เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Tribute to my fav song :)bunkermine
Unknown Mortal Orchestra (Live in BKK) รักฉันยาวพอพอกับชื่อวง


  • อ่ะแฮ่มๆ วันนี้ยังไม่พ้นกับเรื่องคอนเสิร์ต ในเมื่อศิลปินพร้อมใจกันมากันอย่างคับคลั่ง นี่ก็จะตอบสนองด้วยการไปมันให้หมดเช่นกัน เราเป็นคนฟังเพลงเยอะและไม่ค่อยจำกัดตัวเองว่าชอบแนวไหน คนรอบตัวมักจะบอกว่าอินดี้ๆ ฮิปสเตอร์ๆ สารพัดที่คนจะหามาจำกัดความ แต่ในความเป็นจริงเราแค่ฟังในสิ่งที่ตัวเองชอบ ซื่อสัตย์ในสิ่งที่เรียกว่ารสนิยม เพลงที่เพราะจะกระแสหรือนอกกระแส ถ้ามันเพราะสำหรับเรามันก็จะยังคงเพราะต่อไป 

    เอาล่ะ เวิ่นเว้ออะไรมากมาย วันนี้จะพาไปคอนเสิร์ตที่ค่อนข้างนอกกระแส อาจเพราะแนวดนตรีที่ค่อนข้างฟังยากอยู่แล้วอย่าง Pychedelic Rock (จากประสบการณ์ที่เห็นมาถ้าคนชอบก็ชอบเลย แต่ถ้าคนไม่ชอบคือจะเกลียดเข้าไส้ ยกตัวอย่างวงที่น่าจะรู้จัก The Velvet Underground, Tame Impala)  ส่วนตัวเราฟังวงนี้มานาน เป็นวงที่ติดอยู่ในเครื่องมาตลอด ไม่ได้ถึงขั้นบิ๊กแฟน แต่คุ้นเคยกับเพลย์ลิสต์ในเครื่อง ราคาบัตรก็น่ารัก อย่างนี้มันต้องลุยยยยย ! 

    **หมายเหตุ : เนื่องจากทิ้งช่วงเขียนไว้นานมาก หลงๆลืมๆบ้าง เน้นแนะนำเพลงที่ชอบแหละกันนะคะ :3 ** 


    ณ วันที่ 3 มีนาคม 2560 

    คอนเสิร์ตครั้งนี้ถูกจัดอยู่ LIVE RCA เป็นการมาเยือนครั้งแรกของเรา ฮอลล์เล็กกะทัดรัดเหมาะกับเป็นแหล่งรวมคนชอบดนตรี(แปลก?)  และทุกครั้งของการแสดงคอนเสิร์ต ตามธรรมเนียมครรลองเราก็เริ่มต้นคืนนี้ด้วยวงเปิดเจ๋งๆจากประเทศเราเอง

    The Whitest Crow 


    รู้สึกผิดทุกครั้งที่เวลาไปคอนแล้วไม่ได้หาข้อมูลของวงเล่นเปิด เต็มที่กันมาก รุนแรง ดิบเถื่อนกันสุดๆ เจอกันคราวหน้าจะร้องให้ได้ทุกเพลงนะคะ 

    ช่วงที่เล่นเปิดและรอเวลาของUMOคนในฮอล์น้อยมาก แอบกระหยิ่มยิ้มย่องFront rowคือของฉันแน่ๆ หนีไปนั่งจิบเบียร์รอชั้นบนดีกว่า และในที่สุด ณ เวลา 5 ทุ่ม UMOก็เดินขึ้นเวทีกันชิวๆ อันตัวเราเตรียมลงไปจับจองพื้นที่ต้องอึ้งกับจำนวนคนมหาศาลที่ปิดทางลงและก้มลงไปเจอลานหน้าเวทีที่ไม่มีที่พอจะแทรก วินาทีนั้นรู้สึกพ่ายแพ้ มากันตอนไหนวะเฮ้ย ม่ายยยยย ฉันจะไม่ติดอยู่ตรงนี้ โว้ยยย รอฉันก่อนนนนน 

    สุดท้ายเพลงแรกก็บรรเลงขึ้น พร้อมกับอินี้ที่ดิ้นเป็นหนูติดจั่น...

