เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มาดูหนังกัน_huunq
[Review] 3 Idiots

  • 3 Idiots

    ย้อนกลับไปดูหนังเก่าเพราะอาจารย์บอกว่าให้ลองไปดูหนังเรื่องนี้ดู แล้วเพื่อนก็บอกว่า เนี่ยอาจารย์จะเอาไปออกสอบ ชอบนะถ้าออกสอบเกี่ยวกับหนังเพราะว่าชอบดูหนังอยู่แล้ว ฮาา


    เข้าเรื่องกันดีกว่า ในส่วนของหนังเรื่องนี้ เราขอติด Favorite movies ไว้เลยอะ ชอบมาก การดำเนินเรื่อง การตัดไปตัดมาระหว่างยุคปัจจุบันและอดีต เป็นภาพยนตร์ที่ความยาวของเรื่องนั้นเกือบ 3 ชั่วโมง แต่เป็น 3 ชั่วโมงที่ไม่น่าเบื่อเลยสักนิด เป็นหนังอินเดีย เรื่องราวของ Rancho, Farhan และ Raju โดยจะเล่าย้อนสมัยวัยมหาวิทยาลัย เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในตอนอยู่มหาวิทยาลัย เนื้อหาเรื่องไม่ใช่แค่นักศึกษาอย่างเราเท่านั้นที่ควรดูอะ ควรดูตั้งแต่ ผู้ใหญ่ วัยทำงาน คุณพ่อคุณแม่ อาจารย์ เด็ก วัยรุ่น คือเป็นหนังที่ดูได้ทุกวัยจริง ๆ ชอบหนังเล่าเรื่องนะ เป็นเรื่องง่าย ๆ ที่เราเห็นในปัจจุบันเลยอะ อย่างเช่น เรื่องความกดดันจากคนรอบข้าง ความชอบของเด็ก การแข่งขันในวัยเรียน มิตรภาพดี ๆ ที่เกิดจาก ตัวละคร 3 ตัวนี้ มันดีมาก อยากให้ไปดู


    ตัวละครที่ชอบมากที่สุดไม่พ้น Rancho เลย เป็นตัวละครที่ใครดูก็ชอบ ชอบทั้งความคิดเขา การแสดงออกมา อาจจะดูเล่น ๆ น่าหมั่นไส้ไปบ้าง แต่บอกตามตรง ถ้าดูแล้วจะรักตัวละครนี้ Rancho is my idol ! แงชอบบบ ชอบลุคขี้เล่นด้วยยย น่ารักกก


    Farhan ชอบตัวละครนี้มาก เป็นความชอบส่วนตัว เพราะว่าตัวหนังแสดงให้เห็นว่าเขาถ่ายภาพสวยอะ ชอบ นั่งดูไปก็แบบ แงเท่อะ คำว่าชอบเต็มหัวไปหมดเลย


    Raju จริง ๆ ก็มีรู้สึกไม่ชอบตัวละครนี้ในช่วงแรก ๆ อะ บางทีเราก็ไม่เข้าใจตัวละครนี้ แต่ถ้ามองดูดี ๆ ลองคิดตามตัวละครนี้ ก็จะเข้าใจว่าแบบ ทำไมต้องทำแบบนี้ ทำไมต้องทำอย่างนั้น และทำไมตัดสินใจแบบนั้น เป็นตัวละครที่ขาดไม่ได้เลย เพราะตัวละครนี้เป็นตัวที่จะเล่าเลยอะว่า ทั้งสามตัวละครรักกันมากขนาดไหน ขอสปอยล์ว่า ชอบตอนสัมภาษณ์งานมาก ๆ แสดงให้เห็นว่า เราเป็นตัวของเรา ถ้าที่นี่มันไม่ใช่ที่ของเรา เราก็แค่ก้าวออกมา โคตรเท่อะ 


    มีหลายประโยคที่เด็ดมาก ๆ อะ นั่งดูไปก็ชอบไป เช่น


    “การเรียนรู้ไม่ใช่การท่องจำคำจากหนังสือ แต่ต้องอ่าน ทำความเข้าใจ และอธิบายเป็นคำพูดตัวเองได้”


    เนี่ย ตอนนี้เราเป็นแบบประโยคนี้เลย เราอ่านหนังสือเพื่อเกรดดี ๆ แต่เราไม่เข้าใจมันเลย เหมาะแก่ช่วงการสอบนี้จริง ๆ


    “วิศวกรผู้ชาญฉลาด ยังไม่ได้ผลิตเครื่องวัดแรงดันทางจิต ถ้าผลิตได้ทุกคนจะได้รู้ว่า นี่ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย มันคือการฆาตกรรม”


    อันนี้เป็นเกี่ยวกับแรงกดดันอะ รายละเอียดอยู่ในสปอยล์ข้างล่าง แต่ถ้าอยากรู้ ต้องไปดูหนังนะ


    เพลงในเรื่องนี้ก็ดีนะ ชอบหลายเพลง ตัวหนังออกแนวร้องเพลงประกอบด้วย เรื่องเดียวนี่มันครบจริง ๆ อะ 555555555 ไปดูเหอะะะ ขอ ดีงามมากเวอร์


    คะแนนที่เราจะให้นะ คือ 9/10 ชอบอะมันดีมาก 


    ต่อไปคือการสปอยล์นะ เราอาจจะเขียนวน ๆ หน่อย ไม่ต้องอ่านก็ได้ แต่อยากให้ดู อาจจะครอบคลุมไม่หมดอะ ตอนเขียนเริ่มเบลอแล้ววว
    .
    .

