เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
life chapternamnuam
i become 18 on june 18.
  • เราก็แค่เด็กธรรมดาคนหนึ่งที่เกิดในวันที่ 18 เราแค่อยากมาบอกสุขสันต์วันเกิดตัวเองผ่านบล็อกนี้ และเล่าสิ่งเล็กๆที่เรารู้สึกประทับใจต่างๆในวันเกิดก็แค่นั้น. 


    วันเกิดปีนี้ เราก็อายุครบ 18 ปีบริบูรณ์พอดี เราแอบตื่นเต้นอยู่หน่อยๆนะ ทำไมอะหรอ? เพราะอายุ 18 ก็จะได้เลือกตั้งไง แต่คิดว่าปีนี้คงยังไม่ได้หรอก ละก็ไม่รู้ว่าต้องรออีกนานมั้ย555 เออช่างมันเถอะ แต่นอกจากเลือกตั้งอะ เราก็จะได้ทำใบขับขี่ด้วยนะ อันนี้ตื่นเต้นสุดๆ เพราะเราจะได้ขับรถจริงๆจังๆสักที อยากขับออกไปไหนมาไหนได้ด้วยตัวเองแล้ว ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีรถของตัวก็เหอะ 
    และที่ตื่นเต้นสุด ก็เป็นความรู้สึกที่เราโตขึ้นอีกปีหนึ่งแล้ว ทั้งความคิด การกระทำ เหมือนเราผ่านอะไรหลายๆอย่างมาตั้ง 18 ปี สะสมประสบการณ์มามาก พอเราทำอะไรก็จะคิดหน้าคิดหลังมากขึ้น แม้ว่าจะโดนเพื่อนด่าบ่อยๆตามเดิม แต่ก็รู็สึกว่าเราไม่เหมือนเดิม เราไม่ใช่เด็กอีกต่อไป 

    ก็นั่นแหละเหตุผลที่ตื่นเต้นก็มีแค่นั้นจริงๆ ไม่ได้มีใครมาเซอไพรส์หรือทำอะไรให้ตื่นเต้นหรอก วันเกิดปีนี้ของเราแทบจะเรียกว่าเป็นวันเกิดที่เรียบง่ายสุดๆ ยิ่งโตขึ้นเราก็ไม่ได้รู้สึกว่าวันเกิดต้องมีงานฉลองอะไรใหญ่โต แค่เรามีความรู้สึกว่าเราได้โตขึ้นก็พอแล้ว เราชอบฟีลลิ่งที่เออปีนี้เราก็แก่ขึ้นอีกปีแล้วนะ เราก็แค่มีความรู้สึกอยากขอบคุณเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นตอนที่เราอายุ 17 มีทั้้งความทรงจำที่น่ารักและน่ากลัว การตัดสินใจหลายๆอย่าง ที่ไม่ว่ามันจะดีหรือไม่ดี ทุกๆอย่างเราก็ตัดสินใจด้วยตัวเองทั้งนั้น

    วันเกิดปีนี้ไม่ได้ขอของขวัญอะไรเลย พ่อกับแม่ก็ไม่ได้อยู่เป่าเค้กเหมือนตอนเด็กๆ ไม่ได้มีญาติๆแห่กันมาให้ของขวัญวันเกิด ไม่มีเพื่อนร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้ที่โรงเรียน แต่เราก็มีความสุขได้ด้วยตัวเองจากคนรอบๆข้างที่เรารักและรักเรา แค่เราได้รับความห่วงใยแบบนี้หรือรู้สึกว่ายังมีคนนึกถึงเราอยู่เสมอ
    ก็แค่นั้นแหละ คือของขวัญที่พิเศษมากๆสำหรับเราแล้ว 
    : ) 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in