เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FUK-YOU Trip : ญี่ปุ่นหน้าร้อนeiijay_
(6)เป็บปุ-Hotel(โรงแรมที่ควรค่าแก่การไปพัก)
  • - ไม่ค่อยได้ไปไหนในเป็บปุสักเท่าไหร่ เมืองเงียบๆติดทะเล

    - แนะนำโรงแรมนี้อย่างแรง ไม่ใช่หรูเริ่ดบริการดีอะไรขนาดนั้น แต่พักแล้วอบอุ่น :)

    __________________________________________

    พอมาถึงเบ็ปปุ สิ่งแรกที่อยากทำคือเช็คอินเข้าโรงแรมที่จองมา ครั้งนี้เราอยากผ่อนคลาย เลยเลือกโรงแรมแบบมีออนเซ็นในตัว แถมเป็นห้องเดี่ยวด้วย!(กำเงิน4500เยนแน่นมาก….)

    คือปกตินอนโฮสเทลตลอด ครั้งนี้เลยอยากลองเสียเงินซื้อประสบการณ์(หมายถึงโรงแรมนะ!) สักครั้ง เอาวะ!(ยังคงไม่ปล่อยมือจาก4500เยนT-T...)


    เราเดินตรงมาจากสถานีตามกูเกิ้ลแมพบอก แต่สักพักก็เริ่มเอะใจว่าทำไมมันแปลกๆวะ ที่ไหนได้! มันพาหลงอีกแล้วค่ะคุณผู้โชมมมมม(ทริปที่แล้วก็โดนไปทีหนึ่ง ทริปนี้ก็โดนหลอกอีกแล้วเรอะะะะ ไม่เคยเข็ดสักที-.- แต่ทริปนี้ขอโทษว่าเป็นความผิดเน็ตเต็มๆค่ะ สัญญาณแย่จริงๆ) 


    สุดท้ายเลยต้องอาศัยป้ายที่ติดบอกทางไว้ แต่ก็เพราะมันอยู่ในซอยด้วยแหละ เลยทำให้หายาก และแล้วก็เจอโรงแรมค่ะ อยู่ใกล้กว่าที่คิด ที่จริงเดิน2นาทีก็ถึงแล้ว เราเรียกชื่อเล่นว่าโรงแรมป้า :)


    พอผลักประตูเข้าไป เสียงกระดิ่งต้อนรับก็ดังกรุ้งกริ้ง มีคุณป้าสองคนนั่งรอให้เราเช็คอินอยู่ เราก็ยื่นใบที่ปริ้นมาจากอินเทอร์เน็ตเสร็จปุ๊บก็กรอกข้อมูลตามปกติ ป้าอีกคนกุลีกุจอมาหยิบรองเท้าแตะให้เราเปลี่ยนขึ้นไปบนห้อง แล้วก็ยื่นกุญแจห้องเลข13ให้(แหม่ป้า...เลขโคตรมงคล) ป้าก็ออกมาพรีเซ็นต์ว่ามีไพรเวทออนเซ็น อย่าลืมมาแช่นะหนู แล้วก็ชวนคุยเล็กน้อย(ด้วยภาษาอังกฤษปนญี่ปุ่น) เราก็ยิ้มๆพยักหน้ารับแล้วก็หยิบกระเป๋าขึ้นมาไขกุญแจห้องเอง เปิดเข้าไปก็เจอสภาพห้องที่เป็นแบบนี้…


    ....ความรู้สึกแรกที่ได้เจอคือชอบมากกกกกกกกกกกกกกก เราหาห้องเดี่ยวแบบนี้มานาน แล้วขนาดห้องมันเหมาะสำหรับนอนคนเดียวมากๆ(เต็มที่ก็สองคน) ไม่ได้หรูอะไรมาก มีแยกห้องอาบกับห้องส้วมในตัวเลย แถมโทรทัศน์ กาน้ำร้อน ชุดเปลี่ยนอาบน้ำ อะไรคือมีครบหมด ในราคา4350เยนต่อคืน!!(บางคนงงๆว่ามันถูกตรงไหนวะ คือที่Beppu โรงแรมจะราคาสตาร์ทแพงมาก เพราะเป็นเมืองน้ำพุร้อนกับเรียวกัง แถมที่นี่มีทุกอย่างให้และมีออนเซ็นส่วนตัวให้เข้าเป็นครอบครัวได้ด้วย ดีงามมั่กๆ) 


