เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Human Eat RideChana Phadungmai
Light Up Coffee เป้าหมายร้านนี้ที่ต้องไปให้ถึง
  • วันนี้เราจะพาไปเดินเที่ยวไกลกันสักนิด เราจะไปร้านกาแฟชื่อร้าน Light Up ย่าน Kichijoji สำหรับแฟน ๆ ของการ์ตูนอนิเมะ ค่ายจิบลิเมื่อได้ยินชื่อจะต้องร้องอ๋อกันทันทีเพราะ ที่นี่เป็นที่ตั้งของ Ghibli museum ซึ่งหลายคนก็จะแวะมาแล้วก็ไปเที่ยวต่อที่อื่นเลยไม่ได้สนใจสำรวจย่านนี้กัน วันนี้ก็เลยจะลากความขี้เกียจของตัวเองพาไปรู้จักร้านกาแฟ ร้านนึงซึ่งถือว่าดังมากในญี่ปุ่นนั้นก็คือร้าน Light Up coffee

    ร้าน Light Up coffee จะออกจากสถานีมาก็เดินฝั่งที่จอดรถบัสแล้วเลี้ยวซ้ายแล้ว เดินตรงไปเรื่อย ๆ จะเจอแยกไฟแดง จากนั้นเดินตรงผ่านตึกร้าน uniqlo ที่สูง7 ชั้น จากนั้นก็เดินตรงไปอีกประมาณ 700 เมตรก็จะถึงร้าน Light Up coffee

    ร้าน Light Up ค่อนข้างได้รับความนิยมจากคนญี่ปุ่นค่อนข้างสูง เนื่องจากคุณ Miyazaki Takayuki บาริสต้าฝีมือดีของร้าน เคยคว้าแชมป์ Japan Aeropress Championships (JAC) 2016 ซึ่งถือเป็นรางวัลใหญ่ของญี่ปุ่นเลยที่เดียว ร้านLight Up นี่นอกจากขายกาแฟแล้วยังเป็นโรงคั่วกาแฟด้านหลังอีก ซึ่งเมล็ดกาแฟที่ใช้ในร้านก็เป็นกาแฟที่ผ่านการคัดและคั่วจนมีเอกลักษ์เป็นของตัวเอง

    เนื่องจากวันที่ไปผมเจอเด็ก ๆ อนุบาลที่คุณครูพามาวิ่งเล่นที่สนามหญ้าหน้าร้าน เลยเผลอตัวสั่งลาเต้ร้อนกินเพราะเผลออยากกินนม พอรู้ตัว ลาเต้ ๆ ก็มาวางตรงหน้าเรียบร้อยแล้ว ทำให้อดลอง ลองกิน Light up blend ที่เป็นSignature Blend ของร้าน

    ถึงผมจะสั่งผิดไปจากที่ตั้งใจ แต่รสชาติความแน่นของนมผสมกับกับกาแฟจากบราซิลทำให้ลาเต้แก้วนี้ทำให้วันนั้นเป็นวันที่สดชื่นอย่างประหลาด เนื่องจากไม่มีรสเปรี้ยวผลไม้ออกมาปน ทำให้ถูกใจผมมากแก้วหนึ่งในทริป กิน เที่ยว ร้านกาแฟครั้งนี้ของผม และเนื่องจากทางร้านคั่วกาแฟเป็นของตัวเองตามที่บอกไป ผมก็เลยลองหยิบเมล็ดกาแฟคั่วแล้วชื้อติดมือกลับมือมาเมืองไทยโดยเลือก Blend ของทางร้านและ เมล็ดกาแฟจาก รวันดาและบราซิลอีกอย่างละถุง

    ขอแถมอีกนิดเนื่องจากร้านข้าง ๆ ของร้าน Light Up มีร้านโดนัทโฮมเมดอย่าง ร้าน HARA ซึ่งเป็นร้านโดนัทโฮมเมดที่ดีต่อสุขภาพ เพราะโดนัทที่นี่ทำมาจากกากถั่วเหลืองที่ใช้ทำเต้าหู้ทำให้มีสาว ๆ แวะเวียนมาชื้อตลอด เราสามารถที่จะชื้อไปทานที่ร้านกาแฟ Light Upได้นะครับ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in