เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อ่านกับกวางReindeer
Mirai มิไรมหัศจรรย์วันสองวัย
  • “บ้านน้อยหลังหนึ่ง ซึ่งมีต้นไม้อยู่ในสวนเล็กๆ มีครอบครัวที่อบอุ่นประกอบไปด้วย พ่อ แม่ สุนัขที่ชื่อ ‘ยุกโกะ’ และเด็กชายวัย 4ขวบสุดขี้อ้อนอย่าง’คุนจัง’ ต่อมาวันหนึ่งแม่ของเขาได้ให้กำเนิดเด็กหญิงคนหนึ่ง ทำให้คุนจังได้มีน้องสาวพร้อมกับถูกแย่งชิงความรักจากพ่อแม่อย่างไม่ทันตั้งตัว และทันใดนั้นเองคุนจังก็ได้พบกับเด็กสาวม.ต้นชื่อ ‘มิไร’ ผู้กล่าวอ้างว่าเป็นน้องสาวของตนมาจากโลกอนาคต เด็กชายเริ่มผจญภัยเดินทางกาลเวลาครั้งยิ่งใหญ่ โดยมีมิไรคอยชี้นำ ทำให้เขาได้พบกับบุคคลปริศนามากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชายผู้อ้างว่าตนเป็นเจ้าชาย คุณแม่วัยเด็ก ชายหนุ่มปริศนาซึ่งมีเงาของคุณพ่อ”





    นิยายเรื่องนี้เป็นการบอกเล่าถึงการถูกแย่งความรักจากพ่อแม่ โดยเป็นความอิจฉาริษยาผ่านมุมมองของเด็กชายวัย 4ขวบ การที่พ่อแม่ให้ความสนใจกับเด็กทารกแรกเกิดนั้นเป็นเรื่องปกติที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่บางครั้งอาจทำให้ลูกคนโตรู้สึกโดดเดี่ยวเหมือนถูกทอดทิ้ง ก่อนที่ความรู้สึกนั้นจะก่อตัวเป็นความรู้สึกเกลียดชัง ‘พี่ชายเหรอ ฉันไม่ได้อยากเป็นพี่ชายเธอสักหน่อย และก็ไม่ได้อยากมีน้องสาวด้วย...’ ความคิดนี้ย่อมผุดขึ้นมาหลายต่อหลายครั้งโดยที่น้องสาวเขาไม่รู้ตัวเลยว่าถูกพี่ชายเกลียดเข้าเสียแล้ว หลายครั้งที่คุนจังพยายามเรียกร้องความสนใจ แต่กลับไม่ได้ผล ทำให้เด็กชายงอแง เอาแต่ใจ และเกลียดน้องสาวมากขึ้นไปอีก แต่เมื่อถึงเวลาขับขัน ไม่มีพ่อ ไม่มีแม่ ไม่มีใคร สุดท้ายคนที่อยู่เคียงข้างกันกลับกลายเป็นคนที่เขาไม่เคยยอมรับและเกลียดมากที่สุด 



    สรุป

    เป็นนิยายอีกเรื่องที่ทำออกมาค่อนข้างน่าประทับใจ หากใครมีพี่น้องเช่นเดียวกับเราทำให้รู้สึกอินได้ไม่ยากเลยค่ะ หากคุณเป็นคนน้องก็จะทำให้เห็น’มุมมองของคนพี่’ที่เคยอิฉาเรา หากคุณเป็นคนพี่ก็จะมองตัวคุณกลับไปสมัยก่อนที่เคยอิจฉาและเกลียดน้องตัวเอง หากคุณเป็นลูกคนเดียวเมื่ออ่านจบจะเห็นมุมน่ารักๆที่คุณไม่เคยได้สัมผัสจนอยากมีพี่น้องขึ้นมาเลยค่ะ ^^

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in