    ตอนแรกวางแผนไว้ว่าจะไปสวนลิงต่อ แต่พอเห็นห้องแล้วถึงกับอยากนอนนิ่งๆไม่ออกไปเที่ยวไหนเลย555555 แถมป้าเปิดแอร์รอมาตั้งแต่ก่อนเช็คอินแล้ว จากที่เดินมาร้อนๆเหงื่อสก เข้าห้องปุ๊บคือเย็นสบายยยย ตั้งแต่มานี่ก็ยิ้มไม่หยุดเลยอ่ะ:)

    แต่สุดท้ายเราก็ออกมาเดินจนได้(กลัวมาBeppuแล้วไม่คุ้ม แงงง) ก็แค่ออกมาหาซื้ออะไรไปกินในห้อง แล้วก็เดินเล่นริมทะเลนิดหน่อย ถ่ายรูปสิ่งที่เห็นพอเป็นพิธี

    พอเดินเที่ยว+หาตุนอาหารจากซุปเปอร์ญี่ปุ่นมาได้แล้วก็ถึงเวลากลับโรงแรม หนีไม่พ้นบะหมี่กึ่งสำเร็จเพื่อนยากและไก่คาราเกะลดราคา ตบท้ายด้วยการอันบ๊อกซ์B-Speakที่ซื้อมาตั้งแต่ขึ้นรถไฟตอนบ่าย ที่จริงเขาแพ็คดีมากเว้ย มีถุงให้ความเย็นประกบมาสองข้าง แล้วเราก็รีบกลับมาแช่ตู้เย็น ยังอร่อยเหมือนเดิม หอมนุ่มละมุนลิ้นเป็นที่สุด-w-



    พอรอสักพักจนอาหารย่อยแล้วก็หอบผ้าหอบผ่อนลงไปแช่ออนเซ็น พอลงไปปุ๊บเจอป้าที่เฝ้าหน้าฟร้อนหลับอยู่55555 คือเชินมากที่ต้องเรียกป้ามาเปิดออนเซ็นให้เข้า อาจจะไม่ได้ถ่ายรูปมา แต่มันได้บรรยากาศแบบห้องอาบน้ำญี่ปุ่นจริงๆอ่ะ ตอนแรกก็กลัวว่าแช่ออนเซ็นตอนหน้าร้อนไม่ฮีสโตรกตายเอาหรอวะ55555555 แต่พอเอาเข้าจริงๆมันจะปรับอุณหภูมิร่างกายได้ง่ายกว่าอากาศหนาวนะ ลงไปแช่ยังไงก็ฟินเหมือนเดิม แถมเดินโทงเทงไปหยิบนู้นหยิบนี่ได้ทั้งห้องเพราะตอนนี้มันเป็นของเราโว้ยยยยยยยยยยยยยยย อุวะฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ(แต่แอบกลัวว่าจะมีใครเปิดพรวดเข้ามาหรือเปล่า เหมือนได้ยินเสียงครอบครัวหนึ่งจะเข้ามา แต่เหมือนป้าจะห้ามไว้555555) แช่เสร็จก็เปลี่ยนเป็นชุดของโรงแรม แล้วก็กลับมาดูทีวีที่ห้องต่อ….



    เปิดนมกาแฟกินหลังแช่ออนเซ็น…. ฟินนนนนนนนนนนนนนนนนนน

    นี่สินะ… การพักผ่อนที่แท้จริง


    (ทริปต่อๆไปก็คงหาห้องที่มันนอนคนเดียวส่วนตัวได้ กลายเป็นว่านอนโฮสเทลรวมกับชาวบ้านไม่ได้อีกแล้ว กำเลยตู-.-)

    ...ขอตัวนอนก่อนนะ แล้วพรุ่งนี้เช้าจะเจออะไรก็ช่างมันแล้วกัน…


    ปล. พิกัดโรงแรมป้า - International Inn Kokage Beppu

    https://www.booking.com/hotel/jp/international-inn-kokage.th.html


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in