เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องสั้นนอวอรอรอตอพอลอ
จดหมายถึงมนุษย์ต่างดาว
  • มนุษย์ต่างดาวที่รัก

    ผมไม่รู้หรอกนะว่าคุณมาจากดาวพฤหัส ดาวพลูโต หรือดาวดวงอื่นใด แต่นั่นก็ไม่สำคัญเท่ากับคุณได้มาเยือนโลกของผมแล้ว และไม่ว่าคุณจะรู้ตัวหรือไม่ คุณก็ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลกของผมอย่างที่ไม่มีใครเคยจินตนาการได้

    วันแรกที่คุณมาถึง คุณช่างดูกลมกลืนกับมนุษย์โลกเหลือเกิน ผมไม่ได้รู้สึกเลยว่าคุณมีความพิเศษอะไรมากไปกว่าเพื่อนมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง แต่เพียงไม่นาน ผมก็ค้นพบความมหัศจรรย์ของคุณ เมื่อคุณพาผมไปรู้จักกับอาหารที่คุณชอบซึ่งผมไม่เคยสัมผัสมาก่อน คุณสอนให้ผมรู้ว่าสิ่งนี้คืออะไรและจะกินสิ่งนั้นอย่างไรให้อร่อย หรือเมื่อคุณชวนผมไปดื่มน้ำอมฤตสีนิลและบอกเล่าเรื่องราวของคุณ เรื่องท้องฟ้าสีพาสเทลในดาวที่คุณจากมา น้ำที่ไหลจากที่ทะเลขึ้นไปบนภูเขา สัตว์ประหลาดที่ร้องเพลงด้วยเสียงของนางฟ้า ฯลฯ

    ไม่หรอก ผมมิได้พิศวงไปกับเรื่องราวที่คุณเล่ามา ผมมิได้ผิดสังเกตกับเวลาที่เดินเชื่องช้าลงจนแทบหยุดนิ่ง แต่ประกายบางอย่างในดวงตาของคุณต่างหากที่ทำให้ผมเริ่มสำเหนียกถึงความแตกต่าง

    ตอนที่คุณจับเอากามเทพที่บังเอิญบินผ่านมาและเล่นกับมันอย่างน่าสนุกสนาน คุณคงไม่รู้ว่ากามเทพนั้นเป็นที่สักการะและยำเกรงของมนุษย์ชาวโลกส่วนมาก มันช่างสร้างความหวาดหวาให้กับผม ผู้ซึ่งมีรูปประดับกามเทพไว้บูชากราบไหว้บนผนังข้างฝา ที่โต๊ะทำงานและแม้แต่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ แต่เพียงไม่นาน คุณก็ทำให้ผมเห็นว่า กามเทพนั้นจริงๆ แล้วเป็นเด็กน้อยที่ช่างน่าเอ็นดูถึงเพียงนั้น น่าทนุถนอมถึงเพียงนั้น ไร้เดียงสาจนน่าขบขันถึงเพียงนั้น และไม่ได้น่าหวาดกลัวถึงเพียงนั้น

    ทั้งหมดนั้นก็มากเกินพอแล้วที่จะทำให้ผมเปลี่ยนทัศนคติทุกอย่างที่มีต่อโลกและจักรวาล และการดำรงอยู่ของตัวผม

    สุดท้ายนี้ ผมหวังว่าเรื่องราวบนโลกใบนี้ที่ผมเริ่มแบ่งปันให้กับคุณ ทั้งหนังสือ บทกวีและเสียงเพลงของชาวโลกอย่างเรา จะเป็นที่ถูกอกถูกใจ เพื่อให้คุณใช้เวลาอยู่ในโลกของเรานี้ต่อไปอย่างเพลิดเพลิน และนานเท่าที่คุณต้องการ

    ด้วยความเคารพ

    น้อต นวรรตพล 


    ป.ล. ภาพมนุษย์ต่างดาว นำมาใช้โดยยังไม่ได้ขออนุญาต

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in