เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แนะนำข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษ ต่างๆ ในแต่ละ มหาลัยSukrat Apicha
แนะนำข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษ ต่างๆ ในแต่ละ มหาลัย
  • IELTS Online  คือ ข้อสอบวัดระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษ มีชื่อเต็มว่า International English Language Testing System ข้อสอบครอบคลุมทั้ง 4 ทักษะ ได้แก่ การฟัง (Listening) การพูด (Speaking) การอ่าน (Reading) และการเขียน (Writing) คะแนนสอบถูกแบ่งออกเป็นระดับต่าง ๆ เริ่มจากระดับ 1 คือไม่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้เลย และระดับ 9 คือความสามารถในการใช้ภาษาดีเลิศ ในปัจจุบันการสอบ IELTS มีให้เลือกสอบอย่างหลายหลายตามวัตถุประสงค์ของการใช้คะแนน นอกเหนือจาก IELTS Academic และ General ที่เราได้ยินกันจนคุ้นหูและทราบดีว่าส่วนใหญ่มักใช้สำหรับการสมัครเรียนหรือสมัครงาน ยังมีการสอบ IELTS UKVI ซึ่งเป็นการสอบสำหรับทำวีซ่าเพื่อใช้เข้าประเทศในสหราชอาณาจักร หรือจะเป็น IELTS Life Skills เป็นการสอบสำหรับบุคคลที่ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าตนมีทักษะในการพูดและการฟังในระดับ A1 หรือ B1 ตามกรอบมาตรฐานการประเมินความสามารถทางภาษาจากประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป จะเห็นได้เลยว่ามีหลากหลายมาก ๆ แต่ในวันนี้เราจะมาพูดถึง IELTS ประเภท Academic กันค่ะ

    TOEIC Online คือ ข้อสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ โดยส่วนมากจะใช้สำหรับผู้ต้องการสมัครงานโดยจะเน้นการฟังและการอ่านเป็นหลัก ข้อสอบจะมีทั้งหมด 200 ข้อ คะแนนเต็ม 990 คะแนน

    CU-ATS คือ แบบทดสอบความถนัดทางวิทยาศาสตร์ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ใช้เพื่อเข้าเรียนต่อในคณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะวิทยาศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ (Inter)โดยข้อสอบมีความคล้ายกันกับข้อสอบของ SAT-II

    GAT คือ การสอบวัดความถนัดทั่วๆไป มีชื่อเต็มว่า General Aptitude Test ซึ่งจะมีข้อสอบอยู่ 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 เรียกว่า GAT เชื่อมโยง จะเป็นการอ่าน เขียน คิด วิเคราะห์ และการแก้ปัญหา มีคะแนนเต็ม 150 คะแนน ส่วนที่ 2 เรียกว่า GAT ENG นั้น จะเป็นความสามารถในการสื่อสารด้านภาษาอังกฤษ ส่วนนี้จะมีคะแนนเต็มที่ 150 คะแนน


    BUU-CET U Burapha University Communicative English Test for University การสอบวัดระดับความรู้และทักษะภาษาอังกฤษ เป็นการทดสอบมาตรฐานวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารในการเรียนและในการใช้ชีวิตประจำวัน

    BUU-CET ย่อมาจาก Burapha University Communicative English Test พัฒนาโดยสถาบันทางภาษามหาวิทยาลัยบูรพา เป็นแบบทดสอบมาตรฐานวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษที่ใช้ได้กับบริษัท องกรณ์ หน่วยงานราชการและบุคคลทั่วไปที่ต้องการวัดระดับความสามารถภาษาอังกฤษ โดยเน้นเฉพาะทักษะการฟัง และการอ่าน ความรู้ทางคำศัพท์และไวยากรณ์ ในการสื่อสารทางภาษาอังกฤษ เพื่อวัดระดับทักษะการสื่อสารในการทำงานและในชีวิตประจำวัน และเพื่อพัฒนาแบบทดสอบมาตรฐานโดยสามารถเทียบเคียงผลกับ Common European Framework of Reference for Languages (CEFR) ซึ่งเกณฑ์นี้เป็นมาตรฐานสากลที่ได้การยอมรับจากกระทรวงศึกษาธิการค่ะ

    BUU-GET ย่อมาจาก BURAPHA UNIVERSITY GRADUATE ENGLISH TEST ซึ่งพัฒนาโดยสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อวัดความสามารถ ทางภาษาอังกฤษ โดยเน้นเฉพาะทักษะ การอ่าน ความรู้ทางคำศัพท์และไวยากรณ์ ในทางวิชาการ ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นในการศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษา และ การทำงานทางวิชาการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อวัดระดับทักษะภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ โดยเน้นทักษะการอ่าน คำศัพท์ และไวยากรณ์ และเพื่อเป็นการทดสอบมาตรฐานภาษาอังกฤษของนิสิตและบุคลากรของมหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งสอดคล้องกับประกาศคณะกรรมการการอุดมศึกษา เรื่องนโยบายยกระดับมาตรฐานภาษาอังกฤษในสถาบันอุดมศึกษา โดยสามารถเทียบเคียงผลกับ Common European Framework of Reference for Languages (CEFR)

    NIDA TEAP (Test of English for Academic Purposes) เป็นแบบทดสอบภาษาอังกฤษที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) ได้มอบหมายให้ศูนย์พัฒนาและบริการด้านภาษาและการสื่อสาร (NIDA Center for Language and Communication Development and Services) คณะภาษาและการสื่อสาร ได้มีการดำเนินการจัดทดสอบภาษาอังกฤษให้กับบุคคลทั่วไป เดือนละ 1 ครั้ง เพื่อนำผลคะแนนไปยื่นสมัครสอบสัมภาษณ์เป็นนักศึกษาระดับปริญญาโท ภาคปกติ ทุกคณะ/สาขาวิชาในสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือเพื่อเป็นการวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษตนเอง สำหรับเตรียมการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและนักศึกษาระดับปริญญาตรีทุกชั้นปี

    CMU-eTEGS คือ การสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ได้พัฒนาขึ้นอย่างเป็นระบบมีมาตรฐานสากลและเชื่อถือได้ เหมาะสำหรับนักศึกษาบัณฑิตศึกษาหรือบุคคลทั่วไปที่ต้องการทดสอบภาษาอังกฤษของตนเอง

    KKU AELT สำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น และบุคคลทั่วไปที่มีความประสงค์ที่จะทดสอบระดับความรู้ภาษาอังกฤษเชิงวิชาการเพื่อศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่นและเพื่อผ่านเกณฑ์มาตรฐานทางภาษาอังกฤษเพื่อการสำเร็จการศึกษาของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่นโดยการทดสอบคอมพิวเตอร์ (ระยะเวลาในการทำข้อสอบ จำนวน3ชั่วโมง)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in