เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Tribute to my fav song :)bunkermine
HONNEฮอนน์หรือฮอนเน่ไลฟ์อินแบงค้อก !
  • ทุกคนมักจะมีวงโปรดในดวงใจ วงที่ผลิตเพลงออกมาแล้วได้แต่กรีดร้องในใจว่าแม่งแต่งมาเพื่อกูแน่ๆ เราก็เหมือนกัน Honneเป็นวงที่เราถูกชะตาตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟัง และในที่สุดอังคารที่ผ่านมาเราก็ได้ดูเขาแบบสดๆ

    **Warning : ไม่มีความรู้ด้านดนตรีใดใด เล่าด้วยใจที่สิเน่หาล้วนๆ** 

    ก่อนแรกต้องขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่าง ผู้จัดและกระแสแฟนชาวไทยที่ไม่รู้แอบไปมีตอนไหน จนทำให้เกิดปรากฏการณ์บัตรหมดภายใน10นาที !!   

    วินาทีที่Have you heard ปล่อยhintออกมาก ความผีบ้าที่คุ้นเคยฟร้อนนี้เป็นอย่างดี รีบแคปส่งให้เพื่อนแบบมึง HONNEแน่ๆ HONNEอ่ะเมิงงงงงงงง ถ้าไม่ใช่ให้โยนผู้ชายใส่กูเป็นการทำโทษได้เลย !  มั่นใจมากเพราะด้วยก่อนหน้าไม่กี่ชั่วโมง(?)มีประกาศ The temper trap live in BKK (นี้ก็ไปมา >__<)  กอปรงาน Wonderlust Festival ที่ฟิลิปปินส์ช่วงต้นเดือนมีสองวงในlineup คือใช่แน่ๆ ยกเซตกันมาให้หมดซิ 


    หนึ่งในเรื่องระทึกของเรานั้นคือการกดบัตร เราเป็นหนึ่งในนกน้อยที่ไม่ได้บัตรรอบแรกเพราะด้วยความชะล่าใจ คิดว่ายังไงวงนอกกระแส(??) บัตรไม่น่าหมดเร็ว บาปของการดูถูกนั้นคือเป็นบ้าหลังจากที่เห็นคำว่า SOLD OUT !! เกรียวกราดกับทุกทางถึงแม้จะเป็นความผิดของตัวเอง อ้อนวอนเกาะแข้งเกาะขาแบบขายให้หนูเถอะนะคะ เพิ่มราคาก็ยอมแล้ว จนสุดท้ายก็ได้บัตรรอบสองมา ต้องขอบคุณเพื่อนและตัวเองจากสกิลการกดบัตรที่คุ้นเคยจากสงครามแดนกิมจิ จะไทยทิคเก็ต ต่อแถวหน้าเซเว่น ซื้อน้ำยาปรับผ้านุ่มชิงพรีเซล ฉันก็ทำมาหมดแล้วโว้ยยยยยย ฮ่าๆ 

    ตอนนี้คนอ่านคงแบบมึงพล่ามอะไรนักหนาเมื่อไหร่จะถึงคอนซักที 
    .
    .
    .

    ณ วันที่ 7 มีนาคม 2560 

    ตื่นเช้าด้วยความแช่มชื่น เย็นนี้จะได้เจอHonneแล้วโว้ยยยยยย ซ้อมร้องเหมือนซ้อมรบ อะไรๆก็เป็นใจไปหมด ชีวิตช่างแฮพพรี่จริงๆเลย ฮึฮึฮึฮึฮึ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 


    ไม่อยากจะบอกว่าจริงๆไม่ติ่งเท่าไหร่แต่ถึงหน้าคอนตั้งแต่6โมงกว่าๆ เพื่อนก็แอบแซว หูย อิขี้เว่อร์มึงรีบอะไรขนาดนั้นก็อ้างสวยๆว่าที่จอดรถมันหายาก จริงๆแล้วธาตุติ่งแรงมาก จะไปข้างหน้า จะอยู่ติดรั้ว ใกล้สุดเท่าที่จะทำได้ 
     
