เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryNicha Phatc
n i c o t i n e
  • " เมื่อไหร่ที่เธอผิดหวัง ฉันจะปลอบโยนหัวใจ "
    ข้างบนนั้นเป็นท่อนหนึ่งจากเพลง นิโคติน ซึ่งเป็นบทเพลงถ่ายทอดความรู้สึกแทนตัวเองเป็นสาร นิโคติน ของศิลปิน mirrr นิโคตินเป็นสารเสพติดในบุหรี่ ที่เมื่อผู้เสพได้รับในปริมาณที่พอดี จะส่งผลให้มีความสุขในชั่วขณะหนึง ตามหลักจิตวิทยาแล้ว การที่มนุษย์หายใจเข้าออกอย่างช้าๆ และเป็นจังหวะ จดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง จะส่งผลให้ใจเย็น และคิดอะไรได้มากกว่าที่เคย คงเพราะแบบนี้ เวลาที่เธอคิดมาก เครียด หรือหาทางออกให้กับบางเรื่องไม่ได้ ก็มักจะไปสูบบุหรี่ที่ระเบียงตลอดเลย นิโคตินคงทำให้เธอมีความสุข ตามความถนัดของมันนั่นแหละ 
    ลองคิดเล่นๆ หากเราเป็นนิโคติน จะรู้สึกยังไงนะ ? การที่ใครสักคนมาหาเราแค่ตอนเครียด มาหาเราแค่ตอนเหงา มาหาเราแค่เพียงตอนที่คิดอะไรไม่ออก 
    " จะกี่แผลที่เธอเจอ ฉันจะเยียวยาให้หาย แม้จะรู้ในตอนสุดท้ายเธอจะทิ้งกัน "
    เมื่อเราไม่มีประโยชน์ เมื่อเธอหายเครียดและคิดอะไรออกขึ้นมาบ้าง เธอคงไปจากเราทันทีที่บุหรี่หมดมวน อาจเป็นเพราะแบบนี้ นิโคตินจึงเลือกที่จะเป็นสารเสพติด เพราะถึงแม้เธอไม่ต้องการนิโคตินอีกต่อไป เธอก็ยังคงต้องกลับไปอยู่ดี ยังไงนิโคตินก็ยังอยู่ที่เดิม ในซองนั้น ที่ไม่ว่าจะมองไปกี่ครั้งก็เจอ 
    เหมือนเรานั่นแหละ
    ว่าไปนิโคตินก็มีโทษ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เธอถลำลึกมากจนเกินไป บางทีนิโคตินก็เป็นฝ่ายใจร้ายบ้าง กัดกินอวัยวะในร่างกาย สร้างเนื้อร้ายและทำให้เธอตายในที่สุด ผลเสียของการที่นิโคตินยังอยู่ตรงนี้ก็คือ เธอจะมาหาเมื่อไหร่ก็ได้ตราบใดที่เธอต้องการ และนิโคตินก็ไม่อาจปฏิเสธได้เช่นกัน 
    เรารู้ว่าเธอจะยังมาหาเราสินะ แม้ว่าสุดท้ายเราจะทำให้คนข้างๆเธอเสียใจ ด้วยการพรากเธอมา ตลอดกาล :) 
     
    ลองไปฟังกันดูนะ ..... YOUR NICOTINE
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Peth (@fb2434215250224)
สุดยอดไปเลยครับเป็นบทฟามที่ตรึงตราตรึงใจมากมายจริงๆ