เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มาดูหนังกัน_huunq
[Review] The end of the fxxxing world : โลกมันห่วยxxxช่วยไม่ได้ (16+)


  • The end of the fxxxing world : โลกมันห่วยxxxช่วยไม่ได้ (16+)

    ซีรีส์จากทาง Netflix
    เรื่องย่อ
    เด็กวัยแรกรุ่นสองคน คนหนึ่งเป็นจอมขบถ อีกคนมีอาการทางจิต ออกเดินทางผจญภัยโดยไม่แคร์โชคชะตาที่ไม่เข้าข้าง ในซีรีส์แนวตลกร้ายที่สร้างจากนิยายภาพเรื่องนี้

    จะเรียกว่าซีรีส์ก็รู้สึกขัดใจจะว่าเป็นหนังก็ไม่ใช่ เพราะแต่ละตอนนั้นมีความยาวเพียง 20 นาที ทำให้เราสามารถดูจบทั้งซีซันโดยใช้เวลาเพียง 2-3 ชั่วโมง โดยซีซันแรกมีทั้งหมด 8 ตอน


    เป็นซีรีส์ที่ให้แง่คิดแบบที่ไม่คาดคิด เอาเข้าจริงเราคิดว่าคนที่ควรดูคือ ผู้ใหญ่ พ่อ แม่ มากกว่า เพราะตัวซีรีส์จะแสดงให้เห็นถึง เด็กที่มีปัญหาจากครอบครัว เราจะเห็นสิ่งต่าง ๆ ผ่านจากเด็กสองคน ว่าเพราะอะไรทำไมเด็กทั้งสองถึงเลือกทำแบบนี้ ความบ้าบิ่นของพวกเขา บ้างก็มีหยาบคาย อาจจะรู้สึกว่าบางทีโชคก็ดูช่วยพวกเขาไปหมด แต่ระหว่างดูเราก็อยากจะเอาใจช่วยพวกเขาจริง ๆ นั่นแหละ แต่สิ่งที่พวกเขาทำนั้นเราก็มองว่าผิด มันเป็นการหนีปัญหา ไม่ใช่การเผชิญหน้าเลย และจะได้เห็นเด็กคนหนึ่งที่ค่อย ๆ เปลี่ยนตัวเองเมื่อเจออีกคน ตรงนี้แหละที่เราชอบมาก เราเห็นวิวัฒนาการของพวกเขา เวลาดำเนินเรื่อง อาจจะดูโตไปหน่อย ใจจริงอยากให้ติดเรทไว้เป็น 18+ แต่ตัวละครทั้งสองในเรื่องอายุ 17 กัน ชอบความน่ารักของตัวละคร เชื่อว่าถ้าได้ดูกันก็ต้องชอบแน่ ๆ 

    เรื่องภาษา ซีรีส์เรื่องนี้ใช้คำศัพท์ที่ฟังง่าย ใช้ในชีวิตประจำวัน ออกเสียงกันชัดมาก เราที่ไม่ค่อยเก่งภาษายังฟังออก ชอบ

    โทนสีในเรื่อง เรียกว่า ดีงามมากกกกกก เราชอบสีแบบนี้ออกแนวละมุน ๆ วินเทจหน่อย ๆ ดูแล้วจะรู้สึกเพลินตามาก ๆ ประทับใจ

    สุดท้ายนี้ เราคิดว่าทาง Netflix น่าจะทำซีซันที่ 2 ออกมา เพราะตอนจบนั้น... (ไปดูเอาเองก็แล้วกัน) ความรู้สึกแบบมันจบเหมือนไม่จบอะ

    เหตุผลที่ตัดสินใจให้คะแนน 8/10 อาจจะเพราะตอนจบเรารู้สึกไม่สุด หลาย ๆ ฉากทำให้รู้สึกขัดใจบ้าง โลกห่วยของพวกเธอน่ะ ช่วยพวกเขาเยอะมาก บางครั้งก็รู้สึกขัดใจในการกระทำของทั้งสองอะ หนังเดาได้ง่าย แต่เจมส์เก่งมาก โคตรจะเท่เลย อยากให้ไปดู
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in