    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    เราชอบหนังที่เล่าเกี่ยวกับการแข่งขันในการเรียนอะ การเรียนคือเราต้องนำความรู้ที่เรียนไปใช้ ไม่ใช่แค่ตอบในข้อสอบเพื่อเอาคะแนน หรือเพื่ออันดับที่หนึ่ง แล้วการเรียนที่จะประสบความสำเร็จอะ คือ การเรียนสิ่งที่เรารัก อย่าง Farhan อะ ชอบถ่ายรูป แต่มาเรียนวิศวะ ถ้าให้เรียนแล้วจบไป แน่นอนว่าย่อมได้อยู่แล้ว เพราะเขาสามารถรักษาเกรดรักษาการสอบได้ แต่เราไม่ได้รักอะ เราจะมีความสุขกับสิ่งที่เราจบมาจริง ๆ เหรอ? ที่ชอบมาก ๆ อีกก็ คือ เรื่องความกดดัน ชอบประโยคนึงของ Rancho อะ “ทุกคนคิดว่าแรงกดดันบนคอทำให้เขาตาย แล้วแรงกดดันทางจิตตลอด 4 ปี ที่ผ่านมา นั่นคือสิ่งที่หายจากผลชันสูตร วิศวกรผู้ชาญฉลาด ยังไม่ได้ผลิตเครื่องวัดแรงดันทางจิต ถ้าผลิตได้ทุกคนจะได้รู้ว่า นี่ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย มันคือการฆาตกรรม” เฮ้ย นั่งฟังแล้วก็เห็นด้วยมาก ๆ เป็นประโยคจากฉากที่มีเด็กฆ่าตัวตาย ที่เห็นด้วยเพราะอัตราการตายจากการฆ่าตัวตายสูงมาก แล้วสาเหตุก็เกิดมาจากแรงกดดันอะ ไม่ใช่แค่เรื่องการเรียน อย่างวัยเรา คือ วัยเรียน แรงกดดันก็ คือ การเรียน แต่วัยอื่น ๆ แรงกดดันของเขาก็จะเป็น พวกเรื่องงาน การใช้ชีวิต ค่าใช้จ่าย แล้วแรงกดดันนี้มาจากใครอะ ก็คนรอบข้างทั้งนั้น มีฉากหนึ่งที่เราเศร้ามากเลยนะ ฉากที่อาจารย์อยากเอาเด็กพวกนี้ออกอะ แล้วไปกดดัน Raju เป็นฉากที่แสดงถึงความกดดันชัดเจนมาก ว่า จะให้ตัวเองถูกไล่ออก กับให้ Rancho ออกแทน แล้วการเลือกนี้อะชัดเจนมากเรื่องของอนาคต ถ้าเลือกตัวเอง พ่อที่ป่วย สถานะทางบ้านจะเอายังไง ถ้าให้ Rancho ออก นี่ก็เพื่อนอะ เพื่อนตายด้วย เขาช่วยเหลือเราทุกอย่าง ช่วยให้พ่อรอดชีวิตด้วยอะ ความผิดของ Raju มันก็มีนั่นแหละ เราก็เข้าใจถึงเหตุผลอะว่าแบบผิด ทำแบบนี้มันไม่ควร ถ้าไม่ให้ออกแล้วคนอื่นมาทำตามล่ะ แต่อาจารย์ก็มีความโมโหโทสะอยู่เหมือนกัน มีความโกรธไม่ชอบเขาละอคติมาตัดสิน แล้วไปสร้างแรงกดดันอีก แล้วความกดดันอะมีผลไปต่อถึงความชอบของเด็กอะ ทุกคนมีสิ่งที่คาดฝันไว้หมด มีสิ่งที่อยากทำ มีสิ่งที่ชอบ อันนี้จะพูดถึงแรงกดดันจากพ่อแม่นะ อย่างหนังเรื่องนี้ มีฉากที่พ่อแม่กดดันลูกโดยที่ไม่ได้สนใจเลยว่าเด็กรู้สึกยังไง จริง ๆ ถ้าสังเกต Farhan พูดตั้งแต่ตอนต้นเลย ว่าทำไมต้องเรียนวิศวะ เนี่ยมันชัดเจนมากเลยว่าเขาไม่ได้รักในสิ่งที่เขากำลังเรียน อะเครียด ๆ พอล่ะ เรื่องมิตรภาพกันบ้าง เราชอบตัวละครทั้ง 3 ตัวนี้มากอะ เขารักกันมาก เจ็บป่วยก็ดูแล เพื่อนมีปัญหาก็พร้อมไปช่วยกันแก้ไข ให้คำแนะนำ มีหลอกให้รู้สึกดีบ้าง ชอบที่เขารู้ทันกันอะ เป็นมุกไรงี้ ตลกก มีแสดงความยินดีเมื่อประสบความสำเร็จ ถ้าดูจะรู้สึกชอบมิตรภาพของคนพวกนี้มาก 555555 เขียนวนอะ แต่ว่ามันดีจริง ๆ สนุกจริง ควรดู
    .
    สุดท้ายนี้ขอลาไปกับวลีเด็ด All is well 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in