    From the sun 

    If you need to you can get away from the sun
    You can get away from the sun, you can get away from the sun 


    หาทางลงพร้อมโยกหัวตามจังหวะ 


    The world is crowded

    ส่วนใหญ่เพลงของUMOจะใช้ repeated wordเยอะๆ ฟังตอนแรกจะเพลงห่าอะไรวะ แต่รู้สึกตัวอีกทีเราก็ติดเพลงนั้นไปโดยปริยาย ทฤษฏีล่อลวงชัดๆ  (คหสต.นะจ๊ะ)


    เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงโปรดเลยหยุดดิ้นรนในการหาที่ทางสักพัก ยืนดูฟินๆอยู่ข้างเวที ถึงไกลแต่ก็ได้ยินเสียงเพลงที่เรารัก มีความสุขจังเลย 


    Ffunny Ffrends

    I rely all of my life, all of my life on my funny friends
    I rely all of my life, all of my life on my funny friends


    สิ่งหนึ่งที่เรารู้สึกขัดใจนิดหน่อยคือช่วงโซโล่แต่ละเพลงยาวไปนีสสสสนึงง บางครั้งเหมือนถูกขัดจังหวะ หรือจริงๆแล้วระบบเสียงไม่ค่อยดีถ้าสมูทกว่านี้เราอาจจะอินท่อนโซโล่กว่านี้ก็เป็นได้ 

    ขอแซว : ท่าโซโล่พี่แกยังตราตรึงใจ สายย่อของไทยจะต้องยอมศิโรราบ นี้อยู่แถวหลังๆถึงกับหาตัวศิลปินไม่เจอ ย่อแล้วย่ออีกเป็นห่วงเข่า T^T 

     
    So good at being in trouble 

    เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่ได้รู้จักUMOเลย เราว่าเพลงนี้ฟังง่ายนะ ขอแนะนำเพลงนี้ถ้าใครจะเริ่มทำความรู้จักกับวง



    Can't Keep Checking My Phone

    ปกติจังหวะเพลงนี้คือสนุกอยู่แล้ว ได้ฟังสดเลยอดโยกหัวไม่ได้ ชอบเสียงนีลสันในคลิปนี้ แหลมๆลอยๆ เสียดายซาวด์ในคอนไม่ค่อยดี เราว่าเสียงดนตรีมันกลบเสียงนักร้องไปหน่อย (บ่นอีกแล้ว)



    ขอเรียกการดูคอนครั้งนี้ว่าเป็นวิถีของผีเร่ร่อนจากเทอเรซข้างบนลงมาข้างล่างจากข้างเวทีมุดไปอยู่ตรงกลาง ในที่สุดฉันก็เจอวิวที่ใช่ซักที 


    ก็รู้แหละว่างานมันกันเอง แต่ก็ไม่คิดว่าอยู่ดีๆฟร้อนแมนจะมายืนร้องข้างๆขนาดนี้ ประทับใจ5555555



    Multi-love 


    มาโปรโมตอัลบั้มนี้ก็ต้องมีเพลงนี้ส่งท้าย 

    Multi-Love has got me on my knee
    We were one, then become three
    Mama what have you done to me

    .
    .
    .
    สุดท้ายท้ายสุดเพราะเค้นอะไรไม่ออกแล้วขอสารภาพ แต่อยากบันทึกไว้เป็นประสบการณ์ เราตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเขียนให้ครบทุกคอนที่ไปมา  สิ้นปีจะได้รู้ว่าสูญเสียเงินไปเท่าไหร่ ฮ่าๆๆ 
    เช่นเคย ขอบคุณคนที่แวะผ่านไปผ่านมานะคะ บทความเราคงไม่ค่อยมีสาระเท่าไหร่ ความรู้ดนตรีก็ไม่มี 
    สิ่งสำคัญคือการขายเพลงงงงง


    ฝากอีกหนึ่งวงโปรดของเราไว้อ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยค่า 


     ♥







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in