เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมรีวิวอนิเมpiccarioman
ไอดอล
  • Uta no Prince-sama

    Maji Love 1000% (13 EP)
    เป็นอนิเมไอดอลเรื่องแรกที่ตัดสินใจดู แล้วก็ ...... โดนตกจ้าาาา 
    เพลงเพราะมากจริงๆ แล้วพอดูๆ ไป ก็คือตกหลุมรักตัวละครด้วย
    ด้วยเซ็ตติ้งที่เป็นแนวทาเลนต์+สกิล คือมีนานามิเป็นคนแต่งทำนองเพลง และให้ไอดอลแต่ละคนแต่งเนื้อร้องเอง ยิ่งทำให้ตัวเพลงน่าสนใจขึ้น เพราะเพลงจะมาจากความรู้สึกของแต่ละคนชัดเจนมาก ทำให้เข้าใจความรู้สึกตัวละครไปด้วย
    และแม้จะมีความโอโตเมะอยู่ แต่ไม่ตะขิดตะขวงใจเลย ความรักที่แต่ละคนมีให้นานามิคือละมุนมากๆ ดูแล้วเขินนนน

    Maji Love 2000% (13 EP)
    สเตจแห่งการเติบโต - การแย่งชิง Uta Prince Awards
    สตอรี่ต่อเนื่องดีมาก ภาคนี้จะเน้นไปที่ปัญหาของแต่ละคน และปลดล็อกความรู้สึกที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาตัวเองออกไป ผ่านการเข้ามาของเซชิล สมาชิกคนที่ 7 ของ STARISH
    ภาคนี้เปิดตัววงรุ่นพี่ QUARTET NIGHT ที่มาเป็นเหมือนตัวอย่างในการทำงานของ STARISH ด้วย แต่รุ่นพี่เองก็มีปัญหาในแบบของรุ่นพี่เหมือนกัน

    Maji Love Revolutions (13 EP)
    สเตจแห่งการเปลี่ยนแปลง - การแข่งขันเพื่อไปร้องเพลงเปิดงาน SSS
    จุดสำคัญคือ ครอสยูนิต ที่เป็นการรวมคอมบิเนชันของคนที่ไม่ค่อยได้ทำงานด้วยกัน ทำให้ความสัมพันธ์ในวงพัฒนาไปอีกขั้น
    ชอบที่ได้เห็นมุมใหม่ๆ ของ STARISH และทำให้เห็นว่า 7 คนนี้สนิทกันแค่ไหน
    ทาง QUARTET NIGHT เองก็เติบโตขึ้น เพราะมีรุ่นน้องไล่ตามมา
    แต่ภาคนี้เป็นครั้งแรกที่เรื่องราวไม่จบ เพราะการกลับมาของ HEAVENS ทั้ง 7 คน

    Maji Love Legend Star (13 EP)
    สเตจแห่งการปลดล็อก - เป็นไอดอลเพื่ออะไร?
    ภาคนี้บรรยากาศจะค่อนข้างหนัก เพราะปลดล็อกปัญหาใหญ่ในใจของทุกคน ผ่านการทำโปรเจ็กต์ Duet ของ STARISH & HEAVENS
    เพลงเพราะมาก บรรยากาศของเพลงเปลี่ยนไปพอสมควร แต่เนื้อหาดีมากๆ เพราะทุกคนเติบโตขึ้นแล้ว
    QUARTET NIGHT เองก็ดีขึ้นมากๆ เพลงเพราะที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลย ทุกคนเต็มที่มากๆ
    ภาคนี้เป็นภาคที่ทุกคนเปล่งประกายเต็มที่ที่สุดเลย

  • Tsukino Production

    TsukiUta The Animation (13 EP)
    เป็นเรื่องราวของวง Six Gravity กับ Procellarum
    เรื่องจะมีความแฟนตาซีอยู่หน่อย แต่หลักๆ ก็จะเน้นไปด้านการทำงานไอดอล
    ตัวละครแบ่งเป็น 3 generation คือ รุ่นใหญ่ รุ่นกลาง รุ่นเล็ก (วงละ 1 คู่)
    ความสัมพันธ์ตัวละครเป็นแบบพึ่งพาอาศัยกัน ไม่แข่งขันกันระหว่างวงเท่าไหร่ แค่มีธีมหลักของวงต่างกัน แต่ก็ไม่ได้ช่วยเหลือกันทุกอย่าง
    ความสัมพันธ์ตัวละครชวนให้จิ้น เพราะไม่ได้เฉลยอะไรเยอะ
    เพลงจะเป็นไปตามคาแรกเตอร์ ถูกใจบ้าง ไม่ถูกบ้าง แล้วแต่ความชอบ
    ฉากคอนเสิร์ตอลังการดี ท่าเต้นสวย

    TsukiPro The Animation (13 EP)
    เป็นเรื่องราวของวง SolidS/QUELL/SOARA/Growth
    เป็นวงรุ่นน้องของ SG/Procella
    เรื่องราวนำเสนอความสัมพันธ์ตัวละครผ่านการแต่งเพลง เพื่อใช้ในคอนเสิร์ตประจำปีของแต่ละวง
    จะได้เห็นความสัมพันธ์ของคนในวง และความสัมพันธ์ระหว่างวง
    แต่ละวงจะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ซึ่งค่อนข้างแตกต่างไปจาก SG/Procella
    ทั้ง 4 วงค่อนไปทางสายสกิล และเพลงแตกต่างกันมาก
    ตัวเพลงไม่ได้ฟังแล้วโดนง่าย ขึ้นกับแต่ละคนมากๆ ต้องลองฟังดู
    คอนเสิร์ตอลังการเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือคนเยอะมากกกกกก

  • IDOLiSH7

    Season 1 (17+1 EP)
    ตอนแรกสนใจเพราะได้ฟังเพลง แล้วรู้สึกว่าเพราะดี ก็เลยลองดู
    แต่เนื้อหาก็น่าสนใจนะ เป็นการรวมตัวที่เข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ
    แบ็กกราวด์แต่ละคนก็น่าสนใจ ในขณะเดียวกัน เนื้อหาในส่วนการทำงานไอดอลก็สนุกและน่าติดตาม
    แต่ละวงมีเอกลักษณ์ และเพลงเพราะหมด performance ก็ดี ชอบงาน production ด้วย ดูแล้วรู้สึกว่านำเสนอเนื้อหาของการเป็นไอดอลได้น่าสนใจ และค่อนข้างเรียล แต่ยังไม่ทิ้งความฝัน และเดินหน้าด้วยตัวละครที่มีความมุ่งมั่น เลยทำให้เนื้อหาโดยรวมลงตัว 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in