    ตารางงานเริ่มเปิดเกตตอน2ทุ่ม แลกบัตรเสร็จอะไรเสร็จก็ไปนั่งต่อแถวชิวๆ ทวนlyricเพื่อความแม่นยำทำตัวเหมือนกำลังเข้าสอบ จะดำน้ำฮึมฮัมตอนไหนก็ช่าง แต่ท่อนฮุคฉันต้องแม่นโว้ยยย 

    **พร็อพเสริมในค่ำคืนนี้ : ขอแอบรีวิว ว่าLightมาก ไร้รสชาติมากกกกกกกก5555555555** 

    เอาล่ะ ทุกอย่างพร้อม ถึงเวลาเข้าเกตแล้ว ความตั้งใจตอนแรกที่เกาะรั้วก็เปลี่ยนมาอยู่กลางๆแถวสอง ยังไงดวงติ่งแบบมีโมเม้นต์ก็กุดมาทั้งชีวิต มามองภาพรวมกว้างๆเปิดหูพร้อมรับซาวด์ทุกทางดีกว่า อ่าห์ กลิ่นของคอนเสิร์ตวงที่ชอบนี้มันช่างหอมหวานเหลือเกิน 


    ก่อนที่เราจะได้ดูHONNEแบบเต็มรูปแบบ ก็มีวงเปิดตามธรรมเนียม ส่วนตัวเราว่านี้เป็นอีกอย่างที่เป็นเสน่ห์ของการดูคอนเสิร์ต นอกจากจะอิ่มเอมกับการได้มาดูวงหลัก บางครั้งยังได้เพลงใหม่ๆกลับบ้าน เปิดโอกาสให้นักดนตรีและเปิดใจให้กับคนฟัง เราเชื่อเสมอว่าวงที่เปิดในวันนี้อาจเป็นวงที่ติ่งในวันหน้า ผ่างงงง !! อ่ะๆ เข้าเรื่อง เราขอบอกก่อนว่าเราไม่มีความรู้อะไรกับนักดนตรีเลย ไม่ได้อัพเดทเท่าไหร่ ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย 

    เริ่มด้วย 

    PLERN PAN PERTH

    มาเปิดวงอิเล็กโทรนิคก็ต้องเปิดด้วยซาวด์อิเล็กโทรนิค อยากบอกว่าเราตื่นตาตื่นใจกับความครีเอทีฟของMulti-instrumentalistมาก ตั้งแต่หยิบแคนมาเป่า ยันใช้วิทยุทรานซิสเตอร์มาสร้างซาวด์ เราไม่รู้นั้นคือความตั้งใจหรือเปิดแรนด้อมตามคลื่น บอกเลยว่าโคตรเท่ กลับมาทำความรู้จักกับวง จนตอนนี้เพลงปิดอย่าง Sly - สลาย ได้กลายมาเป็นหนึ่งในเพลย์ลิสต์เราแล้ว 


    X0809

    ก่อนหน้านี้เราปรามาสความเป็นนทไว้สูง ภาพที่เราอัพเดทเรื่องเขาล่าสุดคือนักร้องเสียงใสๆตอนเดอะสตาร์ ไม่ต้องถามถึงผลงานใหม่ๆเลยว่าเขาไปไกลขนาดไหนแล้ว ก่อนหน้าแอบลองฟังมาบ้างแต่ซาวด์ยังเบาไปสำหรับเรา แต่liveสนุก เพลงจากที่ฟังมาเบาๆก็ทำออกมาเมาลอยๆอินได้อยู่ เซอร์ไพรส์สุดคือโคฟเวอร์เพลงโปรดอย่าง Crave you ของ Flight faclities (Feat. Giselle) ประทับใจคือคนข้างๆก็ร้องได้อยากหันไปมองตาแล้วชวนร้องตาม ก็กลัวจะโดนด่าว่าอะไรมึงงงง ! 


    ตบมือให้กำลังใจวงเปิดทั้งสองวง ยินดีที่รู้จักและขอบคุณเสียงดนตรีของพวกคุณน๊า และเวลาที่เรารอคอยก็มาถึง HONNE HONNE HONNE จะขึ้นแล้วโว้ยยยยย เปิดกระป๋องเบียร์จิบรอพลางๆ รอดื่มด่ำกับSoul-Pop electronicที่เราหลงรัก เป็นวินาทีที่โคตรมีความสุขเลย...

    3

    2

    1

    เสียงดนตรีค่อยๆเริ่มขึ้น
    กรี๊ดตั้งแต่เห็นเจมส์เอามือวางตรงคีย์บอร์ด
    เปิดเพลงแรกด้วยเพลงเร็ว(?)ที่มีไม่มากในอัลบั้มอย่าง Treat you right
    แค่แอนดี้อ้าปากร้องประโยคแรก อินี้ก็แข้งขาอ่อน
    ท่อนฮุคยังตราตรึงในหัวด้วยประโยคซ้ำๆ 

    Oh All I wanna do is just treat you right.
    Oh All I wanna do is just treat you right.


    โอเคค่ะ หนูเชื่อพี่ คืนนี้เรามาสนุกไปด้วยกัน
    เราคงพูดแค่เพลงที่เรามีช่วงเวลาดีๆแบบไม่เรียงไทม์ไลน์
    ไม่มีศัพท์เทคนิค
    ไม่มีทฤษฎี
    มาจากใจคนรักวงนี้ล้วนๆ

     ♥

    เพลงช่วงแรกแทบจะขนเพลง(ค่อนข้างเร็ว) อย่างเพลงเปิด, Coastal love, Top to Toe
    ไต่ระดับความสนุกไปเรื่อยๆจนเข้าเพลงหวานๆประหนึ่งเขากำลังอ้อนวอนฉันไปเดท
    สำหรับเรา HONNEเป็นวงที่เนื้อเพลงสละสลวย อารมณ์ผู้ชายปากหวาน โรแมนติกๆ
    ยิ่งได้ฟังสดๆแล้วเหมือนจะถูกจีบ ทั้งสตูมีแค่เขากับฉัน (มโน) ไม่ต้องมีเนื้อเพลงที่วาบหวิว
    แค่เสียงแอนดี้ก็เซ็กซี่กินขาด แข็งขาอ่อนเปลี้ยไปหมด 


    Till the Evening

    เราไม่แน่ใจว่าเพลงนี้ถือว่าดังสำหรับคนที่ฟังวงนี้ไหม เป็นหนึ่งในเพลงที่เราชอบมาก รักคำว่าHoneyที่
    ออกมาจากปากแอนดี้ และประโยคชวนเขินอย่าง I'll wake up and you'll be mine. ยิ่งเล่นในช่วงแรกๆของคอนเสิร์ตเหมือนถูกล่อลวงชักชวนไปเดต ยอมตั้งแต่หน้าประตูแล้วค่า 


    The Night 

    If you spend the night with me, I will make it worth your while. 
    เพลงช้าๆพาตกอยู่ในภวังค์ พร้อมแล้วจะ spent the night with HONNE 


    Good Together

    เพลงนี้สนุกมาก ทุกคนเริ่มมีจังหวะการโยก เกลียดที่ทุกคนมีความพยายามร้องเสียงสูงตาม 
    Stay by my side by my side ซายยยย ฮาาาาาาาาาา ~
    รักในความผีบ้าของทุกคน


    It ain't wrong loving you 

    อยากบอกว่าเพลงนี้เราแม่นมาก ไม่ได้เป็นเพลงที่ชอบที่สุดแต่ด้วยจังหวะหรืออะไรก็แล้วแต่
    สนุกมาก เพื่อนที่มาด้วยกันก็เพลงนี้กูซ้อมๆ แหกปากกอดคอด้วยกัน พร้อมชี้นิ้วใส่ศิลปิน 

    Don't care what they say, I will have my way.
    Cause It ain't wrong loving you~ 


    - Highlight - 


    ตอนเห็นสองคนนี้จีบกันไปมาในทวิตเตอร์ ยังบอกกับเพื่อนอยู่เลยถ้า Izzy Bizu มาแจม กูว่ากูได้ใช้ความโชคดีทั้งหมดของปีนี้หมดแล้ว ไม่รู้สวรรค์ได้รับคำเรียกร้องนี้แล้วตอบสนองด้วย เออ มึงใช้ไปให้หมด วินาทีที่Izzyขึ้นมาอยากจะวิ่งไปหาผู้จัดแล้วยื่นเงินเพิ่ม พี่ค่ะเอาไปเพิ่มเลยค่ะ แม่ง คุ้มมาก มันคุ้มมากกกกกก


    เสียงใสไม่มีตกประหนึ่งเปิดแผ่น รักความinteractของศิลปิน หันเป็นเล่นหูเล่นตากัน แบบใจฉัน น่ารักมาก อยากตะโกนคำว่า น่ารักๆๆๆๆๆๆๆ ใส่สักล้านรอบ 

    I'm waiting
    And I'm patient
    I'm deluded
    You have someone that loves you



    3 AM

    เพลงนี้เป็นเพลงแรกๆที่เรารู้จักHONNE ส่วนใหญ่จะฟังWarm on a cold nightก่อนใช่ไหม ดีใจที่ได้ฟังสดๆ มันมีความหมายกับเรามาก ฟังแล้วแบบดีใจจัง โชคดีแค่ไหนที่ได้รู้จักพวกคุณ :) 

    You won't know what you got until it's gone
    So screw your head back on
    Know that you're my girl
    You are my number, my number one
    My number one
    Girl, you're my number one


    **สำหรับเรา เสน่ห์ของHONNEอีกอย่างคือท่อนBridgeมีแทบทุกเพลง เหมือนเป็นท่อนที่แต่งไว้อ้อน (มโนอีกแหละ) แถมร้องตามได้ง่ายๆ บางทีแม่นกว่าท่อนฮุคอีก 55555 **


    - ENCORE -


    ไปมากี่คอนเราก็ชอบช่วงนี้ที่สุดนะ ถึงแม้เราต่างคนต่างก็รู้แกวว่ายังไงไอ้ที่เดินลงเวทีไปแต่เพลงฮิตยังไม่ได้เล่นเนี้ย ยังไงก็ต้องกลับมา คือไม่เล่นไม่ได้เว้ย  

    แต่ความแฟนคลับ รู้ทั้งรู้ว่าเขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก พร้อมใจกัน ONE MORE อย่างบ้าคลั่ง เราโคตรชอบโมเม้นต์อะไรแบบนี้ คนแปลกหน้าที่ชอบอะไรเหมือนกัน ทำความรู้จักกันผ่านเสียงตะโกน ไม่รู้ชื่อ ไม่รู้จักหน้า แต่สนุกชิบหายที่ได้อยู่กับพวกคุณ ! 

    Woman

    ด้วยความชอบเพลงนี้มากกกกกกกกกกเป็นทุนเดิม จำได้ว่าตอนที่ยังไม่มีในapple musicเราเข้ากดฟังในyoutubeแทบทุกวัน ในที่สุดวันนี้ก็ได้ฟังสดๆ เปิดมาแบบเน้นเสียงแอนดี้เพียวๆ หันไปกอดคอคนข้างๆ เปิดแฟลซโทรศัพท์โบกใส่เวที ความโอปป้าเกาหลีก็มา ครั้งหน้าอาจมีแท่งไฟออฟฟิเชียลขายก็เป็นได้ (เพ้อเจ้อ) 



    All In the Value 

    HONNEเป็นวงที่ทำให้เราเห็นข้อดีของการดูคอนเสิร์ตสดๆได้อย่างชัดเจน
    ตอนแรกคาดหวังจะได้ฟังซาวด์อิเล็กโทรนิค เสียงสังเคราะห์แปลกๆ แต่ผิดคาดคือได้เห็นฟูลแบนด์ แบคอัพครบ วินาทีที่เจมส์โซโล่กีต้าร์ เพลงที่คุ้นเคยในแผ่น ได้มาแปลกใหม่กับอะไรเดิมๆ (จริงๆเพลงนี้ในแผ่นก็เสียงกีต้าร์แน่นนะ อยากจุดประเด็นเฉยๆ) นี้คือสเน่ห์ของการเล่นสดจริงๆ

    ** เสริมๆๆ เราชอบการให้เกียรติของศิลปินกับแบคอัพมากๆ โดยเฉพาะคอรัสผู้หญิง เราไม่แน่ใจว่าเพลงไหนแต่สปอร์ตไลท์ที่ส่องในช่วงโซโล่ของเขา บ่งบอกถึงความใส่ใจสุดๆ**


    Warm On a Cold Night

    เวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง ไม่เล่นเพลงนี้คือผิดประเพณีของวงมาก ในอนาคตต่อให้HONNEออกสักกี่สิบอัลบั้มเราเชื่อว่ายังไงเพลงนี้ก็คงเป็นไฮไลต์ของวงตลอดไปอยู่ดี  Lyricที่แม่นมากอยู่ในหัว พูดตามตั้งแต่ท่อนอินโทร 
     
    This next song's gonna keep you warm on a cold, cold night. 
    So if you don't got a lover, just close your eyes. And listen, to HONNE.

    และแล้วเราก็ไม่ผิดหวังเลย เจมส์กับแอนดี้ปิดฉากกับเพลงฮิตได้น่าประทับใจ มีท่อนแถมให้เราแหกปากท่อนฮุคซ้ำๆสะใจกันไปข้าง และต่อจากบรรทัดนี้จะเป็นการอวดใส่แบบซูพรีม ไม่สนหน้าอินหน้าพรหมใดใด เพราะแอนดี้ลงมาเล่นข้างหน้าฉันโว้ยยยยยยยย ไม่ติดรั้วแต่ก็ถือว่าใกล้ ใกล้มากกกกก ใกล้ขนาดนี้ 

    วินาทีอันทรงคุณค่า อิจฉาคนที่ถูกแอนดี้ยื่นไมค์ใส่ บรรยากาศตอนนั้นมันไม่วอร์มแล้ว ร้อนรุ่มไฟริษยามันทรุมอยู่ในอก (ขี้อิจฉามากๆ นังคนชั่ว ! ) แต่ได้ขนาดนี้ก็ถือว่ายังทำบุญมาดีอยู่ เป็นค่ำคืนที่โคตรมีความสุข ขอเรียกว่าความสุขแรกๆแรงๆของปี2017ของเรา เหนื่อยมาตั้งแต่ต้นปีได้ฟังวงที่ชอบเป็นอะไรที่ฮีลลิ่งมากๆ อยากบอกว่าความสุขซื้อได้ นี่ซื้อมาแล้วด้วยราคา 1,380 บาท บางคนมีความสุขได้โดยไม่จำเป็นต้องซื้อ มีความสุขในการไม่ใช้จ่ายเรามองว่านั้นคือความโชคดี แต่คนเรามีวิธีหาความสุขของตัวเองไม่เหมือนกัน อย่าไปคิดให้คนอื่นเข้าใจเราเพราะการทำแบบนั้นบางทีเป็นเราซะเองที่ไม่พยายามเข้าใจคนอื่น 

    สุดท้ายอยากจะบอกว่าเขียนบทความนี้แค่อยากบันทึกความทรงจำดีดี อาจจะมีวงที่เจ๋งกว่านี้ เก๋ากว่านี้ แต่นี้คือวงที่เรารัก ดนตรีที่เราชอบ ไม่อยากให้มองว่านี้คือการรีวิว ผลประโยชน์ที่ได้จากการเขียนคือ ฉันแอบขายของใส่พวกหล่อนแค่นั้นเอง ไปไปไปฟังHONNEกันซะดีดี ~

    Dear HONNE, You have pleased me with the Heaven you build, beautiful songs and god voice. Thanks you for your existence.   


    ปล. 

    **ที่มาตั้งtitle nameแบบนี้ มันมีที่มาว่าเราเคยสับสนมาตลอดว่าชื่อวงตกลงอ่านว่าฮอนน์หรือฮอนเน่ จนได้ฟังสัมภาษณ์ คำว่าHONNEมาจากภาษาญี่ปุ่นที่อ่านว่าฮอนเน่ แปลว่า True Feeling ทางวงและสัมภาษณ์ต่างๆเรียก ฮอนน์ นะคะ แค่ตั้งไว้เป็นอนุสรณ์ให้ตัวเองว่าเด๋อเรียกฮอนเน่มาตั้งนาน 55555555555555** 

     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
I'Ovy AriKa (@fb2251338901567)
กุมภาพันธ์นี้ไปอีกไหมค่ะ อยากเจอคุณติ่ง เหมือนกันแต่ไม่ค่อยช่ำชองนะ