เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
IU'smusicphile_s
I STORY OF ‘Through the Night’ U
  • "ฉันเขียนเพลง 'Through the Night' ตอนที่ฉันกำลังแย่มากกับการนอนไม่หลับ ฉันคิดถึงวิธีสารภาพรักกับคนที่ฉันรักสุดหัวใจ ฉันคิดว่าคำสารภาพและของขวัญที่ดีที่สุดที่สามารถมอบให้คนๆนั้นได้ คือ การที่เค้าคนนั้นได้นอนหลับอย่างสบาย ฉันเลยเขียนเนื้อเพลงออกมาในแบบนั้นค่ะ" — ไอยู

    11 พฤศจิกายน 2017  Palette Tour in Gwangju

    "เพราะพวกคุณฟังฉันร้อง Through The Night พวกคุณต้องหลับฝันดีแน่ในคืนนี้
    ฉันรู้ หลังจบคอนเสิร์ตระหว่างทางกลับบ้านพวกคุณต้องรู้สึกเหงา มันมีความรู้สึกที่พวกเราขยับมาใกล้กันมากขึ้น แต่ไม่ว่ายังไงหลังจบคอนเสิร์ตคุณอาจจะรู้สึกเหมือน เราไกลกันขึ้นไปอีก ใช่ไหมคะ? ฉันหวังให้เป็นแฟนๆของฉันไม่รู้สึกอย่างนั้นและแทนที่จะเป็นแบบนั้น ฉันอยากให้คุณ ตื่นขึ้นมาคิดกับตัวเองว่า 
    “ฉันได้ไปดูคอนเสิร์ตไอยูมา ตื่นเต้นกับทริป กินอิ่ม เล่นสนุก นั่นเป็นวันที่ดีและถึงเวลาต้องเข้านอนแล้ว” จากนั้นก็หลับไปอย่างสบายใจ นั่นคือทั้งหมดที่ฉันหวังและปรารถนา เมื่อฉันร้องเพลง Through The Night ค่ะ
     ฉันมีปัญหากับการนอนหลับ บางครั้งฉันสามารถนอนหลับได้แต่บางครั้งก็ไม่ หลายเพลงที่ฉันแต่งจึงเกี่ยวกับการนอนหลับ เพราะฉันเป็นโรคนอนไม่หลับ (Insomnia) 
    การบอกใครสักคนว่า “ฝันดีนะ” มีความหมายพิเศษสำหรับฉันมาก
    นั่นเพราะเมื่อฉันล้มตัวลงนอนแต่ไม่สามารถหลับได้ ฉันรู้สึกโดดเดี่ยวและรู้สึกว่าเป็นคนเดียวที่ไม่สามารถหลับลงได้ ทำไมคนอื่นมีวันดีๆและนอนหลับฝันดี แต่ฉันไม่สามารถทำสิ่งง่ายๆแบบนั้นได้เลย Insomnia ทำให้ฉันรู้สึกโดดเดี่ยวตอนกลางคืน ถ้าคนอื่นนอนหลับสนิทมันทำให้ฉันเศร้านิดๆ ฉันเครียด! แม้ว่าฉันจะชอบคนคนนั้นมากๆ ใช่! ถ้านั่นเป็นพี่อินนา มันทำให้ฉันเศร้าใช่ไหมนะ?
     ถึงฉันจะยังนอนไม่หลับแม้จะเที่ยงคืนแล้วทุกคืน ฉันหวังว่าคุณจะไม่เป็นโรคแบบที่ฉันเป็นและอยากให้คุณนอนหลับได้ ฉันรู้สึกดีใจนะคะที่ยังตื่นเพราะฉันจะสามารถเฝ้ามองคุณได้ ทั้งหมดที่ฉันพูดมาคือความรู้สึกเมื่อฉันเขียนเพลงนี้ เพื่อจะบอกฝันดีกับทุกคน ให้ทุกคนหลับสบาย 
    เหมือนว่าจะไม่มีนัยยะสำคัญสักเท่าไหร่ แต่ในมุมของฉันนั่นคือการสารภาพรักที่ฉันพยายามอย่างมากที่จะสื่อสารออกไป และนั่นคือความรู้สึกที่บริสุทธิ์ของฉันแด่คุณคนที่ฉันรัก"

    ENG Trans by IUteamstarcandy



    ว่างๆจะมาเขียนต่อเรื่อยๆจนกว่าจะรู้สึกว่าเพียงพอกับคุณค่าของเพลงนี้

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in