่างๆ เพื่อที่จะไม่ต้องกระทำสิ่งนั้น หากเราเลิกหาข้ออ้างความกลัวก็ย่อมหายไป ทำให้สามารถทำสิ่งต่างๆที่อยากทำได้ มนุษย์ทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม เพียงแค่ “กล้าที่จะถูกเกลียด”




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in