เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตที่เกาหลีแบบคนธรรมดาBu Viriyangamwong
เรื่องเล่า: ชีวิตในเกาหลีใต้ฉบับคนธรรมดา(Introduction)
  • เราว่าคนที่มาอ่านคอลัมเราคงจะคิดเหมือนๆกันว่า ใครๆก็ไปเกาหลี ไม่เห็นจะแปลกอะไรเลย ใช่แล้วเธอคิดถูกแล้ว๕๕๕ แต่อันนี้จะเป็นมุมมองในการใช้ชีวิตที่นี่ ชีวิตของคนที่ไม่ได้ติดซีรี่ย์ ไม่ได้เป็นแฟนคลับวงไหน เป็นชีวิตที่เฉยๆ
    สวัสดี อยากรู้ว่าเราเป็นใครใช่ไหม



    เราคือคนที่จบปริญญาตรีแล้วมาเรียนต่อปริญญาโทที่นี่ ซึ่งมหาวิทยาลัยที่เรามาต่อโทไม่ได้มีชื่อเสียงมาก เรียกได้ว่าคนรู้จักน้อยเพราะไม่ได้อยู่ในตัวเมืองเกาหลี และมหาวิทยาลัยนี้ไม่ได้เรียนเครียดมากเมื่อเทียบกับปริญญาตรีที่เราจบมา ดังนั้นเรามีเวลาว่างเหลือเฟือในการใช้ชีวิตแบบหนีโลกแห่งความเป็นจริง การทำงาน การสอบแข่งขันเข้าทำงาน ก่อนที่จะกลับไปเจอความจริงในปีหน้า ดังนั้นเราจึงออกท่องเที่ยวให้มากที่สุดในที่นี่ ตอนนี้ เดี๋ยวนี้เลย เออ
    ตอนแรกเราไม่ได้อยากมาเรียนที่เกาหลีใต้ขนาดนั้นนะ ฟังดูแล้วอาจจะดูแบบ แหน่ะตอแหล  แต่จริงๆเราอยากไปประเทศจีนมากกว่า เพราะมีทุนให้และตอนนั้นมีกิ๊กคนเก่าเป็นคนจีน แต่ด้วยความเหนื่อยล้าจากการสอบปริญญาตรีเทอมสุดท้าย คณะที่ขึ้นชื่อว่าอ่านหนังสือเยอะ ย่านปทุมธานี ทำให้เราไม่อยากสมัครอะไรอีกแล้ว เพราะเอกสารเยอะ และไม่ได้การันตีว่าจะทำได้ ทุนจีนนี่คือถ้าประกาศผลปุ๊ปแล้วได้ เดือนหน้าเดินทางเลย เราเป็นคนนึงที่กลัวการเปลี่ยนแปลง และมหาวิทยาลัยที่เกาหลีนี้ตอบโจทย์เราได้ ยังไงก็ได้แน่นอน เราเลยเอาที่เกาหลีเลย
    จริงๆแล้ววันสอบสัมภาษณ์มหาวิทยาลัยเกาหลี(แต่สัมภาษณ์ที่ไทย) เป็นวันที่กิ๊กเก่าต้องบินกลับประเทศจีน ซึ่งตอนนั้นเราต้องเลือกว่าจะไปสัมภาษณ์ของเกาหลี หรือจะไปส่งกิ๊กกลับจีน(นั่นหมายถึงรอคอยทุนจีนต่อนั่นเอง) ระหว่างนั้นเราก็ตัดสินใจได้ว่าเวลาที่อยู่ด้วยกัน เราสองคนมีเคมีบางอย่างที่เข้ากันไม่ได้ เลยเลือกให้เขากลับไปโดยที่เราไม่ได้ไปส่งเขา โอเคเราเลือกแล้ว ตอนนี้เรื่องที่ไปจีนจบแล้ว
    ชีวิตเราหลังจากนี้คือเราไปเจออะไรมาที่เราคิดว่าน่าสนใจจะมาเล่าให้ฟังนะ

    ปล.ภาพประกอบความนกจากกิ๊กคนจีนจากเพจน้องค่ะ จะนกทั้งทีเราต้องนกอย่างมีศักดิ์ศรี ต้องมีดีกรีดุจพญานก


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in