เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dramas RoomPenn
Extraordinary You (Korean, 2019)
  • อึนดันโอ สาวมัธยมปลายธรรมดาๆ บังเอิญสูญเสียความทรงจำระยะสั้นและสามารถเห็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ ทำให้เธอรู้ความจริงว่าตัวเองเป็นเพียงตัวละครในการ์ตูนเรื่อง “Secret” แถมเธอยังเป็นแค่ตัวประกอบที่จะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานเท่านั้น เธอจึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนโชคชะตาของตัวเองโดยการเปลี่ยนบท เพื่อไม่ให้เป็นไปตามที่นักเขียนกำหนดไว้
    _______
    Extraordinary You
    2019 • Romance/Comedy/Fantasy

    ชอบพล็อตเรื่องมาก แปลกใหม่และน่าสนใจ เนื้อเรื่องกับบทสนทนาของตัวละครก็วางมาค่อนข้างดี เรื่องราวเข้มข้น ขยายปมปริศนาให้ซับซ้อนชวนติดตามขึ้นเรื่อยๆ แต่เลือกเล่าเรื่องผ่านความเฮฮาของตัวละคร จนตอนแรกคิดว่าเป็นเรื่องตลก ใสๆ ทั้งที่จริงแฝงความเศร้าเอาไว้มากมาย เพราะการพยายามเปลี่ยนแปลงเพื่อเอาชนะเรื่องราวที่นักเขียนแต่งไว้เพื่อให้ตัวเองได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ชอบทีมนักแสดงมากๆ ทั้งนักแสดงนำและนักแสดงสมทบ ทุกคนเล่นได้สมบทบาท แสดงความรู้สึกขัดแย้งของอารมณ์ตัวละครได้ชัดเจน ทำให้แยกออกว่าอันไหนในการ์ตูน อันไหนคือมิติเงา และแม้บางคนอาจจะเป็นบทเล็กๆ แต่ก็ทำให้จดจำ มีตัวตน ไม่ถูกกลืนไปกับเรื่อง ต่างช่วยเพิ่มสีสัน เติมเต็มความสนุกได้เป็นอย่างดี จนคิดว่าขาดใครไปไม่ได้เลย เป็นซีรีส์ที่มีทั้งความตลก(มากกก) น่ารัก โรแมนติก ซึ้ง และเศร้า ครบเกือบทุกรส



    SPOILER ALERT!



    'ขอบคุณนะ ที่มาเป็นรักแรกของฉัน'

    บทพระ-นางน่ารักมากๆ มีฉากสวีทกันทั้งเรื่อง นางเอกแสดงได้ทะเล้นสุดๆ ตอนทำเสียงสองนี่รักเลย หรือเวลาเหน็บแนมบทตัวเองในโลกการ์ตูนคือขำไม่หยุด พระเอกก็แสดงได้น่ารักเหมือนกัน เวลายิ้มแต่น้ำตาคลอ น่าสงสารมาก บทฮารุเป็นตัวละครที่ยิ่งดูยิ่งรัก เป็นตัวประกอบที่โดดเดี่ยว ในชีวิตมีแค่ดันโอเท่านั้นจริงๆ ยอมทำทุกอย่างได้เพื่อดันโอ อบอุ่น แสนดี เอาใจ และในท้ายที่สุดก็ได้พบกันอีกครั้งหลังจากพลัดพรากกันมาหลายเรื่อง สมกับที่พยายามเพื่อกันและกันมาตลอด



    'ฉันไม่ชินกับการพูดขอบคุณหรอกนะ ...ขอบคุณนะ ไว้เจอกันใหม่ในฉากหน้า'

    ชอบตัวละครแบคยองไม่แพ้พระ-นางเลย แต่กลับไม่เคยเชียร์แบคยองเลย เข้าใจนะว่าเขารู้ตัวช้าไปและนิสัยก็ถูกสร้างมาเป็นแบบนี้ แต่ทั้งคำพูด การกระทำ ใจร้ายกับนางเอกตลอด เหมือนกับที่นางเอกเคยบอก ว่ารู้ว่านั่นไม่ใช่แบคยองตัวจริง แต่ก็เสียใจอยู่ดี

    แบคยองที่กำลังเสียดันโอไป คนที่เขาคิดมาตลอดว่ารักเขาและเป็นของเขาคนเดียว จึงพยายามขวาง และทำหลายอย่างจนเหมือนบังคับให้ดันโอมาเป็นของตัวเอง สนใจความรู้สึกของตัวเองจนลืมคิดว่าดันโอจะมีความสุขหรือเปล่า แต่แล้วแบคยองก็ได้รู้ว่า ไม่ว่ายังไงดันโอก็นึกถึงแต่ฮารุอยู่ดี จนสุดท้ายแล้วก็ตัดสินใจทำเพื่อดันโอ เป็นช่วงที่รู้สึกสงสารแบคยองขึ้นมาจริงๆ



    'เราเป็นแฟนกันสามคนไม่ได้เหรอ'

    นัมจู-จูดา เป็นคู่ที่เหมือนหลุดออกมาจาก webtoon ของจริง แต่มองผ่านมุมมองของนางเอกแล้วฮามากๆ นัมจูเป็นคนที่ไม่รู้สึกตัวในมิติเงา ทำให้คำพูด การกระทำ มันดูตามบท ไม่ได้มีความรู้สึกจริงๆ แบบคนอื่น ใจเลยเชียร์ โดฮวา-จูดา มากกว่า เชียร์ยิ่งกว่าคู่พระ-นางซะอีก เพราะฮารุ-ดันโอ มันแน่นอนอยู่แล้ว แต่คู่นี้สิ... ไม่รู้จะลงเอยแบบไหน

    โดฮวา เป็นตัวละครที่คิดว่าฮาที่สุดของเรื่องเลย แต่ก็น่าสงสารไม่แพ้กัน อยากจะปกป้องคนที่ชอบก็ทำไม่ได้ ยิ่งสุดท้ายแล้วจูดาเลือกนัมจู แล้วขอให้เป็นเพื่อนกันตลอดไป โดฮวาสามารถยิ้มรับและไม่ฟูมฟายอะไร แต่กลับทำให้รู้สึกเศร้าได้มากๆ



    'สามทหารเสือแห่งซือรี' อยู่ด้วยกันทีไร คือขำไม่ได้หยุด

    เลือกทีมไม่ได้จริงๆ >_